Sử dụng điện thoại có thể gây mất trí nhớ ở thanh thiếu niên

Một nghiên cứu của Thụy Sĩ mới đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại có thể gây mất trí nhớ ở thanh thiếu niên. Theo đó, những người trẻ thường xuyên sử dụng điện thoại sẽ dễ bị mất hoặc suy giảm trí nhớ. 

Sử dụng điện thoại có thể gây mất trí nhớ ở thanh thiếu niên

Điện thoại thông minh phát ra bức xạ được sử dụng để truyền và nhận dữ liệu, giọng nói và các kết nối khác. Bức xạ này, theo nghiên cứu, có thể ảnh hưởng đến não khi được đặt gần tai. 

Thanh thiếu niên, đối tượng có não bộ đang ở trong một trong những giai đoạn phát triển lớn nhất trong cuộc đời, họ đặc biệt nhạy cảm. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên kết quả từ 700 học sinh từ 12 đến 17 tuổi, nhận thấy rằng phần lớn các vấn đề về bộ nhớ đến từ thanh thiếu niên thuận tay phải và thực hiện rất nhiều cuộc gọi điện thoại. 

Khi bên phải não của bạn tiếp xúc với một lượng lớn bức xạ từ việc thực hiện cuộc gọi trên điện thoại thông minh trong một thời gian dài, hiệu suất bộ nhớ sẽ suy giảm. 

Nghiên cứu chỉ được thực hiện với thanh thiếu niên, đối tượng dễ gặp phải chứng mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ hoặc các tác hại khác. Trong khi đó những người lớn có bộ não phát triển hoàn toàn có thể có nguy cơ mất trí nhớ ít hơn.

Tuy nhiên vẫn có những mâu thuẫn trong nghiên cứu này. Theo báo cáo của sinh viên, họ chủ yếu sử dụng điện thoại để chơi game, giải trí và các trường hợp sử dụng khác thay vì thực hiện cuộc gọi. 

Do điều kiện kiểm soát và mẫu nghiên cứu giới hạn, tất cả thông tin trong nghiên cứu này nên được sử dụng như một phương tiện để tiếp tục nghiên cứu với các nghiên cứu tương tự ở các quần thể khác và trong các điều kiện khác tiếp theo.

Nguồn: AndroidHeadlines

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thanh thiếu niên nghiện smartphone sẽ không hạnh phúc

Trưởng nhóm nghiên cứu và là Giáo sư Tâm lý học tại Đại Học Bang San Diego Jean M.Twenge cho biết, những thanh thiếu niên thường dán đôi mắt vào smartphone hoàn toàn không hạnh phúc.

Thanh thiếu niên khuyết tật Việt giành giải tại cuộc thi công nghệ

Có ba nhóm và một thiếu niên khuyết tật Việt Nam đã giành giải tại Cuộc thi “Thách thức công nghệ thông tin toàn cầu” - Global IT Challenge được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19-21/9.

eMarketer: Thanh thiếu niên Mỹ đang ngày càng rời xa Facebook

Một báo cáo mới đã dự đoán rằng lần đầu tiên Facebook sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm số người dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên tại Mỹ, khi nhóm đối tượng người dùng này di chuyển qua các ứng dụng dựa trên nền hình ảnh, bao gồm Snapchat và Instagram.

82% thanh thiếu niên Mỹ sở hữu một chiếc iPhone của Apple

Cuộc khảo sát của Piper Jaffray dành cho thanh thiếu niên có độ tuổi trung bình là 16, ở 40 tiểu bang. Và đây là mức tăng 4% so với 78% của năm ngoái và tăng mạnh từ mức 60% thanh thiếu niên được hỏi sử dụng iPhone trong năm 2014.

Pháp cấm học sinh từ 3 đến 15 tuổi mang smartphone, tablet đến trường học

Đây là một phần trong chiến dịch “cai nghiện” thiết bị điện tử cho học sinh mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra năm 2017. Các chuyên gia cho biết sử dụng thiết bị điện tử gia tăng cũng dẫn đến nghiện Internet, ảnh hưởng đến giấc ngủ và bắt

Cổ đông kêu gọi Apple tìm cách hạn chế tình trạng nghiện iPhone của trẻ em

Cụ thể, trong bức 'tâm thư' gửi đến cho Apple, Jana Partners và CalSTRS nhấn mạnh tác động xấu của chứng nghiện iPhone lên trẻ em như: rối loạn tâm thần, tự kỷ, thậm chí là tự tử.

Người dùng điện thoại Xiaomi và Huawei chủ yếu ở độ tuổi cận trung niên

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy, chiếm đa số Mi Fans là nam giới với tỷ lệ 69.1%. Trong khi đó, tỷ lệ nam giới sử dụng Huawei không nhiều như Xiaomi nhưng vẫn ở mức cao, đạt 66%.

Điện thoại chính là một "vỏ bọc an toàn" khi giao tiếp ngoài xã hội

Các nhà nghiên cứu mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người đang có xu hướng coi chiếc điện thoại của họ là một 'vỏ bọc an toàn' để giúp bản thân đối phó với những tình huống khó xử khi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm lại mật khẩu đã lưu trên trình duyệt nhanh chóng

Đầu tiên, các bạn tải phần mềm có tên là WebBrowserPassView tại đây hoặc tại đây sau đó giải nén và khởi động chương trình.

Cách mở các tab vừa đóng trên iPhone hoặc iPad

Các trình duyệt trên điện thoại di động hiện đại cho phép bạn mở lại các tab vừa đóng, giống như các trình duyệt trên máy tính để bàn. Trong trình duyệt Safari của Apple dành cho iPhone và iPad, tính năng này ẩn, nhưng

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Cách khóa ứng dụng trên iOS bằng mật khẩu, TouchID hay FaceID

Mặc định thì các ứng dụng trên iPhone sẽ không yêu cầu bảo mật (trừ một số ứng dụng ngân hàng được tích hợp sẵn) khi mở app điều này khiến rất nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?