Sony cần làm một chiếc PlayStation Phone để thay đổi cục diện hiện nay

Sony tuy vẫn là một tập đoàn công nghệ lớn với nhiều mảng kinh doanh có lãi nhưng đáng tiếc smartphone không nằm trong số đó. Đã từ lâu, mảng smartphone luôn là “Gót chân Achilles” của Sony, hãng không thể giữ mình trong cuộc đua với những tên tuổi lớn như Samsung, Apple, Huawei hay thậm chí ngay cả HMD mới có mặt trên thị trường cũng đã qua mặt Sony.
Sony cần làm một chiếc PlayStation Phone để thay đổi cục diện hiện nay

Sony có thể nói khá bảo thủ trong việc sáng tạo smartphone, hãng giữ nguyên thiết kế trong nhiều năm và chỉ vừa thay đổi trong năm nay nhưng sự thay đổi này lại không được nhiều người đón nhận nồng nhiệt. Vậy Sony cần làm gì để thay đổi chính mình, câu trả lời có thể nằm ngay một trong những điểm mạnh nhất của hãng.

Sony cần làm một chiếc PlayStation Phone…

Nhưng hãng đã có chiếc Sony Xperia Play rồi kia mà? Xperia Play tuy được nhiều người gọi là “PlayStation Phone' nhưng không để lại dấu ấn trên thị trường dù là có thiết kế đúng chuẩn một chiếc máy chơi game khi có bàn phím đặc biệt như của PSP Go.

Dù được tuỳ chỉnh cho game và được hỗ trợ một số game kinh điển của dòng PlayStation nhưng khi Xperia Play ra mắt năm 2011, thị trường game cho Android vẫn chưa phát triển mạnh mẽ. Lúc đó, những cái tên như PUBG, Liên Quân Mobile vẫn chưa xuất hiện và lúc đó, chỉ mỗi Sony đơn thương độc mã trên thị trường gaming smartphone, đơn độc đến mức các nhà phát triển cũng không hỗ trợ.

Ngày nay, các thiết bị Xperia có thể dùng để chơi game trên PS4 thông qua Remote Play, về mặt lý thuyết thì điều này cho phép người dùng chơi các siêu phẩm ngay trên điện thoại thậm chí là kết nối với tay cầm DualShock để mang đến cảm giác “sướng' hơn.

Nhưng dù vậy, Sony vẫn cần ra mắt một PlayStation Phone…

Remote Play về lý thuyết thì rất sướng, nhưng không phải ai cũng có sẵn PS4 và chất lượng đường truyền không phải khi nào cũng tốt nên game thủ “hardcore' sẽ không thích điều này.

Quan trọng hơn, ngày nay các game đỉnh trên mobile đã xuất hiện rất nhiều và gaming smartphone dần trở thành một phong trào được các hãng điện thoại chú ý, như Xiaomi BlackShark hay ASUS ROG Phone, Razer Phone. Trên bất cứ thị trường nào cũng vậy, thương hiệu chính là chìa khoá quan trọng dẫn đến thành công. Nếu như mảng điện thoại của Sony đang chật vật thì mảng gaming, Sony vẫn đang là vị vương với thương hiệu PlayStation đình đám.

Bằng sự trở lại của một chiếc PlayStation Phone thực thụ, một dòng điện thoại mới chuyên game chứ không như Xperia Play, Sony chắc chắn sẽ khiến cả thị trường phải chú ý.

PlayStation Phone, như thế nào cho tốt

Sony đã tấn công vào thị trường game di động từ lâu với PSP và PS Vita, thành công cũng có, thất bại cũng nhiều, nhưng những gì để lại cho hãng là kinh nghiệm phát triển game di động dày dặn. Với rất nhiều studio phát triển game, nếu muốn, bên cạnh hỗ trợ tốt cho game online, Sony có thể tạo ra các tựa game độc quyền cho PlayStation Phone mà đối thủ phải thèm thuồng.

Còn lại là mặt thiết kế, PlayStation Phone nên có hình dáng như thế nào? ASUS ROG Phone là chiếc smartphone thiết kế chuẩn gaming nhất hiện nay và nếu PlayStation Phone cũng được như vậy thì rất tốt khi mà không quá đi xa với thiết kế chủ đạo của smartphone như Xperia Play nhưng vẫn có các tính năng hữu ích cho game thủ. Tất nhiên Sony hoàn toàn có thể nâng cao trải nghiệm game bằng các phụ kiện kèo theo.

Có thể nói, hiện tại không hãng nào có khả năng xoá mờ ranh giới giữa smartphone và máy chơi game cầm tay như Sony. Khi người ta nói đến Samsung, thì họ nghĩ ngay đến thương hiệu Galaxy, khi nói đến Apple, đó là iPhone, khi nói đến Sony, không phải Xperia, PlayStation mới là cái tên được nhớ nhất. Sony PlayStation Phone, đã đến lúc rồi.

Tham khảo: AndroidAuthority

TIN LIÊN QUAN

Sony chính thức khai tử thế hệ máy chơi game PlayStation 3

Sony đã xác nhận thông tin khai tử máy chơi game PlayStation 3 qua việc dừng dây chuyền sản xuất vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, chiếc máy chơi game này vẫn chưa chính thức bị khai tử là do vẫn còn tồn một số lô hàng chưa được bán ra tại Nhật Bản.

Dòng sản phẩm Xperia Compact của Sony sẽ bị khai tử trong thời gian tới

Hiện tại, nhà sản xuất Sony đang tiến hành các quá trình cải cách để mang mảng di động của hãng trở lại phong độ như trước đây. Điều này sẽ bao gồm một chiến lược mới được diễn ra vào tháng sau.

Sony mang Xperia Assist lên kho ứng dụng Google Play

Theo xu hướng của các nhà sản xuất như HTC, OnePlus và Google, mới đây Sony cũng đã phát hành một trong những ứng dụng được cài sẵn trong máy của hãng là Xperia Assist lên Google Play.

Sony cung cấp rất nhiều bộ theme đẹp chủ đề Star Wars trên Google Play

Sony là hãng khá nổi tiếng trong việc thường xuyên tạo ra những điều bất ngờ thú vị dành cho người dùng. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Xperia thì bạn sẽ được Sony cung cấp rất nhiều bộ theme đẹp thông qua Google Play.

Sony Việt Nam sẽ dừng bán smartphone vì doanh số không khả quan

Ngoài ra, nguồn tin này còn nói rằng những sản phẩm mới của Sony như Xperia XZ3, XZ2 Premium hay XA2 Plus sẽ không được nhập về bán chính hãng ở Việt Nam. Và trong thời gian tới, Sony sẽ tập trung giảm giá, xả hàng các sản phẩm cũ.

Sony có thể sẽ dừng sản xuất smartphone

Tất nhiên nhiều người không mong muốn điều đó xảy ra, nhưng hôm qua CEO mới của Sony - Kenichiro Yoshida đã công bố một kế hoạch ba năm mới cho công ty, và trọng tâm của kế hoạch đó là về dịch vụ và các lĩnh vực cốt lõi khác của Sony. Và bản kế

Sony đã mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC

Theo PhoneArena, mới đây, Sony đã có lời mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC. Tuy nhiên lời mời không hề nhắc đến tên chiếc smartphone nào.

Sony đưa ra bản 41.3.A.1.401 cho Xperia XZ và Xperia XZs lên Android 8.0

Trong khi đó thì người dùng Nokia 8 ở Ba Lan và Phần Lan cũng đã nhận được các bạn cập nhật V4.35J lên Android 8. Hiện tại chưa rõ người dùng Việt Nam có được nâng cấp lên chưa nhưng cũng sẽ sớm thôi.

THỦ THUẬT HAY

Cách đơn giản giúp bảo mật thông tin tốt hơn trên máy tính Mac

Thông thường, người dùng thường có thói quen cài đặt các chương trình diệt virus trên máy tính Mac như một trong những biện pháp cơ bản nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả và không bảo

Cách ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên Android

Một số smartphone và cho phép bạn ẩn thanh điều hướng tuỳ vào tác vụ đang thực hiện, hoặc bạn có thể dùng các launcher như Nova để ẩn thanh này đi. Còn đối với thanh trạng thái, bạn không thể ẩn đi bằng cách cài đặt

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Tùy chỉnh nền màn hình đăng nhập trên Windows 7

Windows 7 cho phép bạn có thể thay đổi nền màn hình đăng nhập - xuất hiện khi khởi động máy tính - mà không cần bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào, tuy nhiên thiết lập này được để ẩn

Cách phân biệt Ví MoMo thật và Ví MoMo giả

Trên Facebook gần đây, có một số đối tượng giả mạo Ví MoMo đi xin thông tin/ảnh chụp (SĐT, mã OTP, MẬT KHẨU) rồi đánh cắp tài khoản và lấy tiền của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.