Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam

Thông tin mới đây cho biết nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam.

Vậy ESIM là gì? ESIM (Embedded SIM) hay còn được biết đến với cái tên là SIM điện tử là giải pháp nhằm thay thế cho những chiếc thẻ SIM truyền thống. So với những chiếc thẻ SIM truyền thống thì ESIM có độ bền cao hơn, khả năng bảo mật tốt hơn và người dùng cũng dễ dàng thay đổi nhà mạng mà không cần phải thay thẻ SIM. 

Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam

Sau khi Apple ra mắt bộ 3 chiếc iPhone mới thì sự quan tâm dành cho ESIM trở nên cao hơn bao giờ hết. iPhone XS và XS Max đều hỗ trợ 2 SIM tuy nhiên cả hai chiếc iPhone này chỉ hỗ trợ một thẻ SIM vật lý và một ESIM. Như vậy tại các thị trường chưa được hỗ trợ ESIM chẳng hạn như ở Việt Nam thì việc sử dụng 2 SIM trên iPhone XS và XS Max là điều bất khả thi.

Nhận thấy được sự phát triển của sim điện tử cũng như đáp ứng được nhu cầu của người dùng, Viettel đã lên kế hoạch triển khai ESIM. Tuy vậy thời gian Viettel ra mắt ESIM tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. 

Hiện tại công nghệ SIM điện tử đang được sử dụng tại 10 quốc gia trên thế giới, đa số đó là những quốc gia phát triển và có hệ thống công nghệ viễn thông tiên tiến.

Theo: Vnreview

Từ khoá : ESIM, Viettel, công nghệ ESIM

TIN LIÊN QUAN

VinaPhone chính thức công bố kế hoạch triển khai eSIM

eSIM là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS. Đây là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS.

VinaPhone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

Tiếp sau Viettel thì nhà mạng Vinaphone mới đây đã xác nhận đang thảo luận với Apple để triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. eSIM đang gần Việt Nam hơn bao giờ hết Như bạn đã biết thì nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch để trở thành đơn vị đầu tiên

VinaPhone cũng xác nhận đang lên kế hoạch triển khai công nghệ eSIM

Không lâu sau khi Viettel công bố nghiên cứu eSIM, đến lượt VinaPhone cũng đã xác nhận với trang Genk rằng nhà mạng này cũng đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong thời gian tới.

Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

Thị trường Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ iPhone hơn khi những chiếc iPhone 2018 Xs và Xs 2 SIM ra mắt. Bởi vì đó là nơi bán iPhone 2 SIM bản nano. Trong khi iPhone Xs bản quốc tế (gồm cả Việt Nam) lại bao gồm 1 nano SIM thông

Viettel chính thức kích hoạt thành công eSIM trên iPhone

Cuối tháng 9/2018, đại diện Viettel từng tuyên bố với báo chí, sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng. Tại thời điểm đó đa số người dùng đều cho rằng điều này khó có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên mới

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

iOS 12.1 hỗ trợ kích hoạt eSIM trên tất cả các mẫu iPhone XR, Xs và Xs Max sẽ ra mắt vào ngày mai

Nếu bạn không biết thì eSIM là một con chip nhỏ, nó có thể cùng lúc hoạt động với 2 nhà mạng khác nhau, vì vậy, chúng ta có thể dùng 2 số từ 2 nhà mạng mà không phải có thêm khe SIM vật lý nào khác.

Các nhà mạng có thể ngăn chặn, nhưng eSIM sẽ phát triển

Trước tiên, mình nhắc lại một chút để các bạn nắm rõ, eSIM là viết tắt của từ embedded SIM (SIM nhúng) hay electronic SIM (SIM điện tử). SIM này sẽ được hàn chết vào bên trong thiết bị, không thể tháo ra / lắp lại như những loại SIM thông thường mà

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế