Bộ bảo vệ Microsoft bị đánh bại bởi các phần mềm bảo mật khác trên thị trường


Kết quả thử nghiệm ‘Top các giải pháp chống Virus tốt nhất’ thực hiện bởi AV-TEST, cho thấy hiệu suất của Microsoft Defender hoạt động kém hiệu quả hơn Avast, Bitdefender, Avira,… và các phần mềm khác.

Trong thử nghiệm của AV-TEST, các chuyên gia đã kiểm tra các phần mềm chống virus được xem là tốt nhất hiện nay. Kết quả cho thấy Microsoft Defender bị loại khỏi vị trí top đầu, gây thất vọng lớn cho người dùng.

Để đánh giá chất lượng phần mềm chống virus một cách chính xác và khách quan nhất, AV-TEST đã dựa trên ba thông số quan trọng: bảo vệ, khả năng sử dụng và hiệu suất. Theo đó:

  • Bảo vệ & khả năng sử dụng: Các chuyên gia của AV-TEST cũng đánh giá Microsoft Defender rất cao và đều đạt số điểm tối đa (6/6). Điều này có nghĩa, người dùng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm mà không gặp phải bất kỳ khó khăn hay sự đe dọa nào từ các ứng dụng độc hại.

  • Hiệu suất: Khác với 2 thông số trên, Microsoft Defender gặp khó khăn về hiệu suất khi chỉ đạt được 5/6 điểm. Và không hoạt động hiệu quả bằng các phần mềm chống virus khác như Avast, Bitdefender, Avira,...

Các chuyên gia đã giải thích nguyên nhân dẫn đến vấn đề này: ‘Hệ thống chống vi-rút trên Windows Defender cho người dùng mức tải hệ thống cao hơn rất nhiều so với các phần mềm khác. Vì thế, mục hiệu suất chỉ được xếp hạng 5 trên tổng số 6 điểm’.

Xem thêm: Tính năng Nearby Share cho Windows đã triển khai phạm vi toàn cầu

Vũ trụ ảo Meta của Mark Zuckerberg đã sụp đổ: Đốt hàng tỷ USD cho giấc mơ chẳng ai quan tâm

Kho lưu trữ gói phần mềm PHP Packagist bị xâm nhập, ảnh hưởng đến hơn 500 triệu lượt cài đặt

AV-TEST đã công bố danh sách các giải pháp chống phần mềm độc hại tốt nhất hiện nay. Trong đó bao gồm những tên tuổi lớn như: Avast, Avira, G DATA, Bitdefender, Kaspersky, K7 Computing, Malwarebytes, Trend Micro, Protected.net và PC Matic tất cả các phần mềm này đều đạt điểm tối đa 6/6.

Ngoài ra, còn có những phần mềm khác như AhnLab, ESET, AVG F-Secure, Norton, McAfee và Microworld cũng được xếp hạng rất cao, với số điểm 5,5/6  bởi nhiều ưu điểm và mức tải hệ thống nhẹ nhàng.

Mặc dù, Microsoft Defender có điểm nổi bật là không cần cài đặt. Khi Windows được thiết lập và chạy, phần mềm sẽ tự động bật các tùy chọn bảo vệ phù hợp. Nhưng điều đó không thể giúp Microsoft Defender lọt vào Top các giải pháp chống phần mềm độc hại tốt nhất (16/18 công cụ) mà AV-TEST đánh giá. Cho thấy rằng, để bảo vệ thiết bị khỏi các mối đe dọa tấn công trực tuyến, bạn nên sử dụng các giải pháp chống phần mềm độc hại gây hại chuyên nghiệp và đáng tin cậy khác.    


TIN LIÊN QUAN

Windows Defender có thể vượt mặt bất cứ công cụ chống virus khác

Windows Defender đã đạt điểm tuyệt đối trong mục thử nghiệm bảo vệ máy tính, đồng thời chỉ phát hiện nhầm 2/2000 malware. Về phần hiệu năng, Windows Defender đạt 5,5/6, Microsoft cho biết con số này vượt mặt tất cả các phần mềm chống virus khác.

Microsoft lần đầu tiên mang trình diệt virus Windows Defender lên Google Chrome

Trong tuần này, Microsoft đã phát hành trình chống virus Windows Defender như một extension (tiện ích mở rộng) của Google Chrome, bao gồm một danh sách các URL độc hại sẽ bị chặn trong Chrome. Extension này được thiết kế để ngăn chặn các malware

Microsoft phát hành tính năng quét virus Windows Defender trên Google Chrome

Phần Extension (Tiện ích) này giúp bạn ngăn chặn các phần mềm độc hại, ngăn không cho các email lừa đảo chứa mã độc có cơ hội xâm nhập vào thiết bị của bạn. Microsoft tuyên bố rằng: tiện ích có trên Google Chrome này sẽ có hiệu quả 99% so với trên

Những thay đổi của Windows Defender trong April 2018 Update

Trong phiên bản mới này, bố cục của Windows Defender đã được cập nhật giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh các tính năng liên quan đến bảo mật. Bản cập nhật mới đã tăng thêm hai tùy chọn giúp bảo vệ tài khoản đăng nhập của người dùng cũng như bảo vệ

Lỗi bảo mật mới khiến Windows Defender trên Windows 10 version 1709 cũng không thể bảo vệ người dùng

EMET (Enhanced Mitigation Experienc Toolkit) là một trong những công cụ bảo mật tốt nhất và ít được biết đến nhất do Microsoft tạo ra.

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Microsoft phát hành Windows 10 Build 17661 cho người dùng trong chương trình Insider Fast

Hôm nay, Microsoft đã phát hành Windows 10 Build 17661 (Windows 10 Redstone 5) cho người dùng trong chương trình Insider Fast. Bản build lần này có khá nhiều cải tiến trong hệ thống. Hãy tiến hành tải và cài đặt nhé.

Microsoft tuyển kĩ sư test máy dùng chip Snapdragon 845, sẽ có smartphone mới?

ABAL Technologies là công ty đã làm việc với Microsoft trong thời gian dài nhằm cung cấp nhân sự trong nhiều lĩnh vực khác nhau cho gã khổng lồ này.

THỦ THUẬT HAY

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android,

Cách thay đổi hình nền tin nhắn trên điện thoại Android

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin với bạn bè và người thân. Giao diện của trình nhắn tin mặc định trên máy quá đơn điệu làm bạn cảm thấy nhàm chán mỗi khi dùng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham