Có gì mới trong phiên bản iOS 12 beta 2 vừa phát hành

Sau 3 tuần công bố, Apple đã tiếp tục phát hành iOS 12 beta 2 cho các nhà phát triển. Liệu có gì mới trong phiên bản lần này? 

Có gì mới trong phiên bản iOS 12 beta 2 vừa phát hành

Đầu tuần này Apple phát hành bản beta thứ hai của iOS 12 cho các nhà phát triển. Mình đã cài đặt iOS 12 beta 2 trên iPhone 8 Plus và iPad Air 2 để xem những gì nhận được thêm từ phiên bản thử nghiệm mới này cho việc sử dụng hàng ngày. Liệu nó có tốt hơn các bản beta trước đó hay là hiệu suất tồi tệ hơn? Hãy cùng với mình tìm hiểu các tính năng quan trọng trên iOS 12 beta 2.

Nhận xét nhanh 

Trong bản Beta 2, iOS 12 đã gây ấn tượng với hiệu suất của nó cho việc sử dụng hằng ngày. So với phiên bản trước thì mình cảm nhận được rằng nó đã ổn định hơn, nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn nữa. Chắc chắn, Apple vẫn tiếp tục cải thiện thêm hiệu suất cho bản beta mới này.

Cài đặt 

iOS 12 Beta 2 có trọng lượng 2,5 GB cho iPhone 8 Plus và 2,15GB cho iPad Air 2. Nếu bạn đã có tài khoản nhà phát triển thì chỉ cần tải về file cài đặt rồi làm theo các hướng dẫn để nhận về bản cập nhật OTA như bình thường.

Thiết lập là nơi chúng ta thấy hai tính năng mới đầu tiên nâng cao của iOS 12 beta 2, cụ thể là Screen Time và Automatic Updates mà mình sẽ đề cập tới chi tiết hơn phần sau.

Hiệu suất 

Apple đã đưa ra một số tuyên bố táo bạo về hiệu suất trong iOS 12. Mọi thứ thay đổi sẽ thấy rõ ràng nhất đối với iPhone 5s và iPad Air. Chẳng hạn như

  • Vào ứng dụng nhanh hơn tới 40%
  • Máy ảnh quét nhanh hơn tới 70%
  • Hiển thị bàn phím nhanh hơn tới 50%
  • Hiển thị bảng chia sẻ nhanh hơn tới 2 lần

Mình quyết định trải nghiệm để có nhận xét khách quan nhất các tuyên bố này. Các tối ưu hóa được thể hiện rõ ràng hơn có lẽ đối với thiết bị cũ hơn. Trên cả hai thiết bị thử nghiệm mà mình cài đặt iOS 12 beta 2 thì tất cả mọi thứ đều rất trơn tru và không có gì bị chậm bao giờ hết.

Các tính năng mới 

Battery Usage: Biểu đồ hoạt động và mức pin trong 24 giờ qua đã được thiết kế lại trong iOS 12 beta 2 và một số thuật ngữ về pin cũng đã được cập nhật trong phần này. 

Screen Time: Apple đã xóa một tùy chọn trong tính năng này và giao diện đã có thêm một vài sự điều chỉnh so với phiên bản beta trước đó. Trong phiên bản beta đầu tiên, khi bạn nhấn vào một ứng dụng, nó đã chuyển sang giao diện giới hạn thời gian nhưng hiện tại, nhấn vào ứng dụng sẽ hiển thị thêm thông tin về ứng dụng, bao gồm sử dụng trung bình hàng ngày, nhà phát triển, danh mục và nhiều thứ khác... Ngoài ra còn có một màn hình mới khi mở Screen Time lần đầu tiên. 

Screen Time By Device: Bây giờ có một tùy chọn để xem hoạt động trên một thiết bị duy nhất hoặc tất cả các thiết bị. 

Thông báo: Có nút chuyển đổi mới trong phần cài đặt thông báo của ứng dụng cho phép bạn tắt đề xuất Siri cho từng ứng dụng. Trong iOS 12, Siri đưa ra các đề xuất về việc giới hạn các thông báo bạn nhận được từ các ứng dụng không thường được sử dụng nó.

Tự động điền mật khẩu: Có giao diện mới để tự động điền mật khẩu được lưu trong iCloud Keychain. 

Voice Memos: Có màn hình giới thiệu mới cho Voice Memos trong iOS 12 beta 2.

Face ID: Khi mở khóa nội dung bằng Face ID, iPhone X hiện cho biết 'Đang quét bằng Face ID'.

Photos: Kích thước văn bản cho mục 'Media Types' và 'Album' trong ứng dụng Photos hiện lớn hơn nhiều.

Tìm kiếm ảnh: Trong iOS 12 beta 2, ứng dụng Photos hỗ trợ tìm kiếm nâng cao hơn. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm một ngày cụ thể như ngày 10 tháng 7, nó sẽ hiển thị tất cả ảnh từ mọi năm được chụp vào ngày 10 tháng 7. Điều này khác với hành vi trong iOS 12 beta 1.

Ứng dụng iPhone trên iPad: Khi bạn mở ứng dụng iPhone trên iPad, giống như Instagram, chúng hiện được hiển thị ở cả chế độ 1x và 2x. 

Hạn chế

Mặc dù có nhiều thứ mới mẻ đến với iOS 12 beta 2 tuy nhiên nó vẫn có một số vấn đề mà người dùng có thể gặp phải:

Widget Thời tiết không hoạt động.

Universal Links có thể không mở ứng dụng mục tiêu dự kiến.

Netflix có thể đột ngột thoát ra khi tải video xuống.

Twitter có thể hiển thị một màn hình đăng nhập trống.

Phát lại có thể không tạm dừng khi một AirPod được lấy ra khỏi tai của bạn.

CarPlay có thể không kết nối với một số loại xe nhất định.

Cuộc gọi FaceTime nhóm không thể sử dụng giữa iOS 12 beta 2 và iOS 12 beta 1. Cuộc gọi FaceTime cũng có thể bị gián đoạn bởi thông báo kết nối kém và FaceTime có thể đột ngột thoát.

Screen Time phải sẽ làm mới lại sau khi cài đặt iOS 12 beta 2 và tất cả cài đặt Screen Time được đặt lại sau khi cập nhật.

Voice Memos có thể không đồng bộ hóa giữa các thiết bị ngay cả khi đồng bộ hóa iCloud được bật.

Kết luận 

Trước khi phát hành iOS 12, mình từng nghĩ họ sẽ làm chậm các thiết bị đi và cố gắng thêm các tính năng mới. Nhưng thực sự Apple đã cố gắng hiểu người dùng hơn và làm cho phần mềm của họ trở nên tốt hơn. iOS 12 được giới hạn cho các nhà phát triển tại thời điểm hiện tại, nhưng Curpetino đã hứa hẹn một phiên bản beta công khai cho nhóm thử nghiệm beta công khai trước cuối tháng 6.

HàoPA

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra tốc độ giữa iOS 12 beta 8 và iOS 12 beta 1 trên iPhone 6s

Được biết, các bài kiểm tra tốc độ được thực hiện trên các iPhone cũ hơn chạy iOS 12 beta đầu tiên đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về hiệu suất. Giờ đây, sau 7 bản phát hành beta nữa kể từ thời điểm đó thì liệu hiệu năng của iOS 12 có được cải

Apple phát hành iOS 11.1 Beta 3, cải thiện về hiệu năng và thêm hàng trăm emoji mới cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.1 Beta 2 thì rạng sáng nay, Apple tiếp tục tung ra phiên bản kế tiếp là iOS 11.1 Beta 3 nhằm cải thiện về hiệu năng, sửa các lỗi còn tồn đọng và đem đến hàng trăm emoji mới cho thiết bị

Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.1.3 beta 4 với những bổ sung dành cho các nhà phát triển

Chỉ vài ngày sau khi tung ra phiên bản beta thứ 3 của iOS 12.1.3 thì mới đây, Apple vừa phát hành phiên bản iOS 12.1.3 beta 4 với những bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển.

Một số thay đổi nổi bật nhất trong bản iOS 12 beta 10

Do phiên bản beta 10 của iOS 12 chỉ xuất hiện một vài ngày sau bản beta 9, nó không chứa bất kỳ thay đổi lớn hoặc cải tiến nào. Nếu có thì nhiều khả năng Apple phát hành iOS 12 beta 10 sớm như vậy là do công ty đã phát hiện ra một số lỗi cơ bản đã

Apple tung ra phiên bản iOS 12.1.1 beta 3 bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển

Sau một tuần tung phiên bản beta thứ 2 của iOS 12.1.1 thì mới đây, Apple đã tung ra phiên bản iOS 12.1.1 beta 3 với những bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển.

Apple phát hành iOS 11.4 beta 4 và macOS 10.13.5 beta 4 cho nhà phát triển

Với bản iOS 11.4 beta 4 Apple đã bổ sung thêm tính năng vào AirPlay 2 và Tin nhắn trên iCloud. Ngoài ra còn có thêm một hình nền mới cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Apple chính thức phát hành iOS 11.2 beta 5 dành cho các nhà phát triển

Sau gần 2 tuần ra mắt iOS 11.2 beta 4, thì đúng vào lúc 0h00 ngày hôm nay, Apple chính thức phát hành iOS 11.2 beta 5 dành cho các nhà phát triển.

iOS 11.2.5 beta 7 đã xuất hiện cùng watchOS 4.2.2 và macOS 10.13.3

Lưu ý đây đều là bản beta cho nhà phát triển, nếu bạn đã đăng kí chương trình dùng thử dành cho các nhà phát triển của Apple thì iOS 11.2.5 beta 7 sẽ xuất hiện trong phần cập nhật phần mềm của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý