Những thay đổi quan trọng trên iOS 12 không được nhà Táo công bố

Cùng với sự xuất hiện của thế hệ iPhone 2018, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 12, đem tới những sự thay đổi quan trọng nhằm nâng cao hiệu năng, bổ sung thêm nhiều Animoji và tùy biến thông báo ngoài màn hình khóa. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trên iOS, nhà Táo đã thực hiện một số thay đổi khác, quan trọng không kém nhưng không được hãng công bố.

Tìm kiếm nhạc dựa trên lời bài hát

Bạn ngẫu nhiên nghe thấy một bài hát cuốn hút ngoài đường và chỉ có thể nhớ được vài từ? Giờ đây, iOS 12 có thể giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được bài hát mà bạn muốn nghe, chỉ cần mở Apple Music lên và nhập vào đó đoạn lời bài hát mà bạn còn nhớ, Apple sẽ tự tìm kiếm các bài hát có lời phù hợp và đề xuất cho bạn nghe thử. Phương pháp này tốt hơn nhiều so với việc tự search qua Google bởi nếu tìm kiếm đúng bài hát mình cần, bạn có thể tải xuống ngay lập tức. 

Những thay đổi quan trọng trên iOS 12 không được nhà Táo công bố

Siri Shortcuts

Siri Shortcuts được giới thiệu lần đầu tại WWDC 2018, chức năng này cho phép người dùng tự tạo ra những lối tắt riêng hoặc dùng những shortcut mà chính Apple gợi ý để có thể sử dụng các lệnh đơn giản hoặc chuỗi lệnh cho các tác vụ riêng biệt thông qua trợ lý ảo Siri. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa khả năng của Siri để nâng cao trải nghiệm iPhone/iPad. 

Áp dụng quy trình nhập ảnh mới

Tin vui cho những người thích chụp ảnh là quy trình tải ảnh từ máy ảnh DSLR vào iPhone và iPad giờ đây sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. iOS 12 cho phép bạn xem trước hình ảnh ở chế độ toàn màn hình và tăng tốc đáng kể quá trình chuyển ảnh. Bất cứ hình ảnh hoặc phương tiện nào được chuyển vào trong thiết bị sẽ được tự động sắp xếp theo ngày. 

Sự thay đổi nhỏ ở Face ID

Hiện tính năng Face ID trên iOS 12 đã được cải trong cách thức tương tác để có thể hỗ trợ người dùng tốt hơn. Cụ thể, trong trường hợp Face ID không nhận ra khuôn mặt của bạn trong lần đầu tiên đưa máy lên, bạn có thể vuốt lên màn hình và thao tác này sẽ ra lệnh cho Face ID tự khởi động lại để xem liệu có thể nhận ra bạn trong lần thứ hai hay không. 

Hỗ trợ Favicon trong Safari

Favicon là biểu tượng nhỏ đặc trưng của mỗi website, thường hiện ra ở đầu tab trình duyệt để giúp bạn phân biệt giữa các trang web khi bạn truy cập vào nhiều trang cùng lúc. Giừo đây, Safari hiện đã bổ sung các favicon trên iOS 12 nhằm giúp cho việc duyệt web của bạn được dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần vào theo đường dẫn: Cài đặt > Safari > Hiển thị biểu tượng trong tab để kích hoạt. 

Bedtime Mode

Với iOS 12, Apple đã bổ sung một nâng cấp mới trong chế độ Do not Disturb với tên gọi là Bedtime Mode. Chức năng này sẽ chặn tất cả thông báo từ toàn bộ các ứng dụng trên iPhone/iPad, không cho chúng gây ra tiếng động để đánh thức bạn khỏi giấc ngủ. 

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Người dùng phàn nàn việc không thể gọi các phím tắt bằng Siri

iOS 12 cho phép bạn tạo lối tắt Siri (Siri Shortcuts) cho các thao tác thường dùng trên iPhone hoặc iPad và làm cho chúng hoạt động nhanh hơn.

[WWDC 2018] Siri được trang bị tính năng Shortcut, thực hiện hàng loạt thao tác với một lệnh duy nhất

Cùng với những nâng cấp đáng kể về hiệu năng trên iOS 12, Apple còn mang tới WWDC 2018 một nâng cấp đáng chú ý dành cho Siri với hai tính năng Shortcuts và Suggestion. Đây được xem là câu trả lời 'đanh thép' khi trợ lý ảo của Apple đang bị các đối

Apple thay thế Bing bằng Google cho công cụ tìm kiếm trên Siri, iOS Search và Spotlight trên Mac

Apple đã âm thầm thay thế Bing bằng Google cho công cụ tìm kiếm mặc định ở Siri, trình tìm kiếm của iOS và Spotlight trên Mac. Tuy nhiên, có lưu ý nhỏ ở đây là các kết quả từ Google trả về sẽ bao gồm: thông tin, tìm kiếm web, tìm kiếm video từ

Siri chuẩn bị được bổ sung thêm chất giọng mới

Nhiều khả năng Apple có thể đang bám sát bước chân của Google và nỗ lực hết sức để tăng thêm nhiều tùy chọn giọng nói cho trợ lý ảo Siri của họ. Hiện Siri đang có thể phát âm khá tốt theo khẩu ngữ của người Mỹ, Úc, Anh.. Tất cả đều cho phép lựa

99 tnh năng mới và sự thay đổi trên iOS 12

iOS 12 đã được Apple giới thiệu cách đây không lâu, mặc dù lần nâng cấp này Apple tập trung nhiều vào cải thiện hiệu suất cũng như tăng cường bảo mật nhưng bên cạnh đó cũng có khá nhiều thay đổi và tính năng mới.

Tuần tới Apple sẽ ra mắt loa Siri - âm ấn tượng?

Theo Bloomberg, Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc loa tích hợp Siri vào sự kiện WWDC 2017 vào đầu tuần sau nhưng phải tới cuối năm nó mới bắt đầu giao hàng. Chiếc loa này là sản phẩm cạnh tranh với Amazon Echo và Google Home, nó có khả năng tích hợp

Apple cập nhật phiên bản iOS Security Guide mới dành cho người dùng iPhone, iPad

Bản cập nhật iOS Security Guide này nói rõ về những tính năng Secure Enclave, DFU và chế độ khôi phục, Screen Time, Shortcuts và những cải tiến khác trên iOS 12.

Một công ty startup iện Apple lấy cắp thiết kế của họ để làm logo cho Shortcuts

Công ty này có tên là Shift và là một công ty blockchain tại Mỹ. Logo của Shift và của ứng dụng Shortcuts đều có thiết kế theo ký tự 's'. Bên cạnh đó, màu sắc trên cả hai logo đều là màu xanh dương và màu đỏ tươi. Phát ngôn viên của Shift phát

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn