6 tính năng mới sắp ra mắt trên phiên bản chính thức của iOS 12.1

Xuất hiện được ba tuần kể từ khi ra mắt chính thức của iOS 12, một bản cập nhật lớn cho hệ điều hành di động của Apple là iOS 12.1 chuẩn bị được đưa tới người dùng. 

6 tính năng mới sắp ra mắt trên phiên bản chính thức của iOS 12.1

Trong khi iOS 12 vẫn còn tương đối mới, Apple hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm bản cập nhật lớn đầu tiên cho nó - iOS 12.1. Tuy nhiên, iOS 12.1 sẽ không lớn hoặc nổi bật như iOS 12, nhưng nó vẫn bổ sung thêm một số tính năng đáng kể mà người dùng đang mong đợi từ Apple từng hứa trong quá khứ. Bạn có thể xem thêm bên dưới để tìm hiểu về 6 tính năng mới sắp ra mắt phiên bản chính thức của iOS 12.1.

Group FaceTime 

Group FaceTime là một trong những tính năng được mong chờ nhất của iOS 12. Thật không may, tính năng này đã bị cắt từ bản phát hành cuối cùng của bản cập nhật hệ điều hành đó vì Apple cần thêm một chút thời gian để thử nghiệm và hoàn thiện.

Group FaceTime đã xuất hiện trở lại trong bản beta iOS 12.1, điều này gợi ý rằng nó sẽ chính thức ra mắt khi bản phát hành cuối cùng của nó là chính thức. Tính năng gọi nhóm của Face Time cho phép người dùng có thể tương tác tới 32 người trong cùng một cuộc gọi với âm thanh hoặc video.

eSIM cho iPhone XS, XS Max và XR 

Lần đầu tiên, chiếc iPhone 2018 mới của Apple hỗ trợ khả năng kết nối thẻ SIM kép. Đó là nhờ vào eSIM mới được nhúng trong iPhone XS, XS Max và XR. Nhưng tính năng này chưa được kích hoạt ở iOS 12.

Hỗ trợ eSIM có thể sẽ khởi chạy trong bản phát hành công khai của iOS 12.1, có nghĩa là các iPhone mới hỗ trợ nó sẽ có thể sử dụng hai số liên lạc trên một thiết bị duy nhất. Tất nhiên, người dùng sẽ cần phải chờ đợi cho các nhà cung cấp dịch vụ của họ thực hiện hỗ trợ trước khi có thể sử dụng nó.

70+ Emoji mới 

Đầu năm nay, Apple đã hứa rằng một loạt các nhân vật biểu tượng cảm xúc mới được giới thiệu với tiêu chuẩn Unicode 11 sẽ được ra mắt trên các thiết bị của họ. Trong khi những biểu tượng cảm xúc đó chưa đưa chúng vào bản phát hành cuối cùng của iOS 12, có vẻ như chúng sẽ được đưa vào iOS 12.1.

Tiêu chuẩn Unicode 11 mới bao gồm một loạt các tùy chọn mới như biểu tượng cảm xúc hói đầu, tóc xoăn và tóc đỏ. Nó cũng bao gồm các nhân vật biểu hiện mới, siêu anh hùng, và các biểu tượng khác nhau, động vật, thực phẩm và các tùy chọn khác.

Kiểm soát độ sâu trường thời gian thực 

iOS 12.1 thêm tính năng mới dành riêng cho người dùng iPhone XS và iPhone XS Max đó là kiểm soát độ sâu trường trong thời gian thực. Trong khi Depth Control lần đầu tiên được giới thiệu với các thiết bị đó, bản cập nhật phần mềm sắp tới bổ sung thêm một khả năng mới cho hệ thống.

Cụ thể, bạn sẽ có thể kiểm soát độ sâu trường ảnh hoặc bokeh, của một hình ảnh trong chế độ chụp chân dung trong khi bạn đang chụp trực tiếp. Hiện tại, cài đặt kiểm soát độ sâu trường chỉ cho phép người dùng chỉnh sửa hiệu ứng mờ nền hậu cảnh sau khi hình ảnh được chụp.

Cải tiến nhỏ hơn 

Ngoài ra còn có nhiều cải tiến nhỏ khác trong iOS 12.1. Ví dụ: một số người dùng báo cáo rằng ứng dụng Đo lường hoạt động hiệu quả hơn và chính xác hơn so với trong iOS 12. Điều đó có thể nhỏ nhưng cũng phần nào nâng cao trải nghiệm của người dùng.

iOS 12.1 cũng bao gồm một số sửa lỗi chính, như bản vá cho lỗi 'Chargegate' và sửa lỗi gây ra iPhone khiến các mạng Wi-Fi chậm hơn. Tuy nhiên, các bản sửa lỗi này cũng có sẵn trong iOS 12.0.1.

Vài gợi ý về iPad Pro 

Mặc dù đây không phải là các tính năng mới chính xác nhưng chúng đáng nhắc đến vì những gì iOS 12.1 gợi ý. Về cơ bản, mã bị ẩn trong iOS 12.1 chứa một số gợi ý quan trọng về dòng sản phẩm sắp tới của iPad Pro 2018.

Những gợi ý gợi ý rằng các thiết bị iPad Pro mới có thể hoán đổi các cổng Lightning thành USB-C. Điều đó sẽ cho phép một loạt các khả năng mới, bao gồm xuất ra nội dung độ phân giải 4K tới màn hình ngoài hoặc sạc nhanh qua USB-C.

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Apple xóa tính năng gọi video nhóm Group FaceTime khỏi phiên bản beta iOS 12

Với iOS 12 dự kiến ​​sẽ được phát hành chính thức vào tháng tới, trong số các tính năng mới nổi bật thì không thể không kể đến tính năng gọi nhóm cho Facetime. Nhờ nó, người dùng iOS có thể trò chuyện video với tối đa 32 người dùng iOS 12 cùng một

Apple tung ra phiên bản macOS 10.14.1 beta 4 cho các nhà phát triển

MacOS Mojave bao gồm tất cả các ứng dụng Dark Mode, ứng dụng Home và News và hơn thế nữa. Bản phát hành có sẵn trên hầu hết các máy Mac từ năm 2012 trở đi. Nó có sẵn dưới dạng bản tải xuống miễn phí cho các máy Mac đủ điều kiện.

Tính năng Group FaceTime sẽ phát hành vào mùa thu năm nay

Apple chưa đưa ra lý cho chính thức, nhưng như đã nói ở trên, tính năng chat nhóm này hoạt động chưa thật sự ổn định khi thử nghiệm, có lẽ đây chính là nguyên nhân. Cũng có thể do đoạn quảng cáo “đá xoáy' của Samsung nên hãng muốn tối ưu Group

Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.1 tới tất cả người dùng với nhiều cải tiến

Group FaceTime được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC 2018) diễn ra vào tháng 6. Tính năng này cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video với số lượng 32 thành viên tham gia cùng lúc.

Apple phát hành bản cập iOS 12 beta 9 cho các nhà phát triển

Bên cạnh đó, rất có thể tính năng cuộc gọi FaceTime theo nhóm với số lượng 32 người tham gia cùng lúc sẽ không có mặt trong bản cập nhật chính thức vào tháng 9 tới, và cần thêm một chút thời gian nữa để hoàn thiện hơn nhằm mang đến cho người dùng

Apple tung bản cập nhật iOS 12 beta 6 với những thay đổi, bổ sung kế tiếp

Một số lỗi cụ thể ở phiên bản trước đó bao gồm dữ liệu vị trí không chính xác trong Maps và các ứng dụng khác, CarPlay gặp sự cố khi bật máy ảnh và FaceTime bị lỗi khi thực hiện đa nhiệm và một số lỗi phát sinh khác.

Bản iOS 12 Developer Beta 7 dính lỗi hiệu năng nên bị khóa lại

Sau khi phát hành, rất nhiều người dùng than phiền thiết bị của họ bỗng nhiên hoạt động chậm chạp và có tốc độ xử lý kém hơn trước khi cập nhật iOS 12 Developer Beta 7, thậm chí còn có tình trạng cần đến gần 10 giây để khởi động ứng dụng.

Tính năng chụp ảnh Live Photos khi gọi FaceTime xuất hiện trở lại iOS 12.1.1

Sau khi bị lược bỏ khỏi bản cập nhật iOS 12 chính thức, Apple đã khôi phục tính năng chụp ảnh Live Photos trong cuộc gọi FaceTime trên phiên bản iOS 12.1.1 Developers beta với giao diện người dùng được cải thiện đáng kế, thay đổi menu mở rộng với

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.