So với Android và iOS, Windows liệu có áp đảo?

Cuộc chiến giữa các nhà sản xuất hệ điều hành ngày càng trở nên căng thẳng khi các ông lớn như Microsoft, Google hay Apple liên tục tung ra các cải tiến đáng kể cho người dùng của họ. Xu hướng công nghệ thay đổi và các công ty phải đưa ra các bước đi phù hợp cho riêng mình. 

Tại hội nghị Microsoft Build vừa qua, Microsoft thông báo Windows 10 đã đạt được 700 triệu người dùng, một sự tăng vọt so với con số 500 triệu vào năm ngoái. Tuy nhiên con số này vẫn còn kém xa so với mục tiêu ban đầu là 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm sau khi ra mắt.

Có lẽ Microsoft sẽ thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu này vì họ chỉ còn chưa đầy 3 tháng để tăng 300 triệu người dùng. Trước đó, Microsoft đã mua lại doanh nghiệp điện thoại thông minh của Nokia và chạy Windows 10 trên thiết bị di động như một giải pháp thay thế cho Android và iOS. Nhưng bước đột phá này có lẽ sẽ khó có thể xảy ra và Microsoft nhanh chóng rời khỏi ngành kinh doanh điện thoại thông minh.

Việc thu hút càng nhiều người dùng vào Windows 10 sẽ giúp Microsoft dễ dàng tung ra các dịch vụ mới nhanh hơn, đồng thời hướng tầm nhìn của Windows như một dịch vụ và khuyến khích các nhà phát triển xây dựng nó. 

So với Android và iOS, Windows liệu có áp đảo? 

Trong tháng hai, Apple cho biết họ đã có 1.3 tỷ người dùng các thiết bị bao gồm Mac, iPhone, iPad, Apple Watch. Thật khó để biết có bao nhiêu trong số đó là các thiết bị iOS. Apple cho biết 76% các thiết bị truy cập vào App Store đang chạy iOS 11. Điều đó cho thấy tổng số thiết bị chạy trên phiên bản iOS mới nhất khoảng từ 700 đến 800 triệu.

Năm ngoái Google cho biết họ có 2 tỷ người dùng Android, con số đó có khả năng đã tăng lên đáng kể ở thời điểm hiện tại. Nhưng những người dùng này được trải rộng trên nhiều phiên bản khác nhau của hệ điều hành. Ngay cả phiên bản phổ biến nhất của Android, Nougat, được phát hành vào tháng 8 năm 2016, chỉ chiếm 31% thị phần, điều đó có nghĩa là nó có số lượng người dùng tương tự như Windows 10.

Theo zdnet dẫn lại, Android Marshmallow, ra mắt cùng thời điểm với Windows 10, chiếm khoảng 1/4 người dùng Android. Android Oreo, ra mắt vào mùa hè năm ngoái, chỉ chiếm khoảng 6% thị phần người dùng Android.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Trong vài năm qua, số lượng người dùng hệ điều hành Android và iOS chứng kiến sự tăng vọt bởi vì người dùng đã mua ít máy tính hơn. Điều đó có thể thay đổi khi thị trường điện thoại thông minh cũng nhanh chóng đạt đến độ bão hòa. Khi đó, những gã khổng lồ công nghệ sẽ tìm kiếm hướng đi và giải pháp tiếp theo.

Hầu hết các công ty công nghệ lớn cho rằng một số loại kính thông minh thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường sẽ là bước đột phá tiếp theo trong tương lai. Microsoft có HoloLens, dự án kính thông minh của Apple đang được tiến hành nhưng một số chi tiết đã được rò rỉ. Google cũng đã khá thành công với những thử nghiệm đầu tiên trong công nghệ thực tế ảo.

Một câu hỏi lớn được đặt ra: Liệu những gã khổng lồ này có thể tận dụng số lượng lớn các khách hàng mà họ đã thu hút để chiến thắng trong cuộc đua công nghệ tiếp theo không? Cùng chờ đợi xem cuộc chiến này sẽ diễn ra như thế nào nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Các doanh nghiệp vẫn sẽ nhận được các bản vá bảo mật Windows 7 trong ba năm tới

Phiên bản Windows 7 được ra mắt vào năm 2009 và đến bây giờ, phiên bản này sắp sửa chuẩn bị bước qua tuổi thứ 10. Tuy nhiên, độ phổ biến và số lượng người dùng của nó vẫn không hề suy giảm. Nhờ sự ổn định và nhẹ nhàng của nó đã khiến cho rất nhiều

Microsoft: đã có 600 triệu thiết bị chạy Windows 10

Được biết, ban đầu thì Microsoft lên kế hoạch 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 vào năm 2018, tuy nhiên họ thừa nhận kế hoạch đó là không khả thi và có thể dời mốc 1 tỷ vào khoảng thời gian khác sau đó

Microsoft đã cam kết không bắt buộc người dùng cập nhật Windows

Mới đây FCA đã cáo buộc Microsoft cố tình 'ép' người sử dụng cập nhật Windows của mình. Trước những bằng trứng bị cáo buộc từ FCA, Microsoft đã phải 'hứa' rằng sẽ không tự ý cập nhật bất kỳ ứng dụng nào của hãng khi chưa có sự cho phép từ người

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

THỦ THUẬT HAY

26 mẹo sử dụng video trong các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội

Tổng hợp đầy đủ các bí quyết giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng video trong các chiến dịch Social Media Marketing.

Hướng dẫn đặt lại câu hỏi bảo mật Apple ID

Khi bạn tạo một Apple ID thì luôn được yêu cầu chọn và trả lời một vài câu hỏi bảo mật; và, những câu trả lời này rất quan trọng trong việc khôi phục tài khoản Apple ID của bạn trong trường hợp nó bị tấn công hoặc bạn

Đánh giá : Công cụ chặn quảng cáo SBRO Safe Browsing

SBRO Safe Browsing là công cụ chặn quảng cáo dành riêng cho người dùng Internet tại Việt Nam. SBRO Safe Browsing có lượng cài đặt tương đối cao trên cửa hàng ứng dụng Google. Lý do nào SBRO Safe Browsing lại được ủng

Biến giao diện điện thoại Android thành Windows 10 trong chớp mắt

Computer Launcher là một ứng dụng miễn phí sẽ thay đổi toàn bộ giao diện điện thoại Android của bạn thành phong cách thiết kế của Windows 10 một cách rất thú vị.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung