Google vừa giới thiệu một phiên bản giao diện hoàn toàn mới cho Cửa hàng Google Play, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các thiết bị máy tính bảng và điện thoại gập

Gần đây, Google đã giới thiệu một bản cập nhật giao diện hoàn toàn mới cho Cửa hàng Google Play, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm sử dụng trên các thiết bị máy tính bảng, máy gập và Chromebook.

Với giao diện mới này, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn bao giờ hết và có trải nghiệm sử dụng tốt hơn trên các thiết bị có màn hình lớn.

Một điểm đáng chú ý là Google sẽ ưu tiên hiển thị các tựa game có video chất lượng cao trong mục Trò chơi. Điều này cho phép người dùng xem trước trò chơi qua hình ảnh và video chất lượng, giúp họ có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định tải về.

Đồng thời, thông tin quan trọng như hình ảnh và video cũng được làm nổi bật, giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng khi xem xét trước khi tải trò chơi.

Google đang thực hiện các thay đổi về tiêu chí xếp hạng trên cửa hàng Google Play nhằm quảng cáo các ứng dụng có giao diện đẹp trên thiết bị màn hình lớn. Theo những điều chỉnh này, các ứng dụng mà thay đổi có nhiều kích thước, hỗ trợ xoay ngang và dọc sẽ nhận được xếp hạng cao hơn. Điều này được thực hiện nhằm khuyến khích các nhà phát triển tối ưu hóa ứng dụng của họ trên các thiết bị màn hình lớn, theo thông tin từ Android Authority.

Trên giao diện mới, cửa hàng Google Play trên các thiết bị màn hình lớn sẽ di chuyển thanh điều hướng ứng dụng lên phía bên trái. Thay đổi này giúp người dùng dễ dàng truy cập vào mục menu, đặc biệt khi sử dụng máy tính bảng ở chế độ xoay ngang.

Cửa hàng Google Play đã áp dụng bố cục nhiều cột cho thanh tìm kiếm ứng dụng, tương tự như một số tính năng khác. Thay vì hiển thị một danh sách duy nhất, việc áp dụng bố cục này giúp người dùng tìm kiếm và so sánh các ứng dụng một cách dễ dàng hơn, tránh phải chuyển đổi qua lại để tìm kiếm các ứng dụng mới.

Ví dụ, khi người dùng thực hiện tìm kiếm ứng dụng, cửa hàng Google Play sẽ chia thành hai cột để hiển thị nhiều danh sách hơn, thay vì chiếm toàn bộ màn hình như trước đây. Điều này cho phép người dùng có cái nhìn toàn diện hơn về các ứng dụng liên quan đến tìm kiếm của họ. Hơn nữa, người dùng có thể nhấn vào nút ở góc phía bên phải để tùy chỉnh kích cỡ của cửa sổ hoặc chuyển sang chế độ xem toàn màn hình, tạo sự linh hoạt và thuận tiện trong trải nghiệm tìm kiếm ứng dụng.

Dự kiến giao diện mới của cửa hàng Google Play sẽ được triển khai trong vài tuần tới, và những thay đổi này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người dùng máy tính bảng Android. Điều này thể hiện một tín hiệu rõ ràng về mục tiêu của Google trong việc quan tâm và nâng cao chất lượng thị trường máy tính bảng, cũng như mong muốn cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm iPad của Apple.

Tuy giao diện mới có thể là một trong những yếu tố quan trọng, nhưng cần lưu ý rằng thành công của máy tính bảng Android không chỉ dựa vào giao diện mà còn phụ thuộc vào cách Google và các nhà sản xuất hỗ trợ và cải thiện chất lượng sản phẩm. Cạnh tranh với sản phẩm của Apple đòi hỏi sự kỳ công và tập trung vào nâng cao tính năng, hiệu suất và trải nghiệm người dùng của các thiết bị Android. Việc Google đặt sự chú trọng vào giao diện mới là một bước đầu tiên quan trọng, nhưng thành công lâu dài của họ trên thị trường máy tính bảng sẽ đòi hỏi sự cải thiện liên tục và phát triển toàn diện.

TIN LIÊN QUAN

Google Play bổ sung HDR cho các bộ phim

Netflix và Amazon đều cung cấp nội dung tương thích HDR, YouTube cũng đã bắt đầu hỗ trợ video HDR vào cuối năm 2016. Và hiện tại Google Play bổ sung HDR cho các bộ phim, mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

[Google I/O 2018] Toàn bộ sự kiện Google I/O 2018 diễn ra vào đêm qua

Đêm qua theo giờ Việt Nam, sự kiện dành cho các lập trình viên lớn nhất trong năm của Google vừa diễn ra tại Shoreline Amphitheatre ở Mountain View, California nước Mỹ.

Gmail của Google sẽ không cho phép người dùng hoàn nguyên chế độ xem ban đầu

Ngày 9 tháng 11, Google đã công bố rằng họ sẽ biến giao diện của Gmail thành trải nghiệm tiêu chuẩn cho người dùng mới.

Google Play bổ sung chức năng giúp người dùng quản lý bộ nhớ trên máy

Google vừa thêm vào Play Store một chức năng mới, cho phép người dùng xem dung lượng còn trống và giải phóng bộ nhớ ngay trên Play Store. Chức năng này được một người dùng Reddit (@ijazulhaqci) phát hiện.

Những cái tên góp mặt trong danh sách Google Play Awards của đầu năm 2018

Nhìn chung, danh sách của năm nay cũng có sự góp mặt của khá nhiều cái tên quen thuộc trong những hạng mục khác nhau. Và các bạn có thể tham khảo qua danh sách ở bên dưới, được đính kèm với cả đường dẫn trực tiếp từ Play Store.

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

Bạn đã có thể mua ứng dụng Google Play Store bằng ví điện tử MoMo

Việc mua ứng dụng trên Google Play Store từ trước đến nay đòi hỏi người dùng phải có thẻ thanh toán quốc tế hoặc qua tải khoản của nhà mạng. Nếu dùng thẻ thanh toán quốc tế phải đăng ký mất thời gian và qua tiền tài khoản di động thì mất thêm 10%

THỦ THUẬT HAY

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

Sử dụng chế độ Low Power Mode để tiết kiệm pin trên iOS

Kể từ khi phiên bản iOS 9 ra mắt vào năm ngoái, một số thủ thuật giúp tiết kiệm pin hiệu quả cũng đã xuất hiện. Một trong những tính năng tốt nhất đó là chế độ Low Power Mode (chế độ tiết kiệm pin). Dưới đây chúng tôi

Hướng dẫn ứng tiền lần 2 của Viettel

Dịch vụ ứng tiền Viettel là một trong số các dịch vụ tiện ích của nhà mạng giúp người dùng có thể tiếp tục duy trì liên lạc với người thân và bạn bè khi tài khoản chính sắp hết tiền, đặc biệt là sau khi bạn đã ứng tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.