Samsung được chứng nhận về công nghệ màn hình OLED không vỡ và dẻo

Hôm nay, Samsung Display đã bất ngờ thông báo rằng, công nghệ màn hình OLED không vỡ và dẻo của hãng đã được Underwriters Laboratories, một cơ quan thuộc Bộ Lao động Hoa Kỳ chứng nhận.
Samsung được chứng nhận về công nghệ màn hình OLED không vỡ và dẻo

Theo đó, màn hình 'không thể vỡ' do Samsung Display phát triển đã vượt qua rất nhiều bài kiểm tra độ bền nghiêm ngặt dựa trên các tiêu chuẩn quân sự do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đặt ra.

Theo Samsung, những tấm nền màn hình OLED dẻo sẽ được bảo vệ bởi một bề mặt 'nhựa không thể phá vỡ' cùng một lớp phủ ở trên cùng. Trong khi đó, hầu hết những sản phẩm khác hiện nay đều sử dụng bề mặt bảo vệ bằng kính và rất dễ bị vỡ khi người dùng vô tình đánh rơi máy.

Samsung cho biết, lớp bảo vệ bằng nhựa sẽ rất thích hợp cho những thiết bị smartphone không chỉ vì đặc tính cứng mà các yếu tố khác như độ nhẹ hay độ trong suốt đều giống với kính truyền thống.

Màn hình OLED mới của Samsung vẫn có thể hoạt động bình thường và không hề bị hư hại sau một loạt các test bao gồm rơi từ độ cao 1.2 mét 26 lần liên tiếp, trong nhiệt độ từ -32°C đến 71°C. Ngoài ra ở bài thử nghiệm thả rơi từ độ cao 1.8m, màn hình này cũng không hề có dấu hiệu bị hư hại.

Màn hình mới của Samsung sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị smartphone, màn hình trên ô tô, các thiết bị di động dành cho quân sự, màn hình các máy chơi game và máy tính bảng.

Ở thời điểm hiện tại, màn hình OLED mới của Samsung chỉ đánh mạnh vào một lợi thế duy nhất chính là độ cứng. Trong khi đó, bề mặt này lại rất dễ bị xước theo đúng tính chất của nhựa.

Công Minh/ Theo: XDA

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

Samsung sẽ ra mắt laptop đầu tiên sử dụng màn hình OLED 4K tại sự kiện CES 2019

Một tờ báo của Hàn Quốc mới đây cho biết rằng Samsung đã thành công trong việc phát triển màn hình OLED 4K cho máy tính xách tay.

Samsung tham gia cuộc chiến màn hình linh hoạt "không thể vỡ"

Như Matthew Humphries của PCMag chia sẻ: 'Màn hình mới là sự kết hợp của bảng điều khiển OLED linh hoạt và vỏ nhựa tăng cường, với chứng nhận của Underwriters Laboratories cho khả năng không thể phá vỡ. Nó quá cứng rắn và không gặp phải vấn đề gì

Việc rò rỉ công nghệ màn hình OLED cong có thể khiến doanh số của Samsung giảm 5.8 tỷ USD

Đầu tuần này, các trang tin Hàn Quốc đã cho biết, một nhà cung cấp của Samsung đã bán công nghệ màn hình OLED cong cho các đối thủ tại Trung Quốc.

Samsung đang chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt các tấm OLED có thể gập lại

Trang Gsmarena cho biết, mới đây trang công nghệ ETNews (Hàn Quốc) vừa chia sẻ một tin tức thú vị về các tấm nền OLED có thể gập lại của Samsung, được tiết lộ từ một nguồn tin đáng tin cậy. Bản báo cáo nói rằng “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đang

Smartphone màn hình gập lại đầu tiên sẽ giúp Samsung cải thiện doanh thu

Samsung đã dự kiến rằng mảng kinh doanh màn hình của mình ​​sẽ có một quý đầy thành công. Tuy nhiên, trái với dự kiến, nhu cầu các tấm nền OLED linh hoạt khá yếu trong khi các lô hàng và giá của màn hình LCD cũng giảm. Công ty hiện đang dựa vào các

LG Display cũng sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone

Cũng vào tháng 7/2018, có nguồn tin cho rằng LG đã ký 1 thỏa thuận với Apple về việc cung cấp 20 triệu màn hình LCD (có thể là cho iPhone Xr) và khoảng 3-4 triệu màn hình OLED để tích hợp trên các model iPhone mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

List DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng, vào web chậm, bị chặn

Sự cố đứt cáp quang biển AAG luôn làm 'điên đầu' các bạn trẻ và cản trở họ cho việc sử dụng internet kết nối bạn bè, học tập hay giải trí. Tuy nhiên đừng quá bận tâm vì với list DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng

Cách xem tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng trên Windows 11

Với Windows 11, việc chia sẻ tệp hoặc thư mục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu muốn kiểm tra tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng giữa các máy tính với nhau thì bạn có thể thực hiện theo các cách dưới

Hướng dẫn xem thông tin thế hệ vi xử lý Intel trên máy tính Windows

Để tìm ra thông tin về thế hệ vi xử lý Intel trên thiết bị Windows, bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là đủ. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thông tin về vi xử lý và giải thích các thông số.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới