Tim Cook ca ngợi Steve Jobs và tầm nhìn của ông về cách thức hoạt động của nhà sản xuất Apple

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Apple - Tim Cook, đã ca ngợi đồng sáng lập Steve Jobs về tầm nhìn của ông về cách thức hoạt động của nhà sản xuất iPhone cũng như chia sẻ quan điểm về những vấn đề mà các công ty khác đang gặp phải. 

Tim Cook ca ngợi Steve Jobs và tầm nhìn của ông về cách thức hoạt động của nhà sản xuất Apple

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn, Tim Cook đã chia sẻ về những tương tác của ông với Steve Jobs cũng như bao quát quan điểm của công ty về các chủ đề như quyền riêng tư và tự do dân sự. 

Tại buổi phỏng vấn này, Giám đốc điều hành Tim Cook đã nói về quan điểm của Jobs về sự hợp tác và môi trường làm việc, kể cả cách người đồng sáng lập ảnh hưởng đến thiết kế và xây dựng của Apple Park, trụ sở của tập đoàn Apple ở Cupertino, California, Hoa Kỳ.

Cook chia sẻ: 'Steve có tầm nhìn rằng nơi làm việc nên tạo nên sự thuận lợi cho những người làm việc cùng nhau, cần có những khu vực chung mà mọi người có thể cùng làm việc với những kế hoạch làm việc được đề ra. Khi đó, sự sáng tạo và đổi mới tự khắc sẽ xuất hiện'.

Ông cũng nói về lí do chuyển từ Compaq qua Apple: 'Steve đã trở lại với công ty và về cơ bản đã thay thế đội ngũ điều hành tại đó vào thời điểm đó. Tôi nghĩ đây là cơ hội để nói chuyện với một chàng trai bắt đầu toàn bộ ngành công nghiệp.

Steve gặp tôi vào thứ bảy và tôi hoàn toàn bị sốc. Có một điều gì đó lấp lánh trong mắt anh ta mà tôi chưa bao giờ thấy trong một CEO trước đây. Anh ta quay sang trái khi mọi người khác rẽ phải. Với hầu như tất cả mọi thứ anh ta nói về, Jobs đã làm một cái gì đó khác với sự khôn ngoan thông thường. Tôi nghĩ nó thật tuyệt vời'.

'Nhiều công ty đã từ bỏ thị trường tiêu dùng bởi vì nó vô cùng khắc nghiệt và khó khăn. Steve đã làm ngược lại hoàn toàn. Anh ta đã tăng gấp đôi người tiêu dùng vào thời điểm đó, đây là một điều đáng ngưỡng mộ', Cook chia sẻ.

Cook cũng thảo luận về quá trình ra quyết định hiện tại của Apple, những quyết định dường như bỏ qua những lợi ích ngắn hạn và nhằm vào các mục tiêu xa hơn:

Cook nói: 'Chúng tôi điều hành Apple trong dài hạn, và vì vậy tôi cảm thấy kỳ lạ khi có nhiều đơn vị được bán trong khoảng thời gian 90 ngày. Chúng tôi đang đưa ra quyết định là các quyết định nhiều năm. Chúng tôi cố gắng rất rõ ràng rằng chúng tôi không điều hành công ty cho những người muốn kiếm tiền nhanh chóng, chúng tôi điều hành công ty trong thời gian dài'.

Cuộc phỏng vấn cũng đề cập đến triết lý của Apple về quyền riêng tư, Tim Cook nhấn mạnh rằng nó được xem là 'quyền cơ bản của con người'. Nó quan trọng như một số các quyền tự do dân sự khác. Cook ghi nhận nó đang trở thành một vấn đề lớn hơn và cần được chú trọng quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới. 

'Chiến lược của chúng tôi về vấn đề này là chỉ lấy lượng dữ liệu tối thiểu từ khách hàng, chỉ những thứ chúng tôi cần để cung cấp một dịch vụ tuyệt vời', Cook nói thêm.

Theo Apple Insider dẫn lại, trước đó, ông nói với tờ Recode vào tháng 3: “Nếu khách hàng của chúng tôi là sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng chúng tôi đã chọn không làm điều đó. Chúng tôi sẽ không trao đổi cuộc sống cá nhân của bạn'.

Steve Jobs là một thiên tài với sở trường biến ý tưởng thành các sản phẩm đỉnh cao. Tim Cook là một lãnh đạo am hiểu chuyên sâu về chuỗi cung ứng của Apple. Cùng chờ xem Tim Cook sẽ mang lại cho Apple những thành quả gì tiếp theo nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Job sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Trước bài phát biểu của Tim Cook về Steve Job, Apple đã phát một video ngắn giới thiệu Steve Jobs Theater trên nền âm thanh bản nhạc 'All You Need Is Love,' và một đoạn ghi âm giọng nói của Jobs nói về tầm quan trọng của việc xây dựng những thứ với

Quang cảnh bên ngoài và bên trong của Steve Jobs Theater

Sự kiện ra mắt loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được điễn ra tại Steve Jobs Theater và bây giờ chúng ta hãy nhìn lại một chút về quang cảnh bên trong khu vực sảnh, sân khấu mới của Apple. Steve Jobs Theater không nằm trong khuôn viên của trụ

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cảm thấy "vui lây" khi Apple thành công ty nghìn tỷ đô

Ngày hôm nay, Apple chính thức trở thành công ty đại chúng đầu tiên ở Mỹ đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD. Đáng buồn là, đồng sáng lập Steve Jobs, vị CEO quá cố của Apple, không còn nữa để chứng kiến 'đứa con' của ông đạt được thành tựu này. Tuy nhiên,

Apple liên tục trì trệ dưới thời CEO Tim Cook

Theo tờ Wall Street Journal, mất 23 ngày kể từ lúc giới thiệu đến khi sản phẩm của Apple được mở bán. Đây là khoảng thời gian chờ đợi trung bình trong 6 năm dưới thời Tim Cook. Ở thời của Steve Jobs, con số đó chỉ là 11 ngày.

Apple thua kiện, 'Steve Jobs' thành thương hiệu thời trang

Theo The Verge, sau nhiều năm kiện tụng, hai anh em Vincenzo và Giacomo Barbato đã chiến thắng trong việc giành thương hiệu 'Steve Jobs' với Apple. Phán quyết được tòa án Italy đưa ra cách đây ít ngày.

Không khí tại Steve Jobs Theater trước giờ ra mắt iPhone 2018

Chỉ vài phút nữa thôi, Apple sẽ chính thức giới thiệu iPhone 2018 tại nhà hát Steve Jobs, thuộc trụ sở chính Apple Park. Và ngay bây giờ, hãy cùng mình tham quan xem không khí tại đây có sôi động, náo nhiệt như thế nào nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có