Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

Khi iPhone Xs và Xs Max ra đời thì trên thế giới chỉ có 14 nhà mạng từ 10 quốc gia hỗ trợ eSIM. Tuy nhiên với tầm ảnh hưởng của iPhone, các nhà mạng tại Việt Nam cũng đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM này.

Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

 

Viettel và VinaPhone sẽ cung cấp dịch vụ eSIM cho người dùng iPhone trong nước

Thị trường Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ iPhone hơn khi những chiếc iPhone 2018 Xs và Xs 2 SIM ra mắt. Bởi vì đó là nơi bán iPhone 2 SIM bản nano. Trong khi iPhone Xs bản quốc tế (gồm cả Việt Nam) lại bao gồm 1 nano SIM thông thường và 1 eSIM. 

Các phiên bản SIM có mặt trên thị trường hiện nay

Sở dĩ người Việt không quan tâm tới eSIM bởi dịch vụ này rất mới và chưa từng cung cấp ở Việt Nam. Tuy vậy, điều này đã thay đổi khi cả 2 nhà mạng Viettel và VinaPhone cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ eSIM cho người dùng iPhone trong nước.

Mới đây, sau một thời gian dài đàm phán, Viettel đã đạt được thỏa thuận với Apple để có thể cung cấp dịch vụ cho chiếc eSIM mà hãng này sản xuất.

Còn với VinaPhone thì họ đang xúc tiến việc trao đổi với đối tác Apple để có thể nhanh chóng triển khai việc tích hợp và khai báo eSim tại thị trường Việt Nam.

Chuyển đổi từ SIM thường sang eSIM và ngược lại sẽ rất dễ dàng 

Việc chuyển đổi từ SIM thường sang eSIM sẽ rất dễ dàng

Theo một đại diện của Viettel, việc đăng ký chuyển từ SIM thường sang eSIM tương đối dễ dàng. Người dùng chỉ cần đóng một số tiền khoảng vài chục nghìn đồng để đăng ký dịch vụ mới.

Dịch vụ eSIM hiện chỉ có thể sử dụng với iPhone Xs, iPhone Xs Max và Apple Watch. Điều này cũng có nghĩa, nếu người dùng muốn chuyển sang một loại thiết bị khác không hỗ trợ eSIM, họ sẽ phải đổi về dạng nano SIM phổ biến thông thường.

Với VinaPhone, nhà mạng này chỉ mới dừng ở việc nghiên cứu công nghệ eSIM và đã thử nghiệm khai báo thành công eSIM tích hợp trên công tơ điện. Do đó, phải chờ một khoảng thời gian nữa trước khi có thể thấy eSIM của VinaPhone tại thị trường Việt Nam.

eSIM sẽ là xu thế công nghệ mới và sẽ phát triển không ngừng trong vài năm tới. Và việc các nhà mạng tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eSIM sẽ là bước đệm để người dùng có thể thoải mái lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng. Đồng thời, người dùng sẽ có thể chọn dùng thiết bị có hỗ trợ eSIM trong tương lai mà không dè chừng hay e ngại điều gì.

TIN LIÊN QUAN

VinaPhone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

Tiếp sau Viettel thì nhà mạng Vinaphone mới đây đã xác nhận đang thảo luận với Apple để triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. eSIM đang gần Việt Nam hơn bao giờ hết Như bạn đã biết thì nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch để trở thành đơn vị đầu tiên

VinaPhone chính thức công bố kế hoạch triển khai eSIM

eSIM là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS. Đây là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS.

VinaPhone cũng xác nhận đang lên kế hoạch triển khai công nghệ eSIM

Không lâu sau khi Viettel công bố nghiên cứu eSIM, đến lượt VinaPhone cũng đã xác nhận với trang Genk rằng nhà mạng này cũng đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong thời gian tới.

Viettel chính thức kích hoạt thành công eSIM trên iPhone

Cuối tháng 9/2018, đại diện Viettel từng tuyên bố với báo chí, sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng. Tại thời điểm đó đa số người dùng đều cho rằng điều này khó có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên mới

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam

Vậy ESIM là gì? ESIM (Embedded SIM) hay còn được biết đến với cái tên là SIM điện tử là giải pháp nhằm thay thế cho những chiếc thẻ SIM truyền thống. So với những chiếc thẻ SIM truyền thống thì ESIM có độ bền cao hơn, khả năng bảo mật tốt hơn và

iOS 12.1 hỗ trợ kích hoạt eSIM trên tất cả các mẫu iPhone XR, Xs và Xs Max sẽ ra mắt vào ngày mai

Nếu bạn không biết thì eSIM là một con chip nhỏ, nó có thể cùng lúc hoạt động với 2 nhà mạng khác nhau, vì vậy, chúng ta có thể dùng 2 số từ 2 nhà mạng mà không phải có thêm khe SIM vật lý nào khác.

Các nhà mạng có thể ngăn chặn, nhưng eSIM sẽ phát triển

Trước tiên, mình nhắc lại một chút để các bạn nắm rõ, eSIM là viết tắt của từ embedded SIM (SIM nhúng) hay electronic SIM (SIM điện tử). SIM này sẽ được hàn chết vào bên trong thiết bị, không thể tháo ra / lắp lại như những loại SIM thông thường mà

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các