iOS 12 đã được untethered jailbreak thành công và demo trực tiếp trên iPhone X

Không lâu sau khi phát hành chính thức, phiên bản iOS 12 đã được untethered jailbreak thành công và demo trực tiếp trên iPhone X bởi nhóm nghiên cứu bảo mật tại Ali Security Pandora Labs.

iOS 12 đã được untethered jailbreak thành công và demo trực tiếp trên iPhone X

Theo nhóm nghiên cứu tại Ali Security Pandora Labs xác nhận, việc phát triển một công cụ jailbreak đòi hỏi phải đào sâu vào hệ thống để tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật nhằm chiếm quyền truy cập cao nhất. Sau đó sẽ được sử dụng cho quá trình kiểm tra chữ ký của hệ thống, bỏ qua việc mã hóa và gắn kết hệ thống tập tin gốc dưới dạng đọc/ghi.

Mặc dù iOS 12 đã được Apple vá rất nhiều lỗi bảo mật nghiêm trọng như kỹ thuật tấn công bằng chữ ký AMFID, bộ nhớ cache tin cậy giả, giả mạo mnt_data hợp lệ hay xóa ảnh chụp hệ thống từ /disk0s1s1 v.v... Tuy nhiên, vẫn chưa đủ để đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ điều hành và dễ dàng bị tấn công từ quá trình kiểm tra chữ ký và hệ thống tập tin gốc

Ngay cả khi chuỗi bộ nhớ cache tin cậy đã được di chuyển đến một khu vực mới trong nhân để giảm thiểu các cuộc tấn công mã hóa, nhà phát triển vẫn có thể truy cập và khai thác lỗ hổng bởi hệ thống chỉ xác minh một trong hai chữ ký tin cậy của chuỗi bộ nhớ cache!

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý rằng Pandora Labs từng thực hiện jailbreak thành công trên rất nhiều bản iOS khác nhau và chưa bao giờ phát hành công cụ hỗ trợ người dùng jailbreak máy. Mục đích của nhóm chủ yếu là hỗ trợ khắc phục lỗ hổng tốt hơn trong các phiên bản cập nhật mới và đạt một khoản tiền thưởng từ Apple.

Nếu như bạn đang mong chờ một công cụ bẻ khóa cho iOS 12, chắc chắn sẽ phải chờ thêm một thời gian dài nữa khi những tên tuổi gạo cội trong cộng đồng jailbreak như Ian Beer, Coolstar, Luca Todesco hay Umang Raghubanshi lên tiếng.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: YALUJAILBREAK

TIN LIÊN QUAN

Luca Todesco mở khóa thành công phiên bản iOS 12 trên iPhone XS Max

Như vậy, tính từ thời điểm phát hành chính thức đã có hai nhóm nghiên cứu bảo mật nổi tiếng trong cộng đồng jailbreak thực hiện mở khóa thành công iOS 12 (trước đó Ali Security Pandora Labs cũng xác nhận phát triển thành công công cụ jailbreak cho

Google đã phát hiện vài chỗ có thể khai thác để jailbreak iOS 11.1.2

Suýt chút nữa anh em đã có thể jailbreak thành công iOS 11 untethered rồi nhưng 'không may' Google đã thông báo với Apple, vậy nên Apple đã khắc phục đa số vấn đề nói trên trong bản cập nhật 11.2.

Keen Security Lab đã jailbreak thành công iOS 11, nhưng khả năng lớn họ sẽ chia sẻ nó với Apple

Theo nội dung chia sẻ trong video thì công cụ jailbreak do Liang Chen và các cộng sự thuộc nhóm bảo mật Keen Lab phát triển hoạt động tốt trên iOS 12, bên cạnh đó Cydia cũng được cài đặt sẵn trên thiết bị sau khi quá trình jailbreak hoàn tất. Tuy

Team Pangu đã jailbreak thành công iOS 12 trên chiếc iPhone XS

Thông tin trên được chia sẻ lại bởi nhà nghiên cứu bảo mật trên iOS là Min(Spark) Zheng, cho thấy Pangu đã jailbreak thành công iOS 12 trên chip A12 Bionic. Trong trường hợp này, bản jailbreak hoạt động trên iPhone XS, tuy nhiên phần cứng của

GeoSn0w phát hành Osiris jailbreak iOS 11.2 - iOS 11.3.1 tới các nhà phát triển

Về cơ bản, đây là công cụ hỗ trợ jailbreak cho các phiên bản từ iOS 11.2 đến iOS 11.3.1 do nhà nghiên cứu bảo mật GeoSn0w phát triển nhằm mục đích học tập và phát triển dựa trên lỗ hổng bảo mật mới được khai thác bởi Ian Beer và bộ công cụ QiLin

iOS 11.1.1 và iPhone X đã bị hacker jailbreak nhanh chóng

iPhone X, smartphone mới ra mắt từ Apple có lẽ là thiết bị gây chú ý 'đủ' để các hacker tìm cách jailbreak nó càng sớm càng tốt để thu hút chú ý. Các phiên bản iOS trước đây thường chỉ xuất hiện jailbreak sau vài tháng.

Jailbreak iOS 10– 10.3.3 trên iPhone, iPad, iPod touch 64bit trực tiếp bằng Safari

Giống như cái tên lạ hoắc được nhà phát triển đặt cho nó, công cụ Jailbreak này sử dụng lỗi pwn_i8.js (dựa trên lỗ hổng CVE-2018-4233 được công bố trước đây) và lỗi v0rtex. Ngoài ra, nhà phát triển còn tích hợp thêm KPP-bypass để hỗ trợ những thiết

Sắp có Houdini "Semi-Jailbreak" cho phiên bản iOS 11.4

Theo thông tin chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, bản cập nhật sắp tới của Houdini 'Semi-Jailbreak' sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị chạy nền iOS 11, bao gồm cả iOS 11.4 như trong video giới thiệu.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt