Trilogy Spider-Verse vượt mốc 1 tỷ USD và được đề cử là ứng cử viên đầu tiên cho giải Oscar Best Picture


Trilogy Spider-Verse ghi dấu với doanh thu vượt 1 tỷ USD và tiềm năng đề cử Oscar Best Pictures


Sau hơn một tháng ra mắt, bộ phim Spider-Man: Across the Spider-Verse của Sony đã thu về 642 triệu USD, đứng thứ 5 trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất năm 2023. Trong số đó, doanh thu tại Bắc Mỹ đạt hơn 357,6 triệu USD, vượt qua Guardians of the Galaxy Vol. 3 (357,5 triệu USD) để chiếm vị trí thứ hai trong danh sách doanh thu nội địa.

Across the Spider-Verse cũng đã giúp Trilogy Spider-Verse đạt thành tích doanh thu mới. Tổng doanh thu sau hai phần ra mắt năm 2018 và 2023 đã vượt qua mốc 1 tỷ USD. Phần 2 chỉ mất 12 ngày để vượt qua doanh thu của phần 1 và hiện đã kiếm được gấp 1,6 lần số tiền đó.

Đây là một thành công ngoài sức mong đợi đối với Sony, vượt xa những kỳ vọng ban đầu. Với kinh phí sản xuất cả hai phần chỉ là 190 triệu USD, họ đã thu về số tiền nhiều gấp 5,4 lần. Phần 3 Beyond the Spider-Verse dự kiến ra mắt vào tháng 3/2024 và chắc chắn sẽ tiếp tục nâng cao thành tích doanh thu.

Ngoài doanh thu ấn tượng, Across the Spider-Verse cũng nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Trang Variety đã đánh giá đây là ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách top 10 doanh thu năm 2023 để nhận đề cử Oscar ở hạng mục Best Pictures. Ngoài ra, nó cũng được xem là đề cử tiềm năng ở các hạng mục đạo diễn, kịch bản chuyển thể, thiết kế sản xuất, biên tập phim, âm thanh và kỹ xảo hình ảnh.

Trong lịch sử, chỉ có ba bộ phim hoạt hình đã nhận đề cử Best Pictures là Beauty and the Beast (1991), Up (2009) và Toy Story 3 (2010). Nếu Across the Spider-Verse trở thành tác phẩm thứ tư, đó sẽ là một cột mốc lịch sử đối với Sony và phim Marvel nói chung. Tuy nhiên, còn phải xem họ sẽ triển khai chiến lược mùa giải giải thưởng như thế nào.

Trước Across the Spider-Verse, Sony đã có hai tác phẩm điện ảnh về Spider-Man gây tiếng vang tại Oscar. Spider-Man 2 (2004) là phim Marvel duy nhất đạt giải Oscar ở hạng mục Kỹ xảo hình ảnh. Nó cũng nhận thêm hai đề cử ở hạng mục Best Sound Mixing và Best Sound Editing. Trận chiến trên nóc tàu giữa Spider-Man (Tobey Maguire) và Doc Ock (Alfred Molina) cùng thiết kế của Tiến sĩ Bạch tuộc đã trở thành những tình huống kinh điển.

Tiếp theo, Sony đã giành chiến thắng Oscar khác năm 2018 với Into the Spider-Verse, đoạt giải Best Animated Feature Film. Đây là một tác phẩm đã gây tiếng vang trong cộng đồng người hâm mộ siêu anh hùng và cả fandom của Spider-Man. Đó là một trong những bộ phim Marvel hay nhất, và là một kiệt tác đã tạo ra một cuộc cách mạng về đồ họa hoạt hình.

Chúng ta chỉ cần đợi phần 3 ra mắt để hoàn thiện câu chuyện về Miles Morales, và Sony sẽ sở hữu trilogy Marvel thành công nhất từ trước đến nay, với thành tích phòng vé ấn tượng và chất lượng chuyên môn.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 và S8 Plus đạt doanh số vượt 1.3 triệu chiếc tại quê nhà

Theo sammobile, trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 – 12.000 khách hàng mua Galaxy S8 hoặc S8 Plus, đây là con số cao nhất từng được ghi nhận tại thị trường Hàn Quốc.

Doanh số Quý 4 năm 2017: Nokia vượt mặt Google, Sony, HTC và One Plus

Theo trang Counterpoint thống kê, đã có khoảng 4,4 triệu smartphone Nokia được bán ra trong quý 4/2017. Một nhà phân tích của công ty tên Neil Shah nói rằng với 1% thị phần, thương hiệu Nokia thuộc quyền sở hữu của HMD chỉ đứng ngoài top 10 – Hiện

Doanh số dòng S chỉ được 9 triệu chiếc trong Q2/2018

Tuy nhiên, con số này vẫn còn ấn tượng và vượt qua tổng doanh thu của bộ đôi P20 và P20 Pro của Huawei. Nhưng so với quý đầu tiên, hãng bán được 10.2 triệu thiết bị dòng Galaxy S9 thì đây quả thực là một sự sụt giảm đáng kể.

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Q3-2017: 41 triệu iPhone bán ra, vượt mốc 1,2 tỉ doanh số iPhone

Trong ba tháng Quý 3 năm tài khóa 2017, Apple bán được 41 triệu iPhone, chính thức bước qua cột mốc 1,2 tỉ iPhone bán ra 10 năm qua trên toàn cầu.

Sony chỉ xuất xưởng được 2 triệu chiếc smartphone trong quý 2/2018

Doanh thu của Sony mảng di động chỉ đạt 1.18 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính cho sự suy giảm này đó là vì doanh số giảm từ thị trường châu Âu và Nhật Bản, trong khi ở các thị trường khác vẫn ổn đinh. Điều này khiến Sony phải

Vietnam Airlines vận chuyển 18 triệu hành khách năm 2022

Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 18 triệu hành khách trong năm nay, một sự cải thiện lớn so với hai năm qua.

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Tỏi đen là một loại thực phẩm lên men, hiện nay đang rất được ưa chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: