Các mạng Wi-Fi công cộng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ không ngờ tới

Wi-Fi công cộng là điều hết sức quen thuộc với tất cả người dùng smartphone hiện nay. Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng kết nối với mạng Wi-Fi ở quán cà phê, rạp chiếu phim hay các địa điểm công cộng để kết nối và liên lạc. Tuy nhiên, bạn có biết rằng việc kết nối với các mạng Wi-Fi công cộng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ không ngờ tới?

Cẩn thận với mạng Wi-Fi không cài mật khẩu

Bạn nên cẩn trọng hơn với những mạng Wi-Fi công cộng không yêu cầu mật khẩu để truy cập bởi điều này tạo điều kiện rất thuận lợi để các hacker có thể đột nhập và đánh cắp dữ liệu trên thiết bị của bạn mà không gặp phải cản trở nào đáng kể. Do vậy, bạn hãy hạn chế tối đa việc truy cập vào những mạng Wi-Fi công cộng không được cài đặt mật khẩu bởi hành động này sẽ đánh cuộc an toàn thông tin cá nhân của bạn. 

Các mạng Wi-Fi công cộng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ không ngờ tới

Đừng nên truy cập vào những mạng Wi-Fi công cộng không yêu cầu mật khẩu

Snooping và Sniffing

Snooping và Sniffing là thuật ngữ chỉ hành động kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để theo dõi tín hiệu Wi-Fi. Một khi kẻ gian đã thiết lập snooping thành công thì họ có thể theo dõi và thậm chí sao chép mọi hành động của bạn. Sự can thiệp về phần mềm sẽ cho phép người lạ xem các trang web mà bạn đã truy cập, xem những biểu mẫu mà bạn điền, thông tin đăng nhập và cả các tài khoản bạn truy cập. Đây là một trong những nguy cơ đáng lo ngại nhất khi bạn truy cập và sử dụng một mạng Wi-Fi công cộng. 

Snooping và Sniffing là nguy cơ đáng lo ngại bậc nhất khi sử dụng mạng Wi-Fi công cộng

Một cuộc tấn công có chủ đích

Tương tự như snooping nhưng việc bị tấn công bằng phần mềm được thực hiện nhắm vào những dữ liệu cụ thể, hoặc truy cập một lỗ hổng bảo mật rất cụ thể trong thiết bị của bạn. Lỗ hổng bảo mật “zero day” mới được phát hiện gần đây và chưa có biện pháp vá lỗi có thể trở thành điểm yếu để tin tặc xâm nhập vào những hệ điều hành nhất định hoặc một số kiểu smartphone nhất định. 

Các lỗ hổng bảo mật có thể bị khai thác để tấn công

Mạng Wi-Fi có hotspot nhiễm độc

Khi một người truy cập vào mạng Wi-Fi công cộng mà thực chất là một hostpot độc hại, thiết bị của “nạn nhân” sẽ lập tức bị hacker theo dõi và chờ đợi cơ hội, hoặc trường hợp xấu sẽ lập tức bị đánh cắp những dữ liệu nhạy cảm như: tài khoản ngân hàng, tài liệu bí mật, dính các phần nghe lén hoặc chiếm quyền camera máy tính. 

Mạng Wi-Fi có hotspot nhiễm độc sẽ giúp hacker theo dõi và đánh cắp các dữ liệu nhạy cảm

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Đâu là mật khẩu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới ?

Trong danh sách 100 mật khẩu tệ nhất trong năm từ SplashData, công ty không chỉ phát hiện một số mật khẩu đơn giản được dùng làm mật khẩu truy cập mà còn có cả những mật khẩu văn hóa nhạc pop, cũng như tên người và thậm chí cả một số lời tục tĩu.

Hacker tấn công diễn đàn Reddit và đánh cắp nhiều thông tin cá nhân của thành viên

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Diễn đàn Reddit bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Hàng trăm nghìn tài khoản email người dùng Việt Nam bị lộ

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) ghi nhận được một số lượng lớn tài khoản mạng xã hội đã bị lộ username (là địa chỉ thư điện tử làm tên đăng nhập) và mật khẩu của tài khoản mạng xã

250.000 tài khoản và mật khẩu Google bị đánh cắp mỗi tuần

Google đã hợp tác với trường đại học Berkeley (California) nhằm tìm ra nguyên do tại sao các email và tài khoản của người dùng thường xuyên bị đánh cắp.

Mật khẩu bạn đặt có an toàn trước các cuộc tấn công của hacker?

Mật khẩu là phương pháp xác thực phổ biến nhất hiện nay giúp người dùng dễ dàng đăng nhập vài tài khoản, các dịch vụ trực tuyến. Mật khẩu càng ngắn thì độ an toàn càng thấp và ngược lại, tuy nhiên quy chuẩn để tạo ra một mật khẩu đủ mạnh không hoàn

Hacker có thể biết chính xác đến 99% mật khẩu trên smartphone dựa vào cảm biến trên thiết bị

Cụ thể, đối với phương thức bảo mật bằng mã PIN có 4 chữ số, hacker sẽ thu nhập các thông số tất cả các cảm biến như: Gia tốc, từ kế, khoảng cách, con quay hồi chuyển, áp kế, ánh sáng để phân tích hành vi nhập mật khẩu của người dùng, từ đó đoán ra

Lộ 1,4 tỷ tài khoản và mật khẩu từ các trang mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, trung tâm ghi nhận được số lượng lớn tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ lọt thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như Bitcoin, Pastein, LinkedIn, MySpace,

THỦ THUẬT HAY

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Thu hồi email đã gửi đi trong Gmail

Bạn gửi nhầm email cho người khác hoặc quên đính kèm file...vậy làm thế nào để lấy lại mail đã gửi. sau đây Trangcongnghe sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn thu hồi mail đã gửi trong Gmail.

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như