Các công nghệ sạc nhanh đang có trên thị trường hiện nay

Cùng với những viên pin dung lượng lớn, các nhà sản xuất đã trang bị công nghệ sạc nhanh lên những sản phẩm của mình giúp người dùng không cần phải chờ đợi quá lâu để sạc đầy máy. Hãy cùng TCN điểm lại các công nghệ sạc nhanh đang có trên thị trường hiện nay nhé.
Các công nghệ sạc nhanh đang có trên thị trường hiện nay

Sạc nhanh VOOC

Xuất hiện lần đầu trên chiếc Find 7, VOOC là công nghệ sạc nhanh được nghiên cứu và phát triển bởi OPPO. Không giống một số công nghệ sạc nhanh khác, những củ sạc VOOC sẽ sử dụng cơ chế tăng cường độ dòng điện lên 4A và giữ nguyên điện áp ở mức 5V nhằm tạo ra đầu vào 20W. Để làm được điều này, cổng sạc và viên pin trên những thiết bị hỗ trợ đã được OPPO thiết kế lại để đảm bảo được độ an toàn và nhiệt độ thấp.

Trước đây, công nghệ sạc nhanh chỉ được xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp của OPPO, tuy nhiên với thế hệ F9, công nghệ này hiện đã được OPPO đưa xuống các máy tầm trung để giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn. Với viên pin 3500mAh của OPPO F9, người dùng sẽ có được thời gian sử dụng cực lâu và cũng không mất quá nhiều thời gian để sạc máy.

Độ an toàn cũng là một yếu tố được đánh giá cao của VOOC, với 5 cấp độ bảo vệ khác nhau, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm và sử dụng các sản phẩm mà không cần lo lắng về các sự cố không mong muốn. Theo một số trải nghiệm, dù dang được sạc nhanh, tuy nhiên các máy được trang bị VOOC lại rất mát và không hề có hiện tượng nóng lên. Dưới đây là 5 cấp độ bảo vệ của công nghệ này.

  • Cấp độ 1 : Bộ chuyển đổi bảo vệ mạch điện, khi dòng điện chuyển tiếp đến bộ chuyển đổi, cảm biến sẽ kiểm tra mức độ điện áp, an toàn thì mởi khởi động sạc nhanh, ngược lại sẽ ngắt.
  • Cấp độ 2 : Khi dòng điện chuyển qua bộ chuyển đổi, chip MCU (trong bộ chuyển đổi) sẽ tiến hành phân tích thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh không, nếu hỗ trợ thì mới khởi động công nghệ sạc nhanh.
  • Cấp độ 3 : Khi dòng điện chuyển vào điện thoại, với cổng sạc 7 pin chuyên biệt, chip MCU (trong điện thoại) sẽ điều khiển Mosfet thứ 3 để tiến hành bảo vệ
  • Cấp độ 4 : Cuối cùng, IC và Mosfet trong viên pin hình thành cấp bảo vệ thứ 4, phụ trách dòng điện chuyển vào viên pin.
  • Cấp độ 5 : Phương pháp đường dây bảo vệ sẽ ngắt điện áp để bảo vệ điện thoại khi xảy ra tình trạng bất thường.

Có thể thấy với 5 cấp độ được kể ra như trên, VOOC là một trong những công nghệ sạc nhanh có độ an toàn cao nhất hiện nay. Ngoài ra ở thời điểm hiện tại, công nghệ sạc nhanh mới của OPPO là Super VOOC hiện cũng đã được tích hợp lên các một số model cao cấp.

Qualcomm Quick Charge

Được phát triển bởi ông lớn Qualcomm, Quick Charge là công nghệ sạc nhanh đang được nhiều nhà sản xuất sử dụng nhất. Khác với VOOC, Quick Charge sạc nhanh bằng cách tăng điện áp, trong khi đó, VOOC sử dụng cách tăng dòng điện. Sạc Quick Charge làm cho nhiệt độ tăng ở cả củ sạc và trên thiết bị. Với công nghệ của VOOC nhiệt khi sạc chủ yếu tập trong trong phần củ sạc.

Vì được nhiều nhà sản xuất sử dụng, công nghệ này sẽ được đổi tên và có một số thay đổi nhỏ khi 'về tay' từng hãng khác nhau.

Apple Fast Charge

IPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X là ba chiếc smartphone đầu tiên của Apple sở hữu công nghệ sạc nhanh nhưng không tặng kèm bộ sạc nhanh theo máy. Để có được trải nghiệm sạc nhanh hơn, người dùng buộc phải bỏ ra một số tiền khá lớn để mua các cục sạc của Macbook. Thêm vào đó, qua các thử nghiệm, công nghệ này dù có nhanh hơn các thế hệ tiền nhiệm tuy nhiên lại thua thiệt khá nhiều so với các công nghệ khác.

Huawei Super Fast Charge

Huawei Super Fast Charge là công nghệ sạc nhanh được Huawei nghiên cứu và phát triển. Các thử nghiệm cho thấy, các thiết bị được tích hợp Super Charge cho tốc độ sạc khá nhanh và hiệu quả. Về cơ bản, công nghệ này sẽ giảm điện áp vào ở mức 4.5V và tăng dòng điện lên mức 5V, cách làm này khá giống như VOOC của OPPO nhằm giúp giảm nhiệt độ và thời gian sử dụng pin.

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ đã xuất hiện trên một số model của Honor và Huawei.

Công Minh/ TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

OPPO sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC trên các dòng cao cấp sắp tới

Được biết, công nghệ sạc nhanh Super VOOC được OPPO giới thiệu tại sự kiện MWC 2016 diễn ra tại thành phố Barcelona. Super VOOC sử dụng công suất lên tới 20W giúp sạc đầy viên pin 2.500 mAh từ 0% tới 100% chỉ trong vòng 15 phút.

Super VOOC là gì và cơ chế hoạt động của nó như thế nào?

Được giới thiệu vào năm 2016, Super VOOC là công nghệ sạc nhanh của OPPO giúp sạc đầy pin điện thoại trong thời gian ngắn, đồng thời tăng tuổi thọ pin của điện thoại, thường được tích hợp trên dòng điện thoại thông minh cao cấp.

OPPO trình làng sạc nhanh không dây MagVOOC mới và công nghệ kết nối trong xe hơi

Tại Hội chợ Triển lãm Smart China Expo 2021 với chủ đề Smart Technology Empowering Economy, Enriching Life từ ngày 23-26/8, OPPO đã giới thiệu loạt công nghệ bao gồm dòng sạc nhanh không dây mới nhất OPPO MagVOOC, công nghệ kết nối trong xe hơi và

OPPO chính thức xác nhận sẽ ra mắt flagship Find X

Trong suốt 4 năm qua, OPPO đã giới thiệu vô số những công nghệ mới nhưng không áp dụng lên bất kì dòng sản phẩm nào. Điều này có thể thấy rằng hãng đã dành quãng thời gian dài để nghiên cứu rất nhiều công nghệ mới chỉ để chuẩn bị cho sự ra mắt của

Quick Charge 5.0 sẽ hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 32W và sạc nhanh không dây 15W

Chuẩn sạc nhanh mới nhất của Qualcomm hiện tại đang hỗ trợ sạc nhanh với công suất là 18W. Chuẩn sạc này 'thua thiệt' hơn rất nhiều khi bị mang ra so sánh với một số chuẩn sạc khác như SuperCharge (tối đa 40W) của Huawei, Super VOOC của OPPO (tối

Lý do thay vì đặt tên là Find 9 thì OPPO lại chuyển thành Find X

Mới đây, OPPO đã tiết lộ lý do tại sao hãng lại chọn cái tên Find X thay cho Find 9. Shen Yiren, Phó Chủ tịch của OPPO, cho biết Find series là khái niệm không giới hạn và trí tưởng tượng cho tương lai của smartphone OPPO.

OPPO ra mắt viện nghiên cứu tập trung vào công nghệ 5G, AI

IFeng News trích dẫn từ TechNode cho biết, Viện Nghiên cứu sẽ đặt trụ sở tải Thâm Quyến (Trung Quốc) nhưng có các chi nhánh tại Thung lũng Silicon (Mỹ), Yokohama (Nhật Bản) và một số thành phố khác của Trung Quốc.

Điểm hiệu năng của OPPO F7 bất ngờ được một người dùng đăng tải

Mới đây một tài khoản Facebook của Việt Nam đã bất ngờ đăng tải điểm hiệu năng Geekbench, AnTuTu của Oppo F7 trên trang cá nhân, được biết mẫu smartphone này sẽ ra mắt thị trường Việt vào ngày 12/4 tới đây. Cụ thể, điểm...

THỦ THUẬT HAY

Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Sau vụ rò rỉ của hơn 50 triệu người dùng, mới đây mạng xã hội Facebook tiếp tục bị người dùng cáo buộc về việc thu thập thu thập các dữ liệu về cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của họ. Để tự bảo vệ thông tin của

Cách thay đổi hình nền trình duyệt Cốc Cốc

Thường trên trình duyệt Cốc Cốc sẽ không để hình nền hoặc sử dụng hình nền trắng mặc định. Và chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi hình nền đó trên Cốc Cốc.

Trên Windows 10 bạn nên vô hiệu hóa các tính năng này đi

Trên Windows 10 theo mặc định có rất nhiều ứng dụng chạy trên nền backround. Thậm chí các ứng dụng này sẽ chạy trên nền background ngay cả khi bạn không mở chúng. Các ứng dụng này có thể nhận thông tin, gửi thông báo,

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.