Nhiều vùng trên cả nước mưa lớn trong vài ngày tới

Dự báo, khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong 2 ngày 14-15/9, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La của khu vực Bắc Bộ, lượng mưa có thể từ 70-120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Nhiều vùng trên cả nước mưa lớn trong vài ngày tới

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông do mưa lớn.

Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hoá đến Quảng Bình) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam ngày có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; gió đông cấp 2-3.

Khu vực Tây Nguyên do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm 14/9 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều và tối 14/9). Gió tây nam cấp 2-3, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối 14/9 có mưa rào và dông, trong mưa dông khả năng xảy ra mưa đá, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các chuyên gia cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng theo dõi sát diễn biến mưa lũ sau bão, thông báo kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh; kiểm tra, đánh giá thiệt hại, tập trung sửa chữa nhà ở bị hư hỏng, sớm ổn định sinh hoạt của người dân; san gạt, sửa chữa đảm bảo giao thông và khắc phục kịp thời hậu quả do bão, mưa lũ gây ra.

Các địa phương theo dõi chặt chẽ lưu lượng đến các hồ chứa, đặc biệt là các hồ chứa xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước để chủ động vận hành điều tiết và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn công trình và hạ du; kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời hư hỏng công trình đê điều, nhất là các trọng điểm xung yếu, đang thi công dở dang; rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng thấp trũng; sẵn sàng triển khai phương án di dời dân đảm bảo an toàn về người, tài sản và an toàn trong công tác phòng dịch COVID-19; sẵn sàng triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm tràn, khu vực nguy cơ ngập sâu; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông trên các trục chính.

TIN LIÊN QUAN

Chủ động ứng phó với diễn biến của bão CONSON

Tối 8/9, bão CONSON đã vượt qua bán đảo Luzon Philippines đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2021 với sức gió giật cấp 11. Dự báo trong những ngày tới, bão tiếp tục mạnh thêm và có thể giật tới cấp 13. Ban Chỉ đạo Trung ương về

Ngày 18/11, cáp quang AAG sẽ hoạt động bình thường

Tuyến cáp quang AAG đang gặp sự cố khiến đường truyền internet hướng Việt Nam đi quốc tế có thể bị ảnh hưởng.

Danh sách mã vùng điện thoại cố định 63 tỉnh thành sau thay đổi

Hôm nay (17/06), 23 tỉnh thành cuối cùng sẽ thực hiện việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, trong đó có Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Để thuận tiện hơn trong việc tra cứu, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc danh sách mã vùng cố định sau thay đổi.

Cáp quang biển liên tục gặp sự cố: Chưa có công nghệ kết nối hiệu quả

Liên tục trong những năm gần đây, các tuyến cáp quang biển liên tục xảy ra sự cố, đứt cáp với tần suất dày đặc gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong nước.

Cáp quang biển quốc tế AAG tiếp tục gặp sự cố lần thứ 4 trong năm nay

Nguyên nhân được phía TTĐH đưa ra là do rò nguồn hệ thống AAG, điểm sự cố cách Vũng Tàu 250km. Hiện Netone đã tăng cường tuần tra cáp đất CSC để đảm bảo an toàn thông tin cũng như giảm bớt sự ảnh hưởng. Hiện chưa có thông tin về ngày sự cố này được

Cáp quang biển quốc tế AAG bị dò nguồn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 35,89 km

Trong thông tin mới nhất từ nhà mạng Viettel, sự cố xảy ra sáng7/11/2017 đã được xác định là do dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km.

HOCMAI tặng miễn phí giải pháp toàn diện phục vụ giảng dạy trực tuyến

Ngày 13/9, hệ thống giáo dục Học Mãi HOCMAI trao tặng miễn phí giải pháp toàn diện ICAN Academy. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Chương trình Sóng và máy tính cho em do Bộ TTTT phối hợp với Bộ GDĐT phát động.

Bưu điện ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ngày 11/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam BĐVN phát động phong trào thi đua đặc biệt BĐVN đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD và hưởng ứng chương trình

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết

Biết được những thủ thuật về аbout:config trên Firefox, bạn sẽ có được những trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn. Hãy cùng khám phá 23 thủ thuật hay sau đây nhé!

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...