CEO Baidu: Baidu sẽ lại đánh bại Google thôi!

Công cụ tìm kiếm của Google đã bị chặn tại Trung Quốc từ năm 2010, khi công ty rời bỏ thị trường này vì những lo ngại liên quan đến luật kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc. Hiện tại, Baidu đang thống trị không gian công cụ tìm kiếm trong nước.

Tuần trước, Reuters đưa tin rằng Google đang phát triển một phiên bản đã kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm của mình vào Trung Quốc, theo thông tin từ nhân viên công ty và các quan chức Trung Quốc. Các kế hoạch sau đó đã được đưa tin bởi trang web đưa tin Intercept.

CEO Baidu: Baidu sẽ lại đánh bại Google thôi!

Trong một bài đăng trên tài khoản mạng xã hội vào hôm thứ ba, CEO của Baidu, ông Robin Li cho biết nếu hai công ty phải đối đầu,'Baidu sẽ lại thắng thôi.' Ông nói thêm rằng: 'Các công ty Trung Quốc ngày nay có nhiều thực lực và sự tự tin' để có thể cạnh tranh trên toàn cầu.

Một phát ngôn viên của Baidu đã xác minh rằng bài đăng này là thực.

Li đã phản ứng với một bài báo được đăng tải bởi tờ báo truyền thông của nhà nước, báo People's Daily, nói rằng Google được chào đón ở Trung Quốc nhưng phải tuân thủ luật pháp địa phương. Bài báo đó sau đó đã bị loại khỏi tài khoản Twitter và Facebook của tờ People's Daily.

Tin tức về một phiên bản Google bị kiểm duyệt được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc mới tăng cường giám sát các giao dịch kinh doanh liên quan đến các công ty công nghệ Mỹ như Facebook, Apple và Qualcomm, trong hoàn cảnh căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa hai nước.

Apple đã phải xóa hàng trăm ứng dụng ra khỏi cửa hàng ứng dụngTrung Quốc trong năm ngoái do luật kiểm duyệt đang ngày càng khắt khe.

Mạng xã hội của Facebook cũng đã bị cấm ở Trung Quốc, song họ cũng đang có những nỗ lực để thâm nhập thị trường này.

Tháng trước, Facebook cho biết họ đang mở một trung tâm đổi mới ở thành phố phía đông Chiết Giang, nhưng chỉ vài giờ sau khi thông báo, đăng ký của dự án đã bị rút ra khỏi cơ sở dữ liệu quốc gia bởi các nhà quản lý.

Tham khảo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Người Trung Quốc tỏ quan điểm sẽ gỡ Baidu nếu Google quay lại

Cụ thể hơn, ngay dưới bài đăng kèm lời khẳng định 'chắc nịch' của CEO Baidu trên Weibo, hầu hết bình luận đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Google

Google và hành trình quay lại thị trường Trung Quốc

Chúng ta biết rằng Google muốn tìm cách quay trở lại thị trường Trung Quốc và Google đang phát triển một công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt dành cho Trung Quốc. Để tuân thủ với quy định của các nhà chức trách Trung Quốc, Google đã sử dụng các mẫu tìm

Google chấp nhận kiểm duyệt để được phép hoạt động tại Trung Quốc

Theo Intercept, Google đã sẵn sàng ra mắt phiên bản kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm cho thị trường Trung Quốc. Nó thuộc một ứng dụng Android tùy chỉnh và tuân thủ luật kiểm duyệt Internet nghiêm ngặt của Trung Quốc. Theo tài liệu rò rỉ, việc phát

Sẽ có Google Search dành riêng cho thị trường Trung Quốc vào năm 2019

'Google Search phiên bản Trung Quốc' được cho là sẽ chặn các dịch vụ phương Tây bị cấm nước này gồm Facebook, Twitter và Instagram. Bên cạnh đó, người dùng Trung Quốc sẽ không thể tìm kiếm các nội dung 'nhạy cảm', chẳng hạn như Thiên An Môn. Ngoài

Trung Quốc siết chặt kiểm soát chính sách bảo mật ứng dụng di động

Ngày 24/8, các cơ quan quản lý Internet hàng đầu Trung Quốc đã tiến hành đợt kiểm tra chính sách bảo mật của những ứng dụng di động được ưa chuộng hàng đầu tại nước này.

Google sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây tại Trung Quốc

Các cuộc đàm phán bắt đầu vào đầu năm nay và Gã khổng lồ Internet đã rút gọn danh sách các ứng cử viên đối tác với ba công ty trên vào cuối tháng Ba.

Trình duyệt Internet Browser v6.4 ổn định với các tính năng hữu ích mới

Điểm bổ sung quan trọng nhất trên ứng dụng lần này chính là Web Bluetooth, tính năng này khởi chạy mặc định. Web Bluetooth sẽ cho phép các ứng dụng web kết nối với thiết bị Bluetooth một cách liên tục. Hơn nữa, ứng dụng còn cho phép người dùng giám

Wechat phủ nhận việc lưu trữ lịch sử trò chuyện người dùng

Theo BBC, Wechat mới đây đã bị một doanh nhân người Trung Quốc có tên Li Shufu cáo buộc là 'có thể đã bí mật xem tất cả tin nhắn người dùng mỗi ngày'.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....