Sử dụng nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dùng trên các mạng xã hội

Một nhóm nhà nghiên cứu tại Trustwave vừa phát hành Social Mapper, công cụ mã nguồn mở sử dụng nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dùng trên các mạng xã hội. 

Sử dụng nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dùng trên các mạng xã hội

Được thiết kế dành cho các nhà nghiên cứu bảo mật, hệ thống có thể tìm ra hồ sơ người dùng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội dựa trên tên và hình ảnh được cung cấp.

Trustwave khẳng định phương pháp này có thể thực hiện thủ công nhưng rất mất thời gian, trong khi Social Mapper với khả năng thực hiện tự động giúp rút ngắn thời gian và tìm được nhiều đối tượng cùng lúc.

Theo The Verge, Social Mapper không cần quyền truy cập API từ mạng xã hội mà thực hiện tìm kiếm trong cửa sổ trình duyệt riêng, sau đó sử dụng nhận diện khuôn mặt để quét từ 10 đến 20 kết quả, tức nếu danh sách mục tiêu có 1.000 người thì phải mất 15 giờ để tìm kiếm xong, khá chậm so với những công cụ sử dụng API.

Kết quả cho ra bao gồm danh sách tài khoản cho mỗi mục tiêu. Trustwave khẳng định công cụ nhằm mục đích tấn công đạo đức, sử dụng kỹ thuật lừa đảo để tìm ra lỗ hổng cần khắc phục, nhưng không nói rõ ai có thể sử dụng công cụ này.

Mã nguồn của Social Mapper được cung cấp miễn phí trên GitHub.

Phúc Thịnh

TIN LIÊN QUAN

Facebook bổ sung thêm tính năng mới là nhận dạng khuôn mặt của người dùng

Theo đó, tính năng này được kích hoạt những bức ảnh hoặc video nào có khuôn mặt của bạn được đăng tải bởi 1 người lạ nào đó, Facebook sẽ có thông báo nhắc nhở cho chúng ta biết rằng liệu đây có phải người xa lạ đó muốn sử dụng ảnh của bạn nhằm mục

Nokia sẽ bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 8, Nokia 7 Plus và Nokia 6 (2018)

Cụ thể, bản cập nhật nói trên sẽ cập bến các model gồm Nokia 8 Sirocco, Nokia 8, Nokia 7 Plus và Nokia 6 (2018) 'trong những tháng tới đây'. Chúng ta không rõ phương án cụ thể mà HMD Global sẽ triển khai để bổ sung tính năng mới này nhưng nếu xét

Instagram vừa cập nhật chính sách dữ liệu và điều khoản mới, bạn nên nắm rõ

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy rằng ứng dụng Instagram trên thiết bị di động vừa có thông báo mới về chính sách dữ liệu và điều khoản sử dụng dữ liệu của người dùng. Những chính sách và điều khoản này sẽ cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan

Olympic 2020 sẽ có sự góp mặt của công nghệ nhận diện khuôn mặt

Theo đó, tất cả những thành viên tham dự kỳ Olympic, bao gồm vận động viên, huấn luyện viên, tình nguyện viên, cổ động viên, trọng tài, ... đều sẽ qua cửa bằng nhận diện khuôn mặt thay vì các phương thức thông thường.

Olympic Tokyo 2020 lần đầu tiên áp dụng nhận diện khuôn mặt

Tuy nhiên, sự thống trị của công nghệ tại Pyeongchang 2018 sẽ sớm bị vượt qua bởi chính đối thủ 'hàng xóm láng giềng' - Nhật Bản. Cụ thể, kỳ Olympic 2020 sắp tới tổ chức tại Tokyo được xác nhận sẽ có sự góp mặt của một trong những công nghệ hiện

Facebook đang phát triển phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng một phiên bản dành cho trẻ em dưới 13 tuổi của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến đang được phát triển. Mosseri cho biết, công ty thuộc sở hữu của Facebook biết rất nhiều trẻ em muốn sử dụng Instagram,

Thực hư chuyện Apple cung cấp dữ liệu Face ID của người dùng cho bên thứ ba?

Hôm nay là ngày iPhone X chính thức đến tay khách hàng và một lần nữa chúng ta lại quan tâm tới tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID mà Apple trang bị cho model này. Có thể nói Face ID hiện đang là hệ thống quét và nhận diện khuôn mặt 3D cực kỳ

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phát triển một trình tự động (bot) có thể phân tích các biểu hiện trên khuôn mặt của người mà nó tương tác và điều chỉnh lại chính bản thân nó một

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows, Linux và MAC OS X

Một trong những lỗi không thể bắt được sóng WiFi là do địa chỉ MAC của card mạng máy tính không khớp với địa chỉ MAC của mạng WiFi chính chủ. Vì thế, bạn cần đổi địa chỉ MAC trên máy tính.

Thiết lập chế độ riêng tư để chặn người theo dõi mình trên Instagram

Instagram là một mạng xã hội tuyệt vời để bạn chia sẻ những bức ảnh thường ngày cũng bộ lọc màu “chất”. Nhưng bạn không muốn một người nào đó mà bạn ghét theo dõi Instagram của bạn, chẳng hạn như người yêu cũ.

Hướng dẫn chuyển đầu số thuê bao từ 11 số thành 10 số trên iOS

Cụ thể là những thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số được coi là đẹp nhất, 08x. MobiFone sẽ có đầu số 07x và Viettel sẽ sử dụng đầu số 03x. Trong khi đó thì Vietnamobile sẽ được sử dụng đầu số 05x.

Khóa hình ảnh, video, tài liệu riêng tư bằng Touch ID trên iPhone

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa những hình ảnh, video hay tài liệu riêng tư trên iPhone bằng Touch ID, hoặc bằng mật khẩu đối với những máy không có.

Những thủ thuật vui vẻ với công cụ tìm kiếm của Google có thể bạn chưa biết

Google là một tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Ngày nay, các phần mềm mà họ tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng. Quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm với kho dữ liệu cực lớn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.