Nhiều vụ tin tặc nhắm vào một số cơ quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Cuối tháng 7, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông) ghi nhận các hình thức tấn công có chủ đích của tin tặc nhắm vào một số cơ quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Nhiều vụ tin tặc nhắm vào một số cơ quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Một góc thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Cụ thể, tin tặc chèn mã khai thác lỗ hổng CVE-2017-11882 vào một tài liệu của Ủy ban Nhân dân quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, với nội dung: “Phụ lục 1: Chương trình hoạt động Công nghệ thông tin 2018” để phát tán đến các đơn vị hành chính thuộc thành phố Đà Nẵng.”

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đã có Công văn số 11/VNCERTDN-CB (ngày 1/8/2018) gửi Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng để kịp thời theo dõi, ngăn chặn kết nối và xóa các tập tin mã độc tấn công có chủ đích này.

Công văn 11 của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam nêu rõ: “Mục đích chính của tin tặc là đánh cắp các thông tin nhạy cảm của thành phố Đà Nẵng. Với việc sử dụng các kỹ thuật cao để tấn công thì các hệ thống bảo vệ của thành phố Đà Nẵng sẽ khó phát hiện kịp thời, giúp tin tặc duy trì quyền kiểm soát hệ thống được lâu dài.”

Với cách thức tấn công này, tin tặc sẽ bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về đối tượng, thực hiện các thủ thuật lừa đảo, kết hợp với các biện pháp kỹ thuật cao để qua mặt hệ thống bảo vệ, chiếm quyền điều khiển máy tính, thông qua đó tấn công các hệ thống máy tính nội bộ chứa thông tin quan trọng khác.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đã nêu ra một số biện pháp và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng thực hiện gấp nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn cuộc tấn công có chủ đích vừa được phát hiện gần đây.

Trung tâm cũng lưu ý mã độc trong trường hợp tấn công vào Đà Nẵng là đặc biệt nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và phá hủy hệ thống. Vì vậy, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam yêu cầu lãnh đạo Sở Thông tin Đà Nẵng nghiêm túc thực hiện lệnh điều phối...

TIN LIÊN QUAN

Chặn khẩn cấp hệ thống máy chủ điều khiển mã độc tấn công APT

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã chính thức phát lệnh điều phối số 298/VNCERT-ĐPƯC, yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp giám sát, ngăn chặn khẩn cấp hệ thống máy chủ điều khiển mã độc tấn công có chủ đích APT.

VNCERT cảnh báo mã độc tống tiền GandCrab cực kì nguy hiểm

Để phòng ngừa, ngăn chặn việc tấn công của mã độc GandCrab vào Việt Nam, Trung tâm VNCERT yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ đạo những đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện khẩn cấp việc theo dõi, ngăn chặn kết nối đến các máy chủ máy chủ

Tin tặc tấn công: Không cảnh giác có thể trở thành thảm họa

Theo tiến sỹ Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), tin tặc tấn công ngày càng có chủ đích hơn, khiến hiểm họa lớn hơn và thậm chí có thể là thảm họa.

Gần 10.000 sự cố an ninh mạng trong chín tháng đầu năm 2017

Tính tới đầu tháng Chín, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã điều phối xử lý 1.762 website lừa đảo (Phishing), 4.595 sự cố về phát tán mã độc (Malware) và 3.607 sự cố tấn công thay đổi giao

VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác với TTXVN

Ngày 4/1, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2017-2022.

Lộ 1,4 tỷ tài khoản và mật khẩu từ các trang mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, trung tâm ghi nhận được số lượng lớn tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ lọt thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như Bitcoin, Pastein, LinkedIn, MySpace,

15 quốc gia trong khu vực tham dự diễn tập an ninh mạng quốc tế

Trong bối cảnh an ninh mạng diễn biến ngày càng Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ tổ chức buổi diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố an toàn mạng khu vực Đông Nam Á 2017 (ACID 2017).

Facebook sẽ chặn người dùng đăng ảnh "nóng" nhằm mục đích bêu xấu, trả thù cá nhân

Facebook vừa hợp tác với chính phủ của 1 số quốc gia thử nghiệm chương trình ngăn chặn người dùng phát tán ảnh khiêu dâm nhằm mục đích bêu xấu,...

THỦ THUẬT HAY

Các bước cài đặt IP và DNS mạng dành cho smart tivi Samsung

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc smart tivi Samsung 2018, việc sở hữu tivi Samsung những đời cũ hơn như 2017, 2016 sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khối tiến mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh

Những trang web tốt nhất để tải và đọc truyện tranh

Nếu là người đam mê đọc truyện tranh thì dưới đây là 6 trang web tốt nhất để có thể tìm kiếm, tải về các cuốn truyện yêu thích của mình thuộc nhiều thể loại từ cũ tới mới nhất không thể bỏ qua.

Thay đổi màu thanh Taskbar trên Windows 7, 10 thật dễ

Cá nhân hóa Windows 10 bằng cách thay đổi màu của menu Bắt đầu, thanh tác vụ, và trung tâm hành động.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.