Diễn đàn Reddit bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu

Reddit là diễn đàn có lượng thành viên đông đảo nhất thế giới, đứng thứ 5 tại Mỹ về số lượng truy cập, mới đây đã bị hacker tấn công. Giám đốc công nghệ Christopher Slowe của Reddit cho biết, một nhóm hacker đã tấn công và đánh cắp dữ liệu trong khoảng thời gian từ ngày 14/6 đến ngày 18/6. 

Diễn đàn Reddit bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Giám đốc công nghệ của Reddit cũng giải thích cách thức hacker tấn công. Đó là khi một nhân viên của Reddit sử dụng phương thức bảo mật mã xác thực hai lớp (two-factor authentication) bằng tin nhắn SMS, hacker đã tiếp cận thiết bị di động để chặn các tin nhắn này và truy cập vào tài khoản nhân viên Reddit.

Ông Slowe cho biết: “Chúng tôi biết rằng mã xác thực bảo mật bằng tin nhắn SMS không an toàn như chúng tôi vẫn nghĩ”.

Tài khoản nhân viên này không có quyền tiếp cận hệ thống trang web của Reddit, do đó hacker không thể phá hoại hệ thống. Tuy nhiên, hacker lại có thể truy cập vào các dữ liệu được sao lưu, mã nguồn và các dữ liệu thành viên.

Trong số đó, có một loạt dữ liệu thành viên từ năm 2005 đến tháng 5 năm 2007. Hacker có thể đánh cắp được mật khẩu của các thành viên này, đọc nội dung tin nhắn, hoặc lấy các thông tin cá nhân như họ tên người dùng và địa chỉ email. 

Đại diện của diễn đàn Reddit cho biết họ đang thắt chặt các biện pháp an ninh, để giảm bớt thiệt hại. Theo Slowe, tất cả người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được email về lời nhắc cảnh báo việc thay đổi mật khẩu và kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp.

Nguồn: Gizmodo

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hacker tấn công diễn đàn Reddit và đánh cắp nhiều thông tin cá nhân của thành viên

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Người dùng trên trang Reddit muốn trả 10.000 USD để có một bản jailbreak cho iOS 12.1

'Tôi sẽ trả 10.000 CAD (khoảng 178 triệu vnd) trong BTC (tiền mã hóa) cho ai phát hành jailbreak iOS 12.1 hoạt động trên iPhone X và XS Max. Tôi có thể chứng minh khoản tiền này nếu cần. Tôi đã trả hơn 200 USD cho các yêu cầu chỉnh sửa trên

Nhóm hacker nhận được 1,2 tỉ đồng khi trình diễn hack iPhone X chạy iOS 12.1

Tại cuộc thi hacking Pwn2Own diễn ra ở Tokyo, nhóm hacker Fluoroacetate bao gồm hai thành viên là Richard Zhu và Amat Cama đã trình diễn hack thành công chiếc iPhone X chạy iOS 12.1.

Hacker 16 tuổi tấn công vào máy chủ Apple không ảnh hưởng đến dữ liệu của người dùng

Ngay lập tức, Apple đã ra thông báo trấn an hàng triệu khách hàng của mình với thông báo nói rằng người dùng hãy an tâm vì dữ liệu cá nhân của họ vẫn an toàn trước cuộc tấn công. 'chúng tôi… muốn đảm bảo với khách hàng rằng dữ liệu cá nhân của họ

MV Despacito tỷ view bị nhóm hacker đổi tên, thay ảnh thumbnail và xóa luôn video

Nhóm hacker này đã tấn công các MV âm nhạc có tên tuổi như: Shakira, Adele, Drake, SelenaGomez, Maroon5 và TaylorSwift. Nhóm hacker này đã thay đổi tên của các MV này thành tên của các thành viên trong nhóm thực hiện việc tấn công MV đó.

3 hacker Trung Quốc tấn công Siemens, Trimble và Moody lấy cắp bí mật kinh doanh

3 hacker bị cáo buộc là Wu Yingzhuo, Dong Hao và Xia Lei. Tất cả đều thuộc quản lý của công ty Guangzhou Bo Yu có trụ sở ở Quảng Châu, vốn chuyên cung cấp các dịch vụ về bảo mật.

iOS 11.1.1 và iPhone X đã bị hacker jailbreak nhanh chóng

iPhone X, smartphone mới ra mắt từ Apple có lẽ là thiết bị gây chú ý 'đủ' để các hacker tìm cách jailbreak nó càng sớm càng tốt để thu hút chú ý. Các phiên bản iOS trước đây thường chỉ xuất hiện jailbreak sau vài tháng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.