iPhone 2018 có thể ra mắt chậm do nhà máy sản xuất chip Apple TSMC phải dừng hoạt động vì nhiễm virus máy tính

Theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg, nhà cung cấp của Apple TSMC đã buộc phải đóng cửa một số nhà máy do “virus máy tính”. 

iPhone 2018 có thể ra mắt chậm do nhà máy sản xuất chip Apple TSMC phải dừng hoạt động vì nhiễm virus máy tính

TSMC nhà sản xuất độc quyền chip A12 cho Apple:

Có thể bạn chưa biết, TSMC là công ty sản xuất chip Apple A11 Bionic đang được trang bị cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Hãng này cũng là đối tác sản xuất chip A12 dự kiến xuất hiện trên các mẫu iPhone 2018 ra mắt trong tháng tới. Tuy nhiên, mới đây TSMC đã phải dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất ở một số nhà máy sau khi máy tính của họ bị tấn công bởi virus.

TSMC cho biết một số công cụ chế tạo đã bị nhiễm. Trong khi vấn đề đã được sữa chữa và 1 vài dây chuyền đã tiếp tục hoạt động trở lại. Tuy nhiên, một số nhà máy khác vẫn đang trong giai đoạn sửa chửa và sẽ hoàn thành sớm nhất vào chủ nhật (theo giờ địa phương). 

Mức độ xâm nhập khác nhau tùy theo từng nhà máy, TSMC bổ sung. Nhà sản xuất chip này cho rằng đây không phải cuộc tấn công do hacker thực hiện, nhưng hiện tại cũng chưa làm rõ được nguyên nhân thật sự.

Giám đốc tài chính Lora Ho cho biết:

“TSMC đã từng bị tấn công bởi virus trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên một cuộc tấn công virus đã ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của chúng tôi”

 

CFO không giải thích cụ thể thêm cũng như không rõ là điều này có ảnh hướng đến thời điểm ra mắt iPhone mới không khi mà công ty Đài Loan này là nhà cung cấp chip xử lý duy nhất cho Apple ở thời điểm hiện tại.

Tham khảo: 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

TSMC đã khôi phục lại được 80% sau khi bị tấn công bởi virus máy tính

Nhà sản xuất chất bán dẫn tại Đài Loan cho biết nguyên nhân là do một sai sót trong việc cài đặt phần mềm mới, khiến cho một máy tính bị nhiễm virus và lây lan ra toàn bộ hệ thống máy tính nội bộ. TSMC ước tính rằng sự cố này sẽ khiến cho doanh thu

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

TSMC thiệt hại 256 triệu USD sau khi bị vius tấn công

Hơn 80% dây chuyền sản xuất chip của TSMC bị tê liệt tới hôm chủ nhật (5/8). Đây là thời điểm nhạy cảm bởi TSMC đang tất bật sản xuất chip cho iPhone mới. Apple là khách hàng quan trọng chiếm tới 21% doanh của TSMC, theo hãng tin kinh tế tài chính

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

Chip xử lý A12 dựa trên tiến trình 7nm đã bắt đầu sản xuất cho iPhone 2018

Bloomberg cho biết chip A12 của Apple sẽ được xây dựng trên tiến trình 7nm nên sẽ nhỏ hơn, nhưng đem lại hiệu năng cao hơn đồng thời tiết kiệm điện hơn so với chip A11 Bionic trên tiến trình 12nm được tìm thấy trên iPhone 8 và iPhone X. Và khi thế

Không phải Samsung, TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A12

TSMC đang độc quyền sản xuất chip Apple A11 dành cho iPhone 8 và mới đây, một số nguồn tin trong chuỗi sản xuất cho rằng TSMC có thể tiếp tục độc quyền sản xuất Apple A12.

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!