Kích hoạt Windows Timeline trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Windows Timeline là tính năng mới được cho ra mắt cùng với bản cập nhật Windows 10 (hồi tháng 4/2018). Và hiện nay, người dùng máy tính đã có thể sử dụng tính năng này trên một số số trình duyệt web như Chrome, Firefox và Vivaldi.

Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày. Mặc dù khá tiện dụng thì tính năng này cũng có những hạn chế nhất định, đó là nó chỉ cho phép sử dụng và hỗ trợ các ứng dụng của Microsoft.

Kích hoạt Windows Timeline trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Google Chrome 

FirefoxVivaldi

Tuy nhiên, một tiện ích mở rộng từ bên thứ ba (Dominic Maas) đã giúp thay đổi điều này. Cụ thể, các bạn có thể tìm kiếm và cài đặt Windows Timeline Support tại Cửa hàng trực tuyến (với Chrome và Vivaldi) hoặc Trung tâm add-ons (với Firefox).

Tùy vào việc đang sử dụng trình duyệt nào mà chúng ta sẽ sử dụng tiện ích mở rộng cho trình duyệt đó. Như trong ví dụ dưới đây, người viết sử dụng Chrome, nên chúng ta truy cập vào trang chủ của cửa hàng trực tuyến rồi chọn Add to Chrome để cài đặt Windows Timeline Support vào trình duyệt này.

Kích hoạt Windows Timeline trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Chọn Thêm tiện ích ở thông báo xác nhận sau đó.

 

Khi cài đặt thành công, biểu tượng của tiện ích này sẽ xuất hiện trên trình duyệt (ảnh dưới). 

Nhưng để có thể kích hoạt và sử dụng, các bạn cũng cần chọn vào Sign in with your Microsoft Account và đăng nhập tài khoản. 

Điền thông tin tài khoản Microsoft, Next để tiếp tục. 

Cuối cùng là chọn Yes sau đó bắt đầu sử dụng Timeline trên Windows 10 như bình thường. 

Một ưu điểm khác của tiện ích mở rộng này, đó là cái tên Windows Timeline Support - nghĩa là không chỉ hỗ trợ tính năng Timeline trên Windows 10 mà nó còn có thể đồng bộ lịch sử duyệt web vào Windows Timeline, truy xuất trên một thiết khác được đăng nhập cùng một tài khoản Microsoft.

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ cho dừng Android 13 Beta 3.1 chỉ sau hai ngày phát hành

Google vừa phát hành Android 13 Beta 3.1 vào thứ Tư vừa rồi (08/06/2022) dành cho các thiết bị Pixel của mình. Tuy nhiên, công ty đã bất ngờ cho dừng phiên bản này lại chỉ sau hai ngày chỉ để khắc phục một lỗi duy nhất:

CPL Launcher được tích hợp thêm khá nhiều tính năng và tiện ích mới

Theo nội dung chia sẻ trong mục thông tin ứng dụng thì CPL Launcher được phát triển dựa trên trình khởi chạy Rootless do tác giả Amir Zaidi phát triển, tập trung vào việc bổ sung thêm một số tính năng giúp người dùng tùy

Windows Timeline Support đồng loạt xuất hiện trên cửa hàng tiện ích của Chrome và Firefox

Windows Timeline Support là một extension/addon được Domonic Maas tạo ra và phát hành bởi Grid Entertainment. Windows Timeline Support sẽ đồng bộ lịch sử duyệt web của trình duyệt vào Windows 10 Timeline, từ đó bạn có thể xem lại và làm tiếp công

PrimeOS: Giải pháp thay thế phần mềm giả lập Android dành cho máy tính

Về cơ bản PrimeOS là một hệ điều hành nền Android dành cho máy tính, được tách ra từ từ dự án Android-x86 nhưng có nhiều điểm cải tiến và sở hữu một số tính năng hấp dẫn hơn so với phiên bản gốc. Tương tự như Remix

Mã độc tràn ngập máy Android hãy kiểm tra lại điện thoại bạn ngay

Hãng bảo mật Checkpoint vừa phát hiện hàng chục ứng dụng Android trên Google Play đang gây hại cho người dùng.

Windows 10 tiếp tục tăng trưởng trên nền tảng desktop, tiến gần tới vị trí dẫn đầu của Windows 7

Nếu xu hướng này cứ tiếp tục được duy trì, nhiều khả năng Windows 7 sẽ soán ngôi Windows 7 vào cuối năm và chính thức trở thành hệ điều hành dành cho desktop số 1 thế giới.

Dịch vụ Dấu thời gian - "Dấu bưu điện" trên môi trường số

Dấu thời gian là công cụ được sử dụng để ghi nhận sự tồn tại của dữ liệu hoặc sự kiện xảy ra tại một thời điểm nhất định hoặc tuân theo một thứ tự duy nhất.

Chrome 71 sẽ cảnh báo người dùng nếu vào trang web có điều khoản thanh toán không rõ ràng

Theo thông tin tổng hợp được từ Google, hiện tại đang có hàng triệu người dùng Chrome truy cập tới các trang web có thông tin đăng ký di động không rõ ràng hoặc không đủ điều khoản bảo mật. Do đó, bản cập nhật Chrome 71 phát hành

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim