Hacker có thể biết chính xác đến 99% mật khẩu trên smartphone dựa vào cảm biến trên thiết bị

Theo nghiên cứu mới nhất từ Đại học công nghệ Nanyang Singapore (NTU), hacker có thể biết chính xác đến 99% mật khẩu trên smartphone của người dùng dựa vào các thông tin ghi nhận từ hàng loạt cảm biến trên thiết bị.

Cụ thể, đối với phương thức bảo mật bằng mã PIN có 4 chữ số, hacker sẽ thu nhập các thông số tất cả các cảm biến như: Gia tốc, từ kế, khoảng cách, con quay hồi chuyển, áp kế, ánh sáng để phân tích hành vi nhập mật khẩu của người dùng, từ đó đoán ra dãy số bí mật đó là gì.

NTU giải thích thêm, khi bạn nhập mã pin trên màn hình, mỗi con số sẽ tương ứng với một trạng thái khác nhau. Ví dụ, nếu nhập bằng một tay, khi nhấn số 1 lượng ánh sáng thu vào cảm biến sẽ ít hơn so với số 9.

Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, máy học để phân tích, hacker có thể đoán ra mật khẩu người dùng với tỉ lệ rất cao. Và con số này sẽ tăng lên đến 99.5% nếu mật khẩu người dùng rơi vào một số trường hợp đặc biệt, dễ đoán.

Mật khẩu càng đơn giản, tỷ lệ bị nhận diện càng cao.

Thế nhưng, để dự đoán chính xác mật khẩu, NTU cho biết cần phải thu nhập và phân tích rất nhiều hành vi từ người dùng. Sau đó viết nên một mã độc và lây lan vào các thiết bị công nghệ.

Và nếu thành công thì đây thật sự là mối nguy hại đối với người dùng trên toàn thế giới, được biết hiện tại Google, Apple và các nhà sản xuất lớn khác đang tích cực hạn chế việc thu thập trái phép dữ liệu từ cảm biến.

Nguồn: techaeris

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Mật khẩu bạn đặt có an toàn trước các cuộc tấn công của hacker?

Mật khẩu là phương pháp xác thực phổ biến nhất hiện nay giúp người dùng dễ dàng đăng nhập vài tài khoản, các dịch vụ trực tuyến. Mật khẩu càng ngắn thì độ an toàn càng thấp và ngược lại, tuy nhiên quy chuẩn để tạo ra một mật khẩu đủ mạnh không hoàn

6 sai lầm thường gặp khiến cho hacker dễ dàng thâm nhập vào thiết bị của bạn

Việc chúng ta hoàn toàn không đặt mật khẩu cho máy hoặc có đặt nhưng lại quá ngắn và quá dễ đoán cũng là một trong những sai lầm lớn mà người dùng thường hay mắc phải nhất. Việc sử dụng những mật khẩu chỉ từ 4-6 kí tự sẽ không thể làm khó được

Hacker tấn công diễn đàn Reddit và đánh cắp nhiều thông tin cá nhân của thành viên

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Diễn đàn Reddit bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Nhóm hacker nhận được 1,2 tỉ đồng khi trình diễn hack iPhone X chạy iOS 12.1

Tại cuộc thi hacking Pwn2Own diễn ra ở Tokyo, nhóm hacker Fluoroacetate bao gồm hai thành viên là Richard Zhu và Amat Cama đã trình diễn hack thành công chiếc iPhone X chạy iOS 12.1.

10 công cụ tấn công mạng WiFi mà các hacker thường sử dụng

Đa số người dùng hiện nay đều rất lo lắng trước những cuộc tấn công của hacker và tò mò về cách họ xâm nhập và hệ thống wifi. Hôm nay, TECHRUM chia sẻ cho các biết biết về 10 công cụ tấn công mạng Wifi mà các Hackers thường sử dụng.

Hacker thu được 5,9 triệu USD từ mã độc tống tiền mang tên SamSam

Đó là kết luận đến từ hãng nghiên cứu bảo mật Sophos (Anh). Xuất hiện từ năm 2015, biến thể SamSam được các hacker phát tán thủ công vào một hệ thống nhất định được lên kế hoạch trước thay vì lây lan hàng loạt như những loại ransomware khác.

Đâu là mật khẩu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới ?

Trong danh sách 100 mật khẩu tệ nhất trong năm từ SplashData, công ty không chỉ phát hiện một số mật khẩu đơn giản được dùng làm mật khẩu truy cập mà còn có cả những mật khẩu văn hóa nhạc pop, cũng như tên người và thậm chí cả một số lời tục tĩu.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ

Hướng dẫn cách đặt báo thức Windows 10 được tích hợp sẵn

Hầu hết chúng ta không có radio đồng hồ kiểu cũ ở nhà, hoặc đồng hồ báo thức di động để mang theo chúng tôi trên đường. Khi bạn cần được đánh thức vào một thời điểm cụ thể, bạn có thể sử dụng smartphone của mình, nhưng

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?