Google sẽ ngăn chặn người dùng khỏi bị tính phí dịch vụ mobile không rõ ràng

Google phát hành một bản cập nhật Chrome nhỏ nhưng quan trọng. Một phiên bản ngăn chặn người dùng khỏi bị tính phí dịch vụ mobile không rõ ràng. 

Google sẽ ngăn chặn người dùng khỏi bị tính phí dịch vụ mobile không rõ ràng

Chrome cảnh báo trang trên mobile

Một số trang web mời khách nhập số điện thoại để đăng ký một vài dịch vụ như game mobile nhưng luôn không báo tính phí rõ ràng hay thể hiện rằng nó sẽ bị tính phí. Nó được kích hoạt bởi dịch vụ thanh toán đăng ký qua nhà cung cấp, một số cho phép người dùng bỏ qua các phương thức đăng ký mất thời gian bằng cách tính phí trực tiếp vào hóa đơn di động. Nó thực sự là dịch vụ hữu ích cho nhiều thứ bởi nó đơn giản hóa quá trình thanh toán online. Nó cũng có nghĩa bạn không cần phải thanh toán bằng trực tiế bằng thẻ tín dụng.

Thế nhưng nhà cung cấp dịch vụ hay nội dung lại dễ dàng tận dụng sự tiện lợi này bằng cách che giấu thông tin trong quá trình đăng ký như chi phí, thanh toán định kỳ hay một lần. 

Một ví dụ web ẩn tính phí mobile

Bắt đầu từ 12/2018, khi Chrome 71 phát hành, trinh duyệt web của Google trên mobile và desktop cũng như trong Android WebView sẽ hiển thị cảnh báo nếu phát hiện thấy không có đủ thông tin đăng ký dịch vụ mobile cho người dùng.

“Chúng tôi muốn đảm bảo người dùng Google Chrome hiểu khi nào họ đang bị tính phí và tin rằng họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong khi duyệt web.” Google viết trong bài đăng thông báo bản cập nhật này. 

Khách truy cập sẽ được cấp một tùy chọn để tiếp tục kết nối trang web, nhưng mặc định tùy chọn được đánh dấu sẽ quay lại web trước đó. Công cụ quản trị web của Google (console Google Search) cũng gửi thông báo tới chủ web rằng trang tính phí mobile của họ cần được cải thiện. Webmaster (chủ sở hữu web) có thể báo lại Google sau khi đã thực hiện những thay đổi cần thiết - Nếu Google chấp nhận cập nhật của họ. Cảnh báo sẽ được loại bỏ.

“Mỗi tháng, hàng triệu người dùng Chrome truy cập các trang thiếu thông tin đăng ký dịch vụ mobile… Những khoản phí bất ngờ đến từ việc truyền đạt thông tin không rõ ràng là trải nghiệm người dùng vô cùng tồi tệ.” - Google đánh giá.

Tóm lại, nếu đặt tìm kiếm dịch vụ qua số điện thoại trên web, bạn sẽ cần làm rõ chi phí và hệ thống thanh toán trước khi đăng ký. Nếu không, web của bạn sẽ bị gắn cờ cảnh báo.

Chrome nổi tiếng luôn chủ động cảnh báo khách truy cập về các hoạt động đáng ngờ tiềm ẩn trên các trang web. Gần đây, Google đã thay đổi cách nó cảnh báo người dùng về bảo mật web, ví dụ, giờ nó sử dụng nhãn màu đỏ “Not secure” trên web HTTP.

TIN LIÊN QUAN

Google cho phép người dùng Chrome lướt web mà không cần phải đăng nhập

Nhưng một chuyên gia bảo mật cho biết hóa ra Google đã lặng lẽ thay đổi các yêu cầu của họ để khi người dùng đăng nhập vào một dịch vụ của Google như Gmail, Chrome cũng sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản của họ.

Google sẽ ra mắt trình chặn quảng cáo 'chính chủ' cho Chrome vào tháng 7

Mới đây, Google đã thông báo rằng trình chặn quảng cáo chính chủ sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7. Trước đó, trình chặn quảng cáo của Chrome chỉ hoạt động cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu

Microsoft kết hợp với Google đưa Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM

Các kỹ sư của Microsoft và Google đang kết hợp với nhau để đưa trình duyệt Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM. Thông tin chính thức được tuyên bố từ giám đốc điều hành của Qualcomn. Phiên bản có sử dụng trình duyệt Chrome là

Bản cập nhật Chrome 65 vừa được tung ra nhằm sửa lỗi bảo mật

Bản cập nhật Chrome 65 bao gồm tất cả 45 bản sửa lỗi bảo mật mà các nhà phát triển ứng dụng đã giới thiệu, phản hồi cho Google thông qua phiên bản dành cho nhà phát triển. Google cũng khuyến cáo người dùng nên cập nhật Chrome 65 để bảo vệ an toàn

Microsoft lần đầu tiên mang trình diệt virus Windows Defender lên Google Chrome

Trong tuần này, Microsoft đã phát hành trình chống virus Windows Defender như một extension (tiện ích mở rộng) của Google Chrome, bao gồm một danh sách các URL độc hại sẽ bị chặn trong Chrome. Extension này được thiết kế để ngăn chặn các malware

Microsoft phát hành tính năng quét virus Windows Defender trên Google Chrome

Phần Extension (Tiện ích) này giúp bạn ngăn chặn các phần mềm độc hại, ngăn không cho các email lừa đảo chứa mã độc có cơ hội xâm nhập vào thiết bị của bạn. Microsoft tuyên bố rằng: tiện ích có trên Google Chrome này sẽ có hiệu quả 99% so với trên

Phiên bản Chrome mới sẽ ngốn dung lượng hơn nữa và không có cách khắc phục

Trình duyệt Google Chrome vốn đã nổi tiếng vì độ ngốn RAM trong hệ thống, nên phiên bản tiếp theo sẽ không làm hài lòng người dùng. Lý do Google đưa ra là bởi hãng đã phải thêm khá nhiều biện pháp bảo mật chống lại lỗ hổng Spectre, trong đó có Site

Google vừa phát hành Chrome 64 cho Android với nhiều tính năng cải tiến hữu ích

Sau một tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản Chrome Stable - phiên bản chính thức và ổn định cho Android. Mới đây phiên bản Chrome 64 được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có rất nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Những điều cần biết khi mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền

Nếu bạn đang muốn mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền hoặc bạn đang cân nhắc xem liệu việc mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền có phải là một ý tưởng hay không, bạn hãy tìm hiểu kĩ trong bài viết này.

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo

Cách cài đặt, sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ kích sóng wifi có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, tất nhiêu cũng có hàng chất lượng nhưng cũng không ít mẫu mã kém chất lượng. Bộ kích sóng Wifi của Xiao Mi (Xiaomi Wifi Reapeater)

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.