Android P là gì và nó có những cải tiến nào đáng chú ý?

Android P là chủ đề được quan tâm nhiều nhất trong sự kiện Google I/O 2018 vừa qua. Vậy Android P là gì? Có phải android 9 hay không? Và nó có gì mới? Hãy cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi này nhé!

1. Android P chính là android 9

Nếu mỗi năm Apple đều cập nhật hệ điều hành iOS của mình. Google cũng vậy, cũng sẽ phát hành những phiên bản Android mới với số thứ tự tăng dần, kèm theo là chữ cái đầu tên của các món tráng miệng theo thứ tự Alphabet (Ví dụ: Android 7 ra mắt năm 2016 có tên Nougat (chữ N đầu), Android 8 ra mắt năm 2017 được gọi là Oreo (chữ O đầu)). 

Android P là gì và nó có những cải tiến nào đáng chú ý?

Theo công thức mà 'gã khổng lồ tìm kiếm' lập ra thì android 9 sẽ có tên là android P (do chữ P đứng sau chữ O). Và tháng 8 vừa qua, Android P đã chính thức được ra mắt với tên gọi Pie.

2. Những cải tiến ưu việt của android 9 so với android 8

Thao tác điều hướng bằng cử chỉ

Ba phím điều hướng ảo ở cạnh dưới điện thoại được thay thế bởi 1 biểu tượng hình viên thuốc duy nhất ở giữa màn hình. Hướng dẫn một số thao tác như sau:

  • Nhấn + giữ: Bật trợ lý ảo Google Assistant.
  • Vuốt lên là mở trình đa nhiệm.
  • Vuốt ngang qua biểu tượng để đi đến những ứng dụng đang mở... 

Tuy nhiên, nếu bạn không thích phím điều hướng mới, bạn có thể vào cái đặt và mở lại hệ thống điều hướng cũ.

Tối ưu thời lượng pin bằng AI - Trí tuệ nhân tạo

Google đã đưa ra tính năng Adaptive Battery để tối ưu hóa tuổi thọ pin điện thoại. Tính năng này ưu tiên các ứng dụng ưa thích của bạn và hạn chế tài nguyên cho các ứng dụng ít được dùng. 

Công nghệ này cũng sẽ dự đoán các ứng dụng có thể hoặc không được sử dụng trong vài giờ tới, để hạn chế cung cấp pin cho các ứng dụng không được sử dụng. 

Thông tin tìm kiếm chuyên sâu hơn

Với tính năng tìm kiếm này, Google không chỉ hiển thị biểu tượng ứng dụng cùng với mọi kết quả khác có liên quan trên thiết bị hoặc trên website, mà còn cung cấp chức năng tương tác trực tiếp với ứng dụng trong kết quả tìm kiếm. Đây là cách tiếp cận mới để bạn dễ dàng “điều khiển nội dung”. 

Ví dụ: Nếu tìm kiếm “Lyft”, kết quả tìm được bao gồm các ước tính về thời gian và chi phí cho các chuyến đi từ nhà đến nơi làm việc (Lyft là ứng dụng gọi xe phổ biến tại Mỹ, có chức năng tương tự Grab).

Nâng cấp bảo mật, hạn chế ứng dụng chạy nền

Android Pie sẽ hạn chế quyền truy cập vào micro, camera và tất cả cảm biến trừ khi các ứng dụng chuyển sang trạng thái chạy nền, nếu nó cố gắng truy cập, sẽ có thông báo lỗi hiện ra. 

Đây có lẽ sẽ là chức năng được nhiều người dùng hoan nghênh. Vì hiện nay, Facebook đang bị người sử dụng nghi ngờ là nghe lén các cuộc trò chuyện trên điện thoại thông qua micro.

Chế độ nghỉ 'Digital Wellbeing'

Để tránh tình trang 'nghiện smartphone', nhà sản xuất Google đã cung cấp chế độ nghỉ này để giới hạn lượng thời gian bạn dành cho việc xem điện thoại trong vô thức. 

Bạn sẽ biết thời gian mình dành cho điện thoại là bao nhiêu? Ứng dụng hay dịch vụ nào chiếm nhiều thời gian nhất? Số lần bạn mở khóa điện thoại mỗi ngày, số lượng thông báo đã nhận được.

Ngoài ra, bạn có thể đặt hẹn giờ trên ứng dụng, cũng như thiết lập thời gian khi muốn chuyển màn hình điện thoại sang màu xám hoặc đặt ở chế độ “Không làm phiền”.

3. Các dòng điện thoại có thể cập nhật android P và hướng dẫn cài đặt

Các dòng điện thoại có thể cập nhật android P 

Androi P sẽ được cập nhật cho các mẫu smartphone sau:

  • Google Pixel
  • Google Pixel XL
  • Google Pixel 2
  • Google Pixel 2 XL
  • OnePlus 6
  • Essential PH‑1
  • Sony Xperia XZ2
  • Xiaomi Mi Mix 2S
  • Nokia 7 Plus
  • Oppo R15 Pro
  • Vivo X21

Hướng dẫn cài đặt android P 

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường link sau để đăng ký tham gia chương trình trải nghiệm Android P:

Bước 2: Mỗi hãng điện thoại sẽ có cách cập nhật khác nhau (hướng dẫn chính là link cập nhật ở Bước 1), bạn nên đọc các khuyến cáo thật kỹ trước khi nâng cấp Android 9.0 cho chiếc smartphone của mình.

Sony Xperia XZ2: Tải về Xperia Companion 2.1 (trên máy tính) > Kết nối smartphone với máy tính > Chọn vào Start Xperia Companion > Nhấn giữ ALT trên bàn phím và nhấn chuột vào biểu tượng Software Repair > My device cannot be detected or started > Next.

Nokia 7 Plus: Truy cập vào đường dẫn mình cung cấp phía trên (Bước 1) > Sign in to get started > Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn > Nhập vào số IMEI, nhà mạng và quốc gia > Register. Sau đó, đợi xác nhận từ Nokia là bản cập nhật sẽ tự động tải về trên điện thoại của bạn.

* Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu trước khi xóa bạn nhé. Vì sau khi nâng cấp, toàn bộ dữ liệu người dùng sẽ bị xóa mất.

Bài viết trên đã cho bạn cái nhìn toàn diện về Android P. Mong rằng bài viết giúp bạn và gia đình trong việc nâng cấp điện thoại lên android 9. Mọi thắc mắc hay liên hệ đặc mua sản phẩm bạn hãy bình luận bên dưới bài nhé.

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/android-p-la-gi-co-phai-android-9-hay-khong-co-gi-1126028

TIN LIÊN QUAN

Thị phần Android tháng 10/2018 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Android 9 Pie

Cụ thể, Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 21.5% thị phần, còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 28.2% thị phần, giảm so với mức 30.8% hồi tháng 9.

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

Tỷ lệ thiết bị cài đặt Android Oreo tăng lên 4.6% vào tháng 4

Đây là thông tin chính xác nhất về việc phân phối các thiết bị Android với các phiên bản hệ điều hành. Các số liệu thống kê cập nhật cho thấy Android Oreo (Android 8.0 và Android 8.1) đã có bước đột phá đáng kể, từ 1.1% vào tháng 2 lên 4.6% vào

Google phát hành phiên bản hệ điều hành mới Android 8.0 Oreo

Google ngày 22/8 đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động và là đối thủ cạnh tranh với iOS 11 của Apple - hệ điều hành Android 8.0 'Oreo.'

Google cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android

Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 5.7% thị phần, tăng 1.1% chỉ trong một tháng. Còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 31.1% thị phần, với mức tăng 30.8% tính từ tháng 4 và có thể được xem

Sony tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra

Theo nguồn tin GsmArena, bên cạnh Xperia XA1 Plus, Sony cũng vừa mới tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra. Khá bất ngờ, dẫu phiên bản Android 8.0 Oreo nâng cấp toàn diện so với Android 7.0 Nougat nhưng dung lượng chưa

Hệ điều hành Android vẫn chưa đạt được sự xâm nhập sâu vào thị trường

So với iOS, Android là hệ điều hành mở, vì vậy nếu xét về số lượng, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị chạy Android hơn, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước

Những thủ thuật trong Windows 10 có thể bạn chưa biết

Hệ điều hành Windows 10 là hệ điều hành tuyệt vời, nhưng làm thế nào để có thể trải nhiệm hết năng suất, tính năng của hệ điều hành này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số thủ thuật còn ẩn bên trong

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên