Vivo "trình làng" công nghệ quét vân tay "chìm" dưới màn hình thế hệ thứ 4

Cũng được công bố tại sự kiện là dự án mà Vivo đã hợp tác với Qualcomm thực hiện, có tên DSP Acceleration.

Mới đây, Vivo đã tổ chức một hội thảo tại Trung Quốc để 'trình làng' công nghệ quét vân tay 'chìm' dưới màn hình thế hệ thứ 4 của mình. Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu công nghệ mới mang tên DSP Acceleration do họ hợp tác phát triển cùng với Qualcomm.

Công nghệ vân tay dưới màn hình thế hệ mới của gã khổng lồ xứ Quảng Đông được cho là có tốc độ vượt trội, nhanh hơn 40% so với phiên bản đời trước trên Vivo X21. Nó cũng có khả năng mở khóa nhanh hơn dưới điều kiện ánh sáng mạnh, với chỉ 0.35 giây để mở khóa smartphone. Loại máy quét này được đồn đại là đã được tích hợp lên 'chú dế' tầm trung Vivo X23 mới ra mắt cách đây không lâu. Nó có khẩu độ lớn f/1.5 với mật độ điểm ảnh cực cao, chạm ngưỡng 720dpi. 

Vivo "trình làng" công nghệ quét vân tay "chìm" dưới màn hình thế hệ thứ 4

Chưa hết, Vivo cũng đã bắt tay với Qualcomm để thực hiện một dự án mới là DSP Acceleration Technology. Mục tiêu của nó là làm cho cảm biến vân tay dưới màn hình hoạt động nhanh hơn và hiệu quả hơn nhưng vẫn duy trì độ bảo mật ở mức cao.

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Qualcomm – ông Tim Yates cho biết công nghệ mới này vẫn tương thích với con chip Snapdragon 670 và mang lại hiệu suất tăng đến 1.8 lần khi dặt nó lên bàn cân cùng Snapdragon 660. Ngoài ra, SoC cũng được trang bị Hexagon 685 DSP – một linh kiện chuyên dùng để xử lý các tác vụ liên quan đến AI, được coi là trái tim của công nghệ này. DSP này cũng đã xuất hiện trên Snapdragon 845. 

So với CPU, DSP nhỉnh hơn trong việc xử lý các thao tác liên quan đến trí tuệ nhân tạo và dữ liệu vân tay. Bằng cách giao nhiệm vụ mở khóa điện thoại qua cảm biến vân tay cho DSP, dữ liệu được xử lý nhanh hơn, điều này đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập smartphone cũng được gia tăng đáng kể. Hexagon DSP hoạt động trong môi trường thực thi tin cậy (Trusted Execution Enviroment) của Qualcomm trên CPU để đảm bảo tính an ninh và kết quả thu được là DSP Acceleration nhanh hơn gấp 3 lần so với việc chỉ mình CPU làm việc.

Vivo hé lộ rằng công nghệ này sẽ được mang lên một biến thể của Vivo X23 vào tháng 10 tới đây. Nó sẽ giúp tốc độ mở khóa của cảm biến vân tay nhanh hơn 30%, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ thấp, ánh sáng quá mạnh hoặc khi ngón tay của người dùng bị khô. 

Vivo bật mí rằng họ đã nỗ lực rất nhiều kể từ khi giới thiệu cảm biến vân tay dưới màn hình trên Vivo Xplay 6 hồi năm ngoái và đã nộp hơn 140 bằng sáng chế liên quan đến phần cứng và phần mềm của công nghệ này. Và đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc họ đang dẫn đầu thị trường ở lĩnh vực nói trên.

Vivo X20 Plus UD là mẫu smartphone đầu tiên sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình, và nó đã được lên kệ từ hồi tháng 1 năm nay. Tại sự kiện MWC 2018, công ty này cũng đã 'nhá hàng' chiếc Vivo APEX với máy quét 'chìm' có kích thường bằng 40% diện tích màn hình. 

Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ thứ 2 được Vivo đã 'xuất đầu lộ diện' trên chiếc Vivo X21 và đời thứ 3 - với độ chính xác hình ảnh hơn đến 40% so với Vivo X21, đã có trên Vivo NEX.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 tiếp tục tăng trưởng trên nền tảng desktop, tiến gần tới vị trí dẫn đầu của Windows 7

Nếu xu hướng này cứ tiếp tục được duy trì, nhiều khả năng Windows 7 sẽ soán ngôi Windows 7 vào cuối năm và chính thức trở thành hệ điều hành dành cho desktop số 1 thế giới.

2010: Năm của Motorola Droid?- Sản phẩm 2-Tek

Motorola đặt mục tiêu sẽ cán mốc 1 triệu điện thoại Droid được bán ra vào cuối năm nay, vượt qua dự đoán của giới phân tích. Liệu hãng sản xuất điện thoại Mỹ có lặp lại thành công giống như “siêu mỏng” RAZR để cạnh

Vivo NEX sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/6 tại Thượng Hải

Hình ảnh có trên poster chính thức đã hé lộ thiết kế màn hình tràn viền với viền mép rất mỏng của Vivo NEX. Đặc biệt hơn cả, thiết bị này sẽ được trang bị cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Đi kèm với ấn tượng về thiết kế, nhiều thông tin gần

Vivo đang chuẩn bị đưa một smartphone mới tới thị trường Việt Nam

Hai hình ảnh smartphone Vivo mới chụp ở nửa mặt trên, mặc dù Vivo không đề cập tới tên gọi của máy nhưng có thể dự đoán đây không phải là Vivo NEX bởi máy có notch tai thỏ viền cạnh trên. Vì vậy, smartphone mới này có thể là Vivo X21, X21 UD hoặc

85% iPhone và iPad đang được sử dụng hệ điều hành iOS 11

Phiên bản hệ điều hành cũ hơn là iOS 10 thì có 10% thiết bị được sử dụng trong khi các phiên bản hệ điều hành iOS cũ hơn chỉ được 5% thiết bị sử dụng mà thôi.

Doanh nghiệp lội ngược dòng trong sản xuất từ chuyển đổi số

Trước bối cảnh khó khăn chung do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tận dụng lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chủ động chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh để lội ngược

OneATS: Hành trình phá thế độc quyền công nghệ nước ngoài của nền tảng "Make in Vietnam"

Từ việc phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ của các công ty đa quốc gia, sự ra đời của hệ thống tự động điều khiển trạm biến áp Make in Vietnam của ATS đã giúp phá vỡ thế độc quyền trong lĩnh vực trọng yếu quốc

Vivo thử nghiệm mạng 5G trên thiết bị di động, chuẩn bị thương mại hoá

Nhà sản xuất điện tử Trung Quốc - Vivo đang thử nghiệm điện thoại thông minh Android 5G. Công ty đã chọn sử dụng chiếc Vivo APEX mới để làm thiết bị thử nghiệm. Chia sẻ với truyền thông, Vivo cực kỳ tự tin trong công việc thương mại hóa 5G của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi

Hướng dẫn bật bộ gõ tiếng Việt trên Mac OS sẵn có

Safe Mode trên Mac OS hạn chế những gì có thể được tải là mức cực kỳ tối thiểu với các trình điều khiển và phần mềm thiết yếu, giúp bạn khoanh vùng cô lập các nguyên nhân...

Cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại để bạn theo dõi cơ thể tốt hơn

Để tối ưu tốt nhất cho đồng hồ thông minh BeU thì bạn cần kết nối nó với điện thoại. Hôm nay, hãy xem ngay cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại của chúng ta nhé.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng MEmu lên máy tính

MEmu cũng là một phần mềm chạy Android có thể giúp người dùng sử dụng những phần mềm hoặc chơi game trên nền tảng này, tuy chỉ chạy Android 4.2.2 nhưng MEmu sở hữu khả năng tương thích cao

Hẹn giờ tắt máy tính tự động cho Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows XP

Tự động tắt máy tính bằng cách hẹn giờ, kết hợp phím tắt Shutdown.exe với Windows Task Scheduler, bạn sẽ không còn phải lo quên tắt máy tính ở cơ quan vào cuối ngày làm việc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.