AndroidPIT: Mọi người nên nghĩ nhiều hơn đến việc xây nhà thông minh


Nhà thông minh được dự báo sẽ phát triển mạnh

Ngày nay, có nhiều sáng chế công nghệ được xem là bình thường. Tuy nhiên, vào những năm 60, chúng chỉ thuộc về trí tưởng tượng, chẳng hạn như cuộc gọi video trên TV, máy in 3D, máy bay không người lái hay đồng hồ thông minh. Đó là một số ví dụ tiêu biểu về cách công nghệ ở hiện đại lấy cảm hứng từ trí tưởng tượng trong quá khứ.

AndroidPIT: Mọi người nên nghĩ nhiều hơn đến việc xây nhà thông minh

Sự xuất hiện của IoT (Internet of Things – Internet kết nối vạn vật) đã giúp ích rất nhiều trong việc hiện thực hóa thế giới viễn tưởng và truyền cảm hứng cho những công ty xây dựng lớn cũng như nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới trong việc phát triển công nghệ liên quan đến nhà thông minh.

Theo Gartner - một công ty thống kê và dự báo hàng đầu, vào năm 2022, mỗi hộ gia đình sẽ có hơn 100 thiết bị thông minh tại nhà. Đồng thời, nhà thông minh sẽ mang đến nhiều cơ hội sáng tạo.

Nhà thông minh mang lại lợi ích gì?

Công nghệ nhà thông minh mới nhất hiện nay mang lại cho chủ sở hữu những tiện ích như:

  • Tăng cường an ninh với camera giám sát trong nhà và ngoài trời.
  • Cuộc sống thoải mái hơn: Bóng đèn thông minh cho phép bạn tắt mà không cần phải rời khỏi giường hoặc ghế sofa.
  • Nâng cấp hình thức giải trí: Quản lý âm thanh / video phát trực tiếp từ điện thoại thông minh, không phải sử dụng các thiết bị điều khiển từ xa.
  • Bếp thông minh: Đã có một số loại tủ lạnh thông minh được trang bị camera cho phép bạn xem những gì có ở bên trong từ điện thoại thông minh dù đang ở bất cứ đâu trên thế giới.

Sự phổ biến của các thiết bị nói trên có sự đóng góp to lớn của những công ty hàng đầu như Apple, Google và Amazon. Họ đã phát triển hệ thống riêng để kiểm soát ngôi nhà theo cách thông minh. Trong đó, HomeKit và HomePod của Apple tạo ra một hệ sinh thái lý tưởng để tự động hóa căn nhà.

Google đóng vai trò quan trọng không kém với trợ lý ảo Assistant và những thiết bị Google Home. Thậm chí, để đẩy mạnh tự động hóa, họ đã mua lại Nest - nhà sản xuất bộ ổn định nhiệt thông minh và các thiết bị gia dụng thông minh khác.

Tương tự như vậy là Amazon với loạt sản phẩm Echo (loa, màn hình...) tích hợp trợ lý ảo Alexa cho phép bạn điều khiển gần như bất kỳ thiết bị nhà thông minh nào bằng giọng nói của chính mình.

Xây nhà thông minh ngay từ đầu, tại sao không?

Trong những năm gần đây, với sự xuất hiện của những thiết bị thông minh, nhu cầu làm căn nhà trở nên thông minh hơn đã tăng lên đáng kể. Vậy tại sao chúng ta không xây dựng ngôi nhà thông minh ngay từ khi bắt đầu khởi công?

Một dự án như vậy sẽ mở ra cơ hội mới cho các kiến ​​trúc sư, công ty xây dựng, chủ đầu tư và các nhà cung cấp công nghệ cùng một lúc. Các nhà sản xuất thiết bị thông minh có thể hợp tác với ngành xây dựng và hưởng lợi từ việc:

  • Tạo ra thị trường mới.
  • Thu hút khách hàng mới.
  • Tiết kiệm năng lượng và tiền bạc cho các hộ gia đình.
  • Mang lại sự thoải mái và an toàn hơn cho căn nhà.

Lennar Ventures, một trong những công ty xây dựng đóng vai trò quan trọng nhất ở Mỹ đã hợp tác với Amazon và tạo ra những ngôi nhà hoàn toàn thông minh đầu tiên. Ngay từ khi hoàn thiện, ngôi nhà được trang bị Wi-Fi và các dịch vụ thông minh bao gồm: Nhiệt kế, đèn, chuông cửa và ổ khóa, tất cả đều được điều khiển bằng giọng nói qua Alexa và các thiết bị Amazon Echo.

Chủ sở hữu có thể dễ dàng quản lý và định cấu hình cho tất cả các thiết bị thông minh trong nhà thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Bạn có thể mở / đóng khóa, bật / tắt đèn hoặc thậm chí nhìn thấy ai đang bấm chuông mà không bao giờ đến gần cửa.

Chưa có công ty nào khác trên thế giới thực hiện điều tương tự, nhưng có lẽ đó chỉ là chuyện sớm hay muộn. Hãy nhìn vào những con số để kiểm chứng: Riêng ở Mỹ, có tới 18% người dân sử dụng các thiết bị nhà thông minh trong năm 2018. Doanh thu của thiết bị nhà thông minh tăng 28%, tạo ra lợi nhuận 23.5 triệu USD.

Chúng ta đều biết rằng, thị trường có thể biến đổi rất nhanh vào bất cứ lúc nào. Vì vậy, các nhà sản xuất cần nắm bắt thời cơ để tạo lợi thế cạnh tranh và tồn tại được trước sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ.

Bạn có muốn sống trong một ngôi nhà hoàn toàn thông minh? Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc mua một căn nhà như vậy và bạn nghĩ gì về triển vọng của nhà thông minh trong tương lai? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/chung-ta-nen-xay-dung-nha-thong-minh-nhieu-hon-1132702

TIN LIÊN QUAN

LG đang muốn chuyển mình và sẽ tập trung cho Internet of Things

Theo ZD Net, ông Hwang Jeong-hwan sẽ là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của LG Mobile. Ông đã thay thế Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Juno Cho – người đã nắm giữ vị trí lãnh đạo trong 3 năm, đứng sau điện thoại module LG G5 và dòng phablet LG

Tồn tại nhiều lỗ hổng an ninh nghiêm trọng trong việc kết nối các thiết bị

Có một câu nói đùa về các thiết bị được kết nối và internet of things: “The ‘S’ in IoT stands for security.” Oleg Šelajev, trưởng nhóm phát triển của Oracle Labs là chủ nhân của câu nói này vào năm 2016, và kể từ đó, hầu như nó đều xuất hiện mỗi

California buộc mọi thiết bị kết nối có internet phải có mật khẩu mặc định an toàn khi bán ra

Khi internet phát triển, ngày càng có nhiều vật dụng gia đình được kết nối với internet, từ lò vi sóng đến thiết bị giám sát trẻ,... Và ngay sau khi một thiết bị được kết nối với internet, nó rất dễ bị tấn công bởi các hacker. Rất nhiều thiết bị

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

Huawei và Audi hợp tác chiến lược phát triển xe thông minh kết nối

Veni Shone, Chủ tịch giải pháp LTE Solution, Huawei, cho biết: “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của chiếc xe thông minh mà ở đó, mọi người sẽ thấy nổi bật là sự hợp tác công nghệ mới giữa ICT và ngành công nghiệp ô tô. Với những sáng tạo

Internet vạn vật sẽ giúp thế giới vượt qua đại dịch COVID-19

Theo các chuyên gia của WEF, không chỉ là cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, Internet vạn vật IoT là con đường để giải quyết những thách thức quan trọng nhất của nhân loại, đặc biệt trong công cuộc đối phó với đại dịch COVID-19 hiện nay.

Việt Nam siết chặt các công ty công nghệ nước ngoài, người dùng internet

Chính phủ Việt Nam đã thông qua luật mới cấm các nhà quảng cáo từ các trang web và kênh truyền thông xã hội bị cấm, luật mới nhất trong một chuỗi các quy định nhằm khẳng định quyền kiểm soát đối với internet, thứ mà phần lớn dân số dựa vào để sinh

Nhà mạng triển khai 4G đứng đầu Top 10 sự kiện tiêu biểu năm 2017

Tháng 11-2016, VNPT tuyên bố cung cấp dịch vụ 4G đầu tiên ở Việt Nam tại huyện đảo Phú Quốc. Sau đó, VNPT khai trương 4G ở từng địa phương.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời