Mazda, Suzuki vướng bê bối gian lận khí thải

Mazda lần đầu tiên vướng vào chuỗi bê bối liên quan đến các hãng xe Nhật bị phát hiện từ năm 2016.

Mazda, Suzuki vướng bê bối gian lận khí thải

Nhiều hãng xe vướng bê bối gian lận khí thải – Ảnh chụp màn hình The Guardian

Tờ Nikkei Asian Review ngày 9.8 đưa tin hãng xe hơi Mazda Motor và Suzuki Motor vừa phát hiện sai phạm trong thử nghiệm khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật Bản.

Theo đó, thử nghiệm được tiến hành trên các mẫu xe được chọn lọc trong quy trình đảm bảo chất lượng. Cả 2 hãng xe của Nhật đều đã nộp các bản báo cáo liên quan lên Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông.

Đây là lần đầu tiên Mazda Motors vướng bê bối về tuân thủ chất lượng kể từ khi các sai phạm tương tự xảy ra tại hãng Mitsubishi Motors và Suzuki Motors vào năm 2016.

Bộ giao thông đã yêu cầu các hãng xe hơi điều tra về việc tuân thủ quy trình sau khi Nissan Motor và Subaru bị phát hiện sửa đổi dữ liệu về thử nghiệm hồi đầu năm nay. Mazda đã phát hiện sai phạm khi tiến hành việc kiểm tra theo yêu cầu.

Hãng xe máy Yamaha Motor cũng bị nghi đã thực hiện kiểu thử nghiệm gian lận tương tự.

Hồi tháng 4, Subaru nộp báo cáo chi tiết về việc sửa đổi các dữ liệu về khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cũng như việc thử nghiệm xe dưới các điều kiện vi phạm khuyến cáo của chính phủ.

Đến tháng 7, Nissan thừa nhận đã đo không đúng mức khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 19 mẫu xe bán tại Nhật. 

Khánh An

Nguồn: Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

THACO đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất Mazda lớn nhất Đông Nam Á

Sau đúng 1 năm xây dựng và lắp đặt thiết bị, THACO đã hoàn thành giai đoạn một của nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á. Ở giai đoạn một, công suất nhà máy đạt 50 ngàn xe/năm. Tuy nhiên, nhà máy sẽ tăng công suất lên

Nguồn cung hạn chế gây ảnh hưởng lớn đến số lượng xe Suzuki bán ra trong tháng 4

Trong tháng 4, có nhiều lô xe Suzuki sẽ bị giao chậm trễ hơn dự kiến. Thậm chí, một số đơn đặt hàng của đại lý cũng đã phải cắt giảm số lượng do nguồn cung ứng hạn chế từ nhà máy trên toàn thế giới. Nguồn xe du lịch nhập khẩu hạn chế Ảnh hưởng của

Pin lưu trữ dung lượng lớn sẽ giúp vận hành mạng lưới điện tại UK

Những dự án phát triển pin lưu trữ dung lượng lớn sẽ giúp vận hành mạng lưới điện của UK (Vương Quốc Anh) từ nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn,...

Giá xe Mazda khó hiểu: vừa tăng giá đã giảm

Sự thiếu nhất quán trong chiến lược giá bán xe Mazda tại Việt Nam đang khiến người tiêu dùng hoang mang và bối rối.

Sổ tay thành phố thông minh Việt Nam: Tài liệu phục vụ tăng trưởng cho các đô thị

Ấn phẩm nhằm cung cấp thông tin thị trường, tăng các cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam trong lĩnh vực đô thị thông minh, thành phố thông minh ĐTTM/TPTM và chia sẻ những thực tiễn, kinh nghiệm phát triển, vận hành hiệu quả ĐTTM/TPTM tại Vương

Đây mới là lý do thật sự khiến người Nhật Bản trồng dưa hấu vuông

Hẳn bạn cảm thấy thích thú với những trái dưa hấu vuông của người Nhật Bản nhưng bạn có tò mò lý do thật sự khiến họ tạo ra chúng là gì không?

Chuyển đổi số là hạt nhân đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng ASEAN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh các Nghị viện thành viên AIPA cần tích cực hỗ trợ hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, gỡ bỏ các rào cản, tạo điều kiện thực thi chính sách chuyển đổi số CĐS.

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ