Nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện Techforum 2018

Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” tại Việt Nam vì quyết định tiến đánh thị trường quốc tế (mà cụ thể là Ấn Độ), Mobiistar đã đánh dấu sự trở lại bằng Techforum 2018 – sự kiện công nghệ thường niên đã có 6 năm được tổ chức. Trong bài viết này, mời các bạn cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện. 

Nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện Techforum 2018

Mobiistar sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường Ấn Độ

Lần đầu tiên, một hãng điện thoại thương hiệu Việt “đem chuông đi đánh xứ người” nên chắc hẳn cũng có không ít người quan tâm đến việc Mobiistar đã xâm nhập thị trường Ấn Độ ra sao. Tại Techforum 2018, Mobiistar chia sẻ về những gì họ đã làm được và kế hoạch phát triển ở thị trờng quan trọng bậc nhất thế giới này.

Hồi tháng 5, Mobiistar chính thức giới thiệu thương hiệu và công bố hợp tác với nhà bán lẻ online Flipkart tại Ấn Độ. Đến đầu tháng 8, hãng tham gia thị trường bán lẻ truyền thống với 5 dòng smartphone tập trung vào camera selfie có giá tốt.

Sự kiện ra mắt smartphone Mobiistar tại Ấn Độ

Các sản phẩm ngay lập tức nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng trong 2 tuần đầu. Nhiều đại lý và đối tác cũng nồng nhiệt đón chào sự xuất hiện của những chiếc điện thoại thương hiệu Việt. Tính đến nay, Mobiistar đã mở rộng phạm vi kinh doanh ra 10 bang ở Ấn Độ.

Nếu thuận lợi, Mobiistar sẽ ngày càng gia tăng ảnh hưởng vào chuỗi cung ứng, bảo đảm nguồn cung và mức giá tốt, đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển công nghệ để nâng cao trải nghiệm người dùng, qua đó nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm ở cả thị trường Việt Nam lẫn Ấn Độ.

Tiếp tục hợp tác với Mediatek, tăng cường sử dụng AI

Trong năm 2018, Mediatek đã tự tin giới thiệu những vi xử lý hỗ trợ công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) như Helio P22, Helio P60 và bước đầu đạt được những thành công nhất định, giúp hãng bắt kịp xu hướng tương lai của toàn ngành công nghệ.

Cả hai vi xử lý trên đều hỗ trợ AI làm tăng khả năng nhiếp ảnh, cải thiện chất lượng ảnh chụp. Chúng cũng được được sản xuất trên tiến trình 12 nm kết hợp cùng công nghệ Mediatek CorePilot mang lại hiệu suất hàng đầu mà vẫn tiết kiệm năng lượng, đảm bảo thời lượng pin.

Như vậy, hợp tác cùng Mediatek, Mobiistar giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm công nghệ mới về vi xử lý, camera, trí thông minh nhân tạo... với chi phí phải chăng - yếu tố cực kỳ quan trọng khi xét về thu nhập bình quân của người Việt. 

Ông Athur Wang, đại diện Mediatek nói về tầm quan trọng của AI trong cuộc sống ngày nay

Sự xuất hiện của smartphone mới - Mobiistar X

Cũng tại Techforum 2018, Mobiistar đã trình làng sản phẩm mới của hãng mang tên Mobiistar X. Thiết bị này sở hữu thiết kế nguyên khối với khung viền kim loại, ở mặt trước là màn hình tai thỏ thời thượng đạt độ phân giải HD+ (tỷ lệ 19:9), kết hợp cùng mặt lưng giả kính với hiệu ứng ánh sáng ở mặt sau giúp máy trông sang trọng, bóng bẩy và tạo sự cuốn hút.

Về cấu hình, Mobiistar X tích hợp vi xử lý Mediatek Helio P22 tám nhân xung nhịp 2 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, chạy Android 8.1 Oreo và đi kèm pin dung lượng 3.000 mAh cho hiệu năng đáp ứng tốt nhu cầu làm việc lẫn giải trí hàng ngày.  

Điểm nổi bật nhất trên Mobiistar X chính là hệ thống camera được trang bị AI để xử lý ảnh nhanh, cho ra ảnh chụp sắc nét, chính xác và đẹp mắt. Cụ thể, máy có camera kép 16 + 5 MP ở phía sau với khẩu độ f/2.0 và công nghệ 4-cell cho phép chụp nhanh những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng như chụp xóa phông ảo diệu.

Bên cạnh đó, camera sau còn được Mobiistar tích hợp chế độ chụp chuyên nghiệp, chụp phơi sáng 12 giây, chụp HDR, chụp tua nhanh – quay chậm (slow motion), những tính năng thường xuất hiện trên smartphone cao cấp và được nhiều người dùng mong muốn trải nghiệm.

Ngoài ra, camera selfie của Mobiistar X có độ phân giải lên đến 16 MP và cũng hỗ trợ AI lẫn công nghệ 4-cell để nhận diện nhanh đối tượng, tăng độ lớn điểm ảnh giúp cải thiện khả năng thu sáng.

Kết hợp cùng đèn Star light có thể điều chỉnh độ sáng phù hợp trong từng hoàn cảnh và 7 cấp độ làm đẹp, camera trước của Mobiistar X mang lại những bức ảnh seflie trẻ trung, tươi tắn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại sự kiện Techforum 2018: 

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện Techforum 2018

Lần đầu tiên, một hãng điện thoại thương hiệu Việt “đem chuông đi đánh xứ người” nên chắc hẳn cũng có không ít người quan tâm đến việc Mobiistar đã xâm nhập thị trường Ấn Độ ra sao. Tại Techforum 2018, Mobiistar chia sẻ về những gì họ đã làm được

TECHFORUM 2018: A.I. trên smartphone mobiistar sử dụng công nghệ NeuroPilot Ai từ MediaTek

Techforum 2018 sẽ là lần đầu tiên Mobiistar chính thức tiếp xúc với báo chí Việt Nam để cập nhật về các bước đi của mình của mình tại thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, đối tác MediaTek sẽ giới thiệu các loại chipset hỗ trợ AI hoà theo xu hướng công

Mobiistar gửi thư mời tới báo giới Ấn Độ cho sự kiện ra mắt thương hiệu vào ngày 23/05/2018

Theo nội dung thư mời, sự kiện ra mắt thương hiệu Việt này sẽ được diễn ra và trưa ngày 23.05.2018 tại khách sạn Regency Hyatt ở thủ đô New Delhi. Dù nội dung thư mời không công bố chi tiết, các thông tin được Mobiistar xác nhân cho biết hãng sẽ ra

Mobiistarsắp ra mắt hai smartphone chuyên selfie ở phân khúc giá dưới 3 triệu đồng

Theo nội dung thư mời, sự kiện ra mắt thương hiệu Việt này sẽ được diễn ra và trưa ngày 23.05.2018 tại khách sạn Regency Hyatt ở thủ đô New Delhi. Dù nội dung thư mời không công bố chi tiết, các thông tin được Mobiistar xác nhân cho biết hãng sẽ ra

Mobiistar giảm giá nhiều mẫu smartphone, thêm cơ hội cho nhiều bạn trẻ

Hãng điện thoại Việt Mobiistar mới đây đã điều chỉnh giảm giá nhiều mẫu smartphone, thêm cơ hội cho nhiều bạn trẻ có thể sở hữu smartphone đến từ Mobiistar với giá phải chăng hơn.

Báo nước ngoài đưa tin về việc Mobiistar gia nhập thị trường Ấn Độ

“Đây là thị trường mà tất cả những hãng di động lớn đều muốn. Chúng tôi muốn có được cơ hội gia nhập Ấn Độ. Thành công hay không, còn quá sớm để nói. Dù sao đi chăng nữa thì đây cùng là thị trường mà chúng tôi muốn thử ” - Dẫn lời Carl Ngo, người

Lộ tên sản phẩm của Mobiistar, bất ngờ khi ghép những bức ảnh lại với nhau

Mới đây, trên trang cá nhân của anh Đoàn Văn Hiểu Em, giám đốc ngành hàng viễn thông di động của Thế Giới Di Động đã chia sẻ thêm một bức ảnh về sản phẩm này, thông qua cation chúng ta đã biết chắc chắn tên gọi của một trong hai thiết bị bí ẩn sẽ

Mobiistar đạt được thỏa thuận với các nhà bán lẻ để bán Prime X Max với giá mới chỉ 5.990.000 VND

Hôm nay, hãng điện thoại Việt mobiistar đã bất ngờ đưa ra thông báo mức giá sốc cho sản phẩm Prime X Max của mình sau khi đã đàm phán xong với mức giá cuối cùng với các nhà bán lẻ. Đây là động thái cho thấy hãng này khá quyết liệt khi tham gia cuộc

THỦ THUẬT HAY

Giải quyết tình trạng điện thoại chạy chậm dần theo thời gian

Nếu cảm thấy chiếc điện thoại của bạn bỗng dưng chạy chậm đi trông thấy, bạn hãy kiểm tra xem liệu mình đã thực hiện những thao tác sau chưa.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn xem TV trực tuyến trên VTV Play chỉ với 8 bước đơn giản

VTV Play là một ứng dụng xem TV trực tuyến của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cho phép người dùng xem trực tiếp các chương trình truyền hình, phim, show truyền hình, thể thao và nhiều nội dung khác trên điện thoại di

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong