Thay đổi mà chúng ta đang nói tới chính là việc trang bị chip bảo mật T2 vốn đã được Apple bắt đầu áp dụng trên các mẫu Mac mới của hãng từ năm 2017. Cụ thể, mọi hành động sửa chữa/can thiệp liên quan tới màn hình, bo mạch, Touch ID, bàn phím, pin, trackpad, hay speaker của MacBook Pro hoặc bo mạch, bộ nhớ flash của iMac Pro sẽ đều yêu cầu phải sử dụng một phần mềm kiểm tra lỗi chuyên biệt.
Một phần mềm có tên gọi Apple Service Toolkit 2 sẽ chỉ được Apple cung cấp cho các trung tâm dịch vụ ủy quyền của hãng. Nếu không có phần mềm này, mọi hành động sửa chữa liên quan tới các thành phần phần cứng nói trên sẽ dẫn tới hậu quả là thiết bị bị coi là 'một hệ thống không khả dụng và việc sửa chữa không hoàn thiện'. Mọi khắc phục sau đó liên quan tới thiết bị đã bị xếp vào danh sách này đều trở nên rất khó khăn.
Hiện tại thì các thay đổi nói trên chỉ áp dụng được với những máy Mac đã được tích hợp chip T2 và theo CEO của iFixit thì rất có thể Apple đang thực thi các biện pháp như thế này để kiểm soát tốt hơn việc sửa chữa thiết bị của người dùng. Đây cũng là cơ hội để người dùng có 'động lực' nâng cấp lên các model mới nhanh hơn khi việc sửa chữa, nâng cấp từng thành phần của thiết bị hiện tại trở nên quá khó khăn.
Theo: Neowin