MacBook sắp hỗ trợ chức năng sạc pin không dây độc đáo cho iPhone?

Bằng sáng chế mô tả một cuộn sạc không dây cảm ứng có thể được dùng truyền tải điện cho các thiết bị Apple khác nhau, nơi về lý thuyết một chiếc iPad hoặc MacBook có thể dùng để sạc không dây cho iPhone X hoặc iPhone 8 khi pin chúng bị cạn kiệt.

MacBook sắp hỗ trợ chức năng sạc pin không dây độc đáo cho iPhone?

Các iPhone 2018 đã hỗ trợ sạc không dây, nhưng chỉ AirPower là bộ sạc được Apple phát triển cho chúng.

Ở thời điểm hiện tại các sản phẩm như iPad hoặc MacBook không có cuộn sạc cảm ứng cho mục đích sạc không dây, tuy nhiên nếu Apple đưa ý tưởng này thành hiện thực, đó có thể là một lựa chọn thú vị để sạc pin khi iPhone hết pin.

Một trường hợp nhiều khả năng có thể tận dụng công nghệ này chính là khay đặt các thiết bị đang sạc pin cho các sản phẩm mới. Ví dụ, một trong những bản vẽ của bằng sáng chế cho thấy MacBook có nhiều điểm sạc có thể được sử dụng để chuyển giao năng lượng giữa MacBook với 2 hoặc 3 thiết bị khác, như iPhone 8 Plus và Apple Watch. Thiết bị sẽ sạc hoặc được sạc tùy thuộc vào thiết bị ở phía trước hoặc phía sau thiết bị khác.

Tất nhiên việc sạc pin cho nhiều thiết bị khác nhau từ MacBook sẽ không phải là lựa chọn tốt cho những ai có ý định mang mọi thứ đi trên đường nhưng ý tưởng này rất tuyệt vời để cắm sạc vào MacBook và sạc 3 thiết bị khác trong cùng thời điểm. Đó là lựa chọn khá gọn khác và đặc biệt hữu ích khi lưu trú tại khách sạn. Dựa trên cùng lý thuyết này, một chiếc Apple Watch cũng có thể đặt lên màn hình iPhone để sạc pin.

 

Nội dung mô tả trong bằng sáng chế sạc không dây mới của Apple.

Nhưng để làm việc này, Apple cần phải tìm ra cách để đặt cuộn sạc không dây để chuyển đổi giữa các dòng điện vào và ra mà không khiến nó quá nóng.

Có thể phải mất nhiều năm trước khi chúng ta nhìn thấy công nghệ mới của Apple được thực sự triển khai, tuy nhiên nếu là người dùng hâm mộ sản phẩm iOS hoặc Mac, đó quả là điều vô cùng hữu ích và đáng để chờ đợi.

Nguồn: Kiến Tường/danviet.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

MacBook có thể trở thành đế sạc không dây cho iPhone

MacBook có thể trở thành đế sạc không dây cho iPhone Trong tương lai, những chiếc MacBook của Apple có thể sẽ được sử dụng như đế sạc không dây cho các thiết bị di động như iPhone, iPad hay Apple Watch… Theo PhoneArena, dựa vào bằng sáng chế, Apple

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Sẽ ra sao khi iPad, iMac, MacBook và Apple Watch sẽ có phần lõm đen như iPhone X

Câu hỏi trên là nguồn cảm hứng cho một nhà thiết kế từ trang Curved.de, khi anh (cô) này thử tạo nên bản dựng của các dòng sản phẩm của Apple có thêm phần lõm đen như iPhone X. Phần lõm đen này có hệ thống cảm biến TrueDepth Camera System (bổ trợ

MacBook Air giá rẻ, iPad 2018 sẽ ra mắt cùng với iPhone 2018

MacBook Air 2018 sẽ được trang bị vi xử lý 14nm Kaby của Intel thay vì Intel Canon Lake, có lẽ đây là nguyên nhân chính giúp cho sản phẩm này có giá chỉ 1.200 USD, rẻ hơn nhiều so với các phiên bản cao cấp trước đó. Dự kiến, Apple sẽ cho xuất xưởng

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

Apple sẽ ra mắt iPhone, iPad, Mac mini, MacBook Pro, iMac, Apple Watch mới vào cuối năm 2018

Phần lớn thông tin mà Kuo chia sẻ đã được đề cập từ trước đó, nhưng nay, ông lại cho thấy một cái nhìn tổng quan hơn về những gì người dùng có thể mong đợi cũng như thêm một số thông tin mới thú vị trên dòng sản phẩm sắp được ra mắt của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

Có trong tay 7 triệu bạn sẽ lựa chọn smartphone nào ngoài iPhone 5s ?

Mình đang cần mua smartphone mới, thấy iPhone 5s giảm hẳn 1 triệu nhưng vẫn còn thấy cao nên thôi không mua 5s, nhưng do đang cần 'dế thông minh' gấp để còn chat Zalo, Facebook với chơi game nên đang đắn đo các

5 ứng dụng laucher giúp thay đổi giao diện tốt nhất trong năm 2017

Đây là cái tên quen thuộc với rất nhiều người, ứng dụng này xuất hiện từ những ngày đầu tiên của hệ điều hành Android. Không ngoa khi nói rằng Nova Launcher là nguyên nhân khiến nhiều người không thể dứt bỏ Android.

Cách tự động xóa tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính cực nhanh

Cách tự động xóa tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính này sẽ giúp bạn tự động xóa các tin nhắn riêng tư theo thời gian mà bạn thiết lập cho cuộc hội thoại

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.