Apple đầu tư phát triển loại nhôm mới thân thiện với môi trường hơn

Theo Techradar, Apple đang nỗ lực bảo vệ môi trường bằng cách đầu tư phát triển loại nhôm mới thân thiện hơn. Từ đó, những sản phẩm làm từ nhôm của hãng như iPhone hay Macbook sẽ không làm ảnh hưởng đến môi trường. 

Trước đó, “Táo khuyết” đã sử dụng năng lượng tái tạo cho hệ thống cơ sở vật chất trên toàn cầu và khuyến khích các nhà cung cấp thực hiện điều tương tự. Bây giờ, họ đang tiếp tục “làm sạch trái đất” bằng cách đầu tư vào liên doanh sản xuất nhôm mà không làm thải ra khí nhà kính.

Điều này đặc biệt quan trọng bởi công ty sử dụng rất nhiều nhôm trong các sản phẩm, từ Macbook, iMac, iPhone đến iPad. Quá trình sản xuất mới sẽ giúp giảm lượng khí thải Carbon để không gây ra tác hại cho môi trường.

Luyện kim nhôm là quá trình chiết xuất kim loại từ quặng oxit, đòi hỏi lượng carbon khổng lồ để dẫn điện và phá vỡ oxit nhôm, từ đó giải phóng carbon dioxide và khí flo có hại vào bầu khí quyển. Chúng chiếm khoảng 20% lượng khí thải carbon kim loại, với 55% khác đến từ điện cần thiết để cấp năng lượng cho lò đốt và phần còn lại của quy trình. Toàn bộ quá trình sản xuất nhôm chiếm 1% tổng lượng khí thải nhà kính trên thế giới.

Nói về quá trình sản xuất nhôm mới, CEO Tim Cook chia sẻ: “Apple cam kết thúc đẩy các công nghệ có ích và giúp bảo vệ Trái Đất qua nhiều thế hệ. Chúng tôi tự hào là một phần của dự án mới đầy tham vọng này và mong muốn một ngày có thể sản xuất nhôm mà không trực tiếp thải ra khí nhà kính”.

Cùng với chính phủ Canada, Apple đã đầu tư tổng cộng 144 triệu USD vào Elysis, một startup thành lập bởi các nhà khai thác mỏ lớn là Rio Tinto và Alcoa - 2 công ty chuyên khám phá kỹ thuật sản xuất mới.

Đặc biệt, không chỉ giúp ích cho hành tinh xanh, quy trình luyện kim mới còn làm giảm đến 15% chi phí vận hành và tăng sản lượng với cùng một khối lượng chế tác. Biết đâu trong tương lai, chúng ta sẽ được mua iPhone với giá rẻ hơn?

Elysis sẽ sản xuất và phân phối công nghệ với lời giới thiệu: Đây là sự đổi mới quan trọng nhất trong ngành công nghiệp khai thác mỏ trong vòng 130 năm qua. Theo Apple, công nghệ từ Elysis dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào năm 2024.Hi vọ

ng rằng, những công nghệ luyện kim không phát sinh khí thải nhà kính như trên sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai để môi trường của chúng ta được bảo vệ và phát triển một cách bền vững. Khi ấy, nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng sẽ được tận dụng hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiều chi phí.

Cần biết rằng, theo báo cáo của ITU (Hiệp hội Viễn thông Quốc tế) hồi cuối năm ngoái, chất thải điện tử trên toàn thế giới chứa hơn 55 tỷ euro (93.2 tỷ USD) giá trị vật liệu có thể thu hồi, trong đó có khoảng 19 tỷ euro vàng - một con số khổng lồ!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sẽ ra sao khi iPad, iMac, MacBook và Apple Watch sẽ có phần lõm đen như iPhone X

Câu hỏi trên là nguồn cảm hứng cho một nhà thiết kế từ trang Curved.de, khi anh (cô) này thử tạo nên bản dựng của các dòng sản phẩm của Apple có thêm phần lõm đen như iPhone X. Phần lõm đen này có hệ thống cảm biến TrueDepth Camera System (bổ trợ

Sự kiện tối nay của Apple có những gì đáng để chờ đợi?

Dự kiến, năm nay Apple sẽ giới thiệu hai phiên bản nâng cấp iPad Pro với kích thước 11 inch và 12.9 inch, đồng thời sở hữu phong cách thiết kế mới khi trang bị Face ID, màn hình lớn hơn nhờ cải tiến viền bezel, loại bỏ Touch ID và cổng kết nối

Apple sẽ ra mắt iPhone, iPad, Mac mini, MacBook Pro, iMac, Apple Watch mới vào cuối năm 2018

Phần lớn thông tin mà Kuo chia sẻ đã được đề cập từ trước đó, nhưng nay, ông lại cho thấy một cái nhìn tổng quan hơn về những gì người dùng có thể mong đợi cũng như thêm một số thông tin mới thú vị trên dòng sản phẩm sắp được ra mắt của Apple.

Tiếp nhận 12 nhóm start-up vào Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp start-up đến được với các nhà đầu tư và ngược lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi

Cửa hàng Apple có thiết kế giống MacBook

Hình ảnh chụp từ trên cao của cửa hàng được chia sẻ hôm 23/6 bởi trang Chicago DNAinfo cho thấy Apple đã thêm logo 'táo khuyết' màu trắng, nó làm cho mái nhà có cấu trúc trông giống như một chiếc MacBook. Thiết kế ban đầu không có sự xuất hiện của

Apple ra mắt chương trình hỗ trợ sửa chữa các thiết bị cũ

Chương trình mới này sẽ hỗ trợ iPhone 5 và các sản phẩm khác của Apple sắp sửa bị liệt vào danh sách “lỗi thời”, trong thời gian tới chương trình này dự kiến sẽ hỗ trợ thêm các sản phẩm đã bị mất hỗ trợ sửa chữa trước đây.

Jony Ive quay trở lại với vị trí quản lý nhóm thiết kế của Apple

Khi này, Jony đã giao việc quản lý nhóm giao diện người dùng cho Alan Dye và thiết kế công nghiệp cho Richard Howarth. Dye và Howarth sẽ báo cáo trực tiếp cho Tim Cook thay vì Ive.

Apple muốn "lật đổ" Microsoft ở thị trường ứng dụng doanh nghiệp

Accenture giúp các công ty lớn viết phần mềm mới và áp dụng công nghệ mới. Công ty này sẽ tạo ra các nhóm đặc biệt chuyên trách để giúp khách hàng, bao gồm các ngân hàng và nhà bán lẻ, tạo các ứng dụng iOS.

THỦ THUẬT HAY

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Bạn sẽ phải bất ngờ với 10 mẹo sử dụng iPad đơn giản này

Có nhiều mẹo sử dụng iPad hữu ích mà không phải ai cũng biết, chắc chắn có một số mẹo mới trong bản cập nhật iOS 10 mà bạn chưa biết. Cùng xem nhé.

Điểm danh những Chùa linh thiêng nhất cho mọi người đi lễ đầu năm ở miền Bắc

Tết là dịp các gia đình đi chùa, cầu một năm mới an lành, may mắn. Đặc biệt đối với người Bắc, đây là một nét đẹp văn hóa của riêng họ. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một số địa

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại