ARM ra mắt kiến trúc vi xử lý Cortex-A76 mới, mạnh hơn 35% và tiết kiệm điện hơn 40%

Với hiệu năng cao hơn 35%, thiết kế vi xử lý Cortex-A76 mới của ARM có thể được dùng cho những mẫu laptop chạy hệ điều hành Windows.

CPU Cortex-A76 mới được phát triển dựa trên công nghệ DynamIQ, mang đến hiệu năng mạnh mẽ cho laptop mà vẫn giữ được khả năng tiết kiệm năng lượng như trên smartphone. Theo ARM, những chiếc laptop Windows 10 sử dụng CPU Cortex-A76 có thời lượng sử dụng lên đến 20 giờ, có khả năng kết nối với mạng 4G LTE và tương thích tốt với ứng dụng Windows. 

ARM ra mắt kiến trúc vi xử lý Cortex-A76 mới, mạnh hơn 35% và tiết kiệm điện hơn 40%

Kiến trúc vi xử lý Cortex-A76.

So với thế hệ vi xử lý tiền nhiệm, Cortex-A76 mang đến hiệu năng mạnh hơn 35% trong khi tiết kiệm điện hơn đến 40%. Do sử dụng chung tập lệnh ARM v.82 nên Cortex-A76 có thể hoạt động chung với các nhân tiết kiệm điện Cortex-A55 theo công nghệ big.LITTLE. Bên cạnh đó, ARM cho biết rằng thế hệ kiến trúc vi xử lý Cortex-A76 có khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến Machine Learning nhanh hơn 4 lần so với thế hệ trước. 

Cortex-A76 mang đến hiệu năng mạnh hơn 35%, tiết kiệm điện hơn 40%.

Ngoài ra, trong dịp này ARM cũng giới thiệu vi xử lý đồ họa Mali-G76 và Mali-V76 với nhiều điểm ấn tượng. Mali-G76 mang đến hiệu năng cao hơn 30% và được phát triển dành cho nhu cầu chơi game, còn Mali-V76 tập trung vào khả năng hiển thị hình ảnh khi hỗ trợ video 8K với 60FPS hay 4 luồng 4K 60FPS cùng lúc.

Nguyễn Nguyên

Theo: ARM

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 845 sử dụng lõi Cortex A55 và Cortex-A75 mới, mạnh hơn nhiều so với đời trước

Snapdragon 845 được cho là sẽ phát triển trên nền tảng 10nm và có 8 lõi CPU giống người anh em SD 835 của mình, nhưng Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi hoàn toàn mới là ARM Cortex A75 và A55.

Siêu chip Snapdragon 845 sẽ dùng lõi Cortex A75 và A55 mới của ARM cho hiệu năng khủng

Siêu chip Snapdragon 845 vẫn được chế tạo trên tiến trình 10nm và có 8 lõi giống như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi Cortex A75 và A55 hoàn toàn mới của ARM chứ không phải lõi Kryon 280 như trên Snapdragon 835.

ARM bắt tay với Intel phát triển thế hệ nhân Cortex mới xung nhịp lên đến 3,5 GHz

ARM vừa công bố hợp tác với Intel trong việc phát triển thế hệ bộ xử lý di động mới. Tận dụng dây chuyền sản xuất chip bán dẫn tiên tiến của Intel, các nhân Cortex thế hệ mới sẽ đạt tốc độ xung nhịp lên đến 3,5 GHz nhưng vẫn cực kỳ tiết kiệm năng

Hé lộ thêm thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180

Mới đây, thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180 đã được rò rỉ trên các trang mạng. Theo báo cáo từ nhà sản xuất, Quanlcomm đang phát triển SoC này cho thế hệ máy tính xách tay ARM 10 tiếp theo với mục tiêu chính là cải thiện sức mạnh cho

Snapdragon 8150 có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Roland Quandt, Snapdragon 8150 có kiến trúc gồm 3 cụm CPU tương tự như Kirin 980, nó gồm 4 lõi hiệu năng trung bình (Silver), 2 lõi hiệu năng khá (Gold) và 2 lõi hiệu năng cao (Gold+).

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

Qualcomm đang có kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 11 tới đây. Có thể Snapdragon 8 Gen 2 sẽ được ra mắt tại sự kiện này.

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

THỦ THUẬT HAY

Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế

Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm

"Thiên biến vạn hoá" chiếc Moto Z2 Play với combo Moto Mods độc đáo

Đây là một trong những Moto Mod mình thích nhất, cơ bản vì nhìn tăng vẻ đẹp mặt lưng cho máy cũng như khả năng chụp ảnh.

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa