[Computex 2018] Qualcomm giới thiệu nền tảng Snapdragon 850, có thể chạy trên Windows 10

Hôm nay (05/06) tại Computex - Đài Loan, Qualcomm Technologies trong một thông báo hợp tác cùng Samsung Electronics đã giới thiệu nền tảng tính toán di động Qualcomm® Snapdragon™ 850 mới, có thể chạy trên nền hệ điều hành Microsoft Windows 10.
[Computex 2018] Qualcomm giới thiệu nền tảng Snapdragon 850, có thể chạy trên Windows 10

Đây là nền tảng di động Snapdragon đầu tiên của Qualcomm được thiết kế để chạy trên nền hệ điều hành Windows hoàn chỉnh. Ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch và Tổng quản lý, mảng kinh doanh di động, Qualcomm Technologies, cho biết. 'nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được thiết kế để hỗ trợ nhiều tính năng trên smartphone cho máy tính, giúp máy tính luôn kết nối với mạng LTE hoặc Wi-Fi, từ đó người dùng có thể nhận thông báo và đồng bộ hóa dữ liệu gần như liên tục khi di chuyển. Kiến trúc tiết kiệm năng lượng được thiết kế để cải thiện hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống lên đến 30% và cải thiện hiệu suất AI gấp 3 lần so với thế hệ trước, đồng thời tốc độ kết nối LTE cũng tăng lên đến 1,2 gigabits mỗi giây, thời lượng sử dụng pin liên tục lên đến 25 giờ hoặc có thể kéo dài nhiều ngày trong các điều kiện sử dụng thông thường.'

“Hợp tác với Qualcomm Technologies và nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 cho phép chúng tôi mang đến trải nghiệm máy tính di động luôn kết nối, luôn sẵn sàng cho khách hàng của Samsung”. ông Kyungsik Choi, Phó chủ tịch cấp cao và Trưởng văn phòng marketing chiến lược, mảng kinh doanh truyền thông di động, Samsung Electronics chia sẻ thêm.

Nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được xây dựng trên tiến trình 10nm hiệu suất cao, giúp máy tính có được thiết kế không quạt và nhỏ gọn hơn, khi so sánh với các giải pháp 14nm hiện nay. Đồng thời, các tính năng mới và được cải thiện trên Snapdragon 850 có thể hỗ trợ trải nghiệm AI trên thiết bị, mang đến cho người dùng những cải tiến mạnh mẽ về thời lượng pin, giọng nói và camera. Ngoài ra, đồ họa tiên tiến và âm thanh chất lượng cao được thiết kế giúp người dùng giải trí tối đa trong khi xem hoặc chụp ảnh, tất cả hòa cùng với trải nghiệm Windows 10 được hoàn thiện cùng độ bảo mật, giải trí cao và trợ lý ảo Cortana.

Nền tảng Snapdragon 850 thực tế là phiên bản tùy chỉnh của Snapdragon 845, cụ thể phiên bản này vẫn gồm 4 nhân Kyro 385 Gold chạy ở xung nhịp 2,95GHz (cao hơn mức 2,8GHz ở Snapdragon 845), sự khác biệt lớn xảy ra khi so sánh với nền tảng Snadragon 835.

Snapdragon 850 cũng vẫn sở hữu modem LTE Snapdragon X20 đảm bảo tốc độ kết nối mạng 1,2 Gbps, đi kèm với hỗ trợ tần số 10 Mhz LAA, cho phép thiết bị đạt tốc độ Gigabits với hầu hết 90% mạng LTE trên khắp thế giới.

Qualcomm cũng tích hợp nền tảng AI Engine vào vi xử lý tín hiệu Hexagon DSP (Digital Signal Processor), tương thích với nhiều nền tảng hơn, hứa hẹn đem đến trải nghiệm AI thú vị hơn nữa.

Cuối cùng, Qualcomm Snapdragon 850 được tuyên bố mang lại hiệu năng tăng 30%, thời lượng pin tăng 20% và khả năng kết nối không dây cũng tăng lên 20% khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm Snapdragon 835.

Các thiết bị Windows 10 chạy trên nền tảng Qualcomm Snapdragon 850 được hi vọng sẽ xuất hiện trên thị trường bán lẻ cuối năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

Snapdragon 835 chạy trên Windows 10 được công bố

Cùng với sự ra mắt này, Qualcomm cũng giới thiệu 3 nhà sản xuất phần cứng đầu tiên được cấp phép là Lenovo, HP và Asus

Qualcomm giới thiệu nền tảng tính toán di động Snapdragon 850

Theo nguồn tin Qualcomm, vi xử lý Snapdragon 850 được thiết kế để hỗ trợ nhiều tính năng trên smartphone cho máy tính, giúp máy tính luôn kết nối với mạng LTE hoặc WiFi. Từ đó, người dùng có thể nhận thông báo và đồng bộ hóa dữ liệu gần như liên

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+ Qualcomm mới đây đã bất ngờ thông báo đã hoàn thiện con chip mới mang tên Snapdragon 870. Tuy nhiên khi nhìn vào thông số của Snapdragon 870 bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng

Qualcomm sẽ giới thiệu chipset Snapdragon 1000 trong năm tới

Trước kia, Intel đã có những động thái xâm chiếm thị trường chip ARM của Qualcomm nhưng lại thất bại nặng nề - Giờ đây Qualcomm lại làm điều tương tự khi bắt đầu tấn công vào thị trường vi xử lí máy tính do Intel dẫn đầu. Chỉ sau vài ngày xuất hiện

Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 từ quý 3 năm 2019

Trong khi Snapdragon 855 mới ra mắt được thiết kế cho điện thoại thông minh cao cấp thì một phiên bản chip mới là Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 bắt đầu vào quý 3 năm 2019.

Qualcomm trở thành đối tác của Microsoft trong dự án Windows Server sử dụng chip ARM

Microsoft đã phát triển phiên bản Windows Server cho việc sử dụng nội bộ được thiết kế để hoạt động trên nền Qualcomm Centriq 2400 của Qualcomm.

Snapdragon 8180 lộ diện trên Geekbench với hiệu năng còn hơn cả Snapdragon 850

Về cơ bản, Snapdragon 8180 là dòng chip ARM cao cấp của Qualcomm được phát triển dành riêng cho ACPC, chứ không dùng chung cho smartphone hay máy tính bảng.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Driver Easy để cập nhật Driver cho máy tính

Driver Easy sẽ tự động tìm kiếm, sao lưu và cập nhật Driver còn thiếu cũng như lỗi thời trên máy tính vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, còn giúp người dùng kiểm tra thông tin liên quan tới hệ thống như: Hệ điều hành, bộ

WP- Đa chức năng với Ya'aburnee Template

Được tích hợp hệ thống CMS của WP thì đây có thể coi là giao diện đa chức năng nhất bởi Ya'aburnee được tích hợp thêm cả hệ thống Shop trong website thuận tiện cho Webmaster tùy biến giao diện.

Cách giải quyết nhanh nhất khi máy tính khởi động lâu

Máy tính khởi động chậm là điều người dùng dễ nhận thấy sau 1 thời gian sử dụng.

Ôn luyện lý thuyết lái xe ôtô trên smartphone cực kì tiện lợi

Ứng dụng Ôn luyện lý thuyết lái xe ô tô trên smartphone sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ôn luyện và có thể kiểm tra trực tiếp khả năng của mình

3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

Điểm đặc biệt là người dùng không cần phải mua thêm ứng dụng bên ngoài để sử dụng giao diện Dex. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên Galaxy S8/S8 plus – bộ đôi Flagship vừa được Samsung ra mắt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với