CEO Xiaomi chia sẻ định hướng, chiến lược và cam kết của công ty trong thời gian tới

Vừa mới đây, Xiaomi có gửi bức thư ngỏ của ông Lei Jun đến người dùng về định hướng, chiến lược và cam kết của công ty trong thời gian tới. Vforum.vn xin trích dẫn 'nguyên văn' bức thư ngỏ của ông Lei Jun đến người dùng, không chỉnh sửa hoặc can thiệp vào nội dung dưới đây.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và ủng hộ Xiaomi. Khi bạn đọc bức thư này, tôi hy vọng bạn không chỉ nhìn thấy một công ty có những bước phát triển nhanh và mạnh mẽ, mà quan trọng hơn, bạn còn có thể hiểu cách chúng tôi đi tiên phong trong việc triển khai một mô hình kinh doanh sáng tạo và tuyệt vời được củng cố bởi lòng can đảm và sự tín nhiệm.

Trong lá thư này, tôi muốn chia sẻ suy nghĩ cá nhân của mình về Xiaomi và những giá tri chúng tôi phấn đấu đạt được.

Chúng tôi không đơn thuần chỉ là một công ty chuyên về phần cứng. Chúng tôi là một công ty internet luôn luôn hướng tới sự đổi mới

Xiaomi là một công ty internet với nòng cốt đặt tại những chiếc điện thoại và phần cứng thông minh được kết nối bởi nền tảng IoT. Nhiệm vụ của chúng tôi là không ngừng sản xuất các sản phẩm tuyệt vời với mức giá trung thực để tất cả mọi người trên thế giới đều có thể tận hưởng một cuộc sống tốt hơn thông qua các công nghệ sáng tạo.

Mỗi một ngày trong tám năm qua, với tầm nhìn luôn làm bạn với người dùng và trở thành 'công ty tuyệt vời nhất' trong lòng họ, chúng tôi không ngừng theo đuổi sự đổi mới và duy trì mối quan tâm đặc biệt đối với chất lượng và tính hiệu quả. Tinh thần này đã giúp chúng tôi liên tục đạt được nhiều cột mốc quan trọng.

Chúng tôi thành lập Xiaomi vào tháng 4 năm 2010. Vào thời điểm đó, tôi và những người đồng sáng lập chỉ có một ý tưởng đơn giản - tạo ra một chiếc điện thoại thông minh mà chúng tôi đều yêu thích. Trong số tám người đồng sáng lập của Xiaomi, sáu người trong số chúng tôi là các kỹ sư và hai là nhà thiết kế. Tất cả chúng tôi đều là những người hâm mộ cuồng nhiệt của công nghệ.

“Sản phẩm tuyệt vời” và “mức giá trung thực” là hai tiêu chí luôn đi với nhau và không thể tách rời trong việc phát triển sản phẩm của Xiaomi.

Chúng tôi chỉ có thể giành được trái tim của người dung thông qua việc tạo ra các sản phẩm tuyệt vời ngoài mong đợi của người dùng và bán chúng với giá trung thực. Trong ADN của mình, chúng tôi luôn theo đuổi các công nghệ tiên tiến và thiết kế nổi bật. Các kỹ sư của chúng tôi bị ám ảnh bởi việc vượt qua các ranh giới của công nghệ và họ luôn luôn cố gắng từng giây từng phút để hoàn thiện các chi tiết nhằm đảm bảo sản phẩm của chúng tôi vượt qua sự mong đợi của người dùng. Chúng tôi đủ can đảm để phá vỡ truyền thống và không ngừng cải thiện bản thân, và đây là những lý do chính giúp chúng tôi có thể đạt được sự tin tưởng và đánh giá cao của người dùng.

Chúng tôi khuyến khích phát triển một nền văn hóa sáng tạo táo bạo và không chỉ giới hạn ở công nghệ. Chúng tôi sáng tạo không chỉ trong công nghệ điện thoại thông minh, bao gồm vật liệu, màn hình và SoC, mà còn trong thiết kế, lĩnh vực chúng tôi đã nhận được hơn 200 giải thưởng thiết kế công nghiệp danh giá trên khắp thế giới trong vài năm qua. Chúng tôi có một mô hình kinh doanh “ba môn phối hợp” độc đáo và đã xây dựng một hệ sinh thái công ty độc nhất vô nhị. Bên cạnh mô hình tương tác độc đáo với người dùng trực tuyến, chúng tôi cũng phát triển một chiến lược bán lẻ mới kết hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến với hiệu quả cao. Tinh thần sáng tạo và đổi mới không những luôn là xương sống trong mọi thứ chúng tôi làm mà còn khuyến khích chúng tôi khám phá những vùng đất chưa ai từng đặt chân tới.

Hiện tại, chúng tôi là công ty điện thoại thông minh lớn thứ tư trên thế giới. Chúng tôi đã tạo ra nhiều sản phẩm phần cứng thông minh, trong đó nhiều sản phẩm dẫn đầu trong các phân khúc của chúng. Chúng tôi cũng đã xây dựng nền tảng IoT lớn nhất thế giới với hơn 100 triệu thiết bị được kết nối với nhay. Ngoài ra, hàng tháng chúng tôi còn có 190 triệu người dùng MIUI sử dụng dịch vụ internet sáng tạo mà chúng tôi cung cấp.

Điều làm chúng tôi tự hào hơn là chúng tôi đã góp phần làm thay đổi hoàn toàn các ngành công nghiệp mà chúng tôi tham gia. Tại Trung Quốc, chúng tôi đã thúc đẩy việc sử dụng và cải thiện chất lượng của điện thoại thông minh, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển của Internet di động tại đât. Sự phát triển nhanh chóng của thanh toán di động, thương mại điện tử, mạng xã hội và video dạng ngắn ở Trung Quốc phần lớn là do sự xâm nhập của Internet di động vào cuộc sống của hàng trăm triệu người tại quốc gia này. Trung Quốc hiện là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới với một ngành công nghiệp internet di động mạnh mẽ và sôi động. Chúng tôi tin rằng mọi người đều công nhận rộng rãi những đóng góp của chúng tôi cho thực tế này.

Các công ty tốt làm ra lợi nhuận, nhưng các công ty xuất sắc còn giành được trái tim của người dùng. Chúng tôi đặc biệt tự hào khi trở thành một trong những công ty công nghệ hiếm hoi có 'nền văn hóa fan hâm mộ'. Chúng tôi có một cộng đồng người hâm mộ lớn bao gồm các 'Mi Fans', những người dùng trung thành với thương hiệu của chúng tôi, tham gia tích cực vào nền tảng của chúng tôi và liên tục đóng góp phản hồi và ý kiến về việc phát triển sản phẩm của chúng tôi.

Sau khi phục hồi thành công, mô hình kinh doanh của Xiaomi đã được chứng minh một lần nữa

Với tư cách là một công ty Internet trẻ, Xiaomi đã gặp phải nhiều thử thách. Năm 2016, doanh số điện thoại thông minh của chúng tôi suy giảm. Việc phát triển quá nhanh trong những năm đầu tiên rõ ràng đã khiến chúng tôi không có một nền tảng vững chắc để đương đầu với tất cả những thách thức tại thời điểm đó. Chúng tôi chủ động giảm tăng trưởng của mình để tập trung vào việc cải thiện ba phương diện quan trọng trong việc kinh doanh của chúng tôi: đổi mới, chất lượng và quản lý chuỗi cung cấp. Năm 2017, Xiaomi đã thành công trong việc cải thiện những phương diện quan trọng này và nhanh chóng trở lại với tốc độ tăng trưởng cao.

Theo như chúng tôi được biết thì ngoài Xiaomi, chưa từng có một công ty điện thoại thông minh nào khác có thế hồi phục sau khi doanh số suy giảm.

Đây là một bước ngoặt đối với Xiaomi. Kinh nghiệm này đối với chúng tôi là vô giá. Chúng tôi tăng cường năng lực quản lý, thu hút thêm nhân tài, mở rộng nền tảng công nghệ và nâng cấp chuỗi cung ứng và khả năng sản xuất.

Quan trọng hơn, mô hình kinh doanh của chúng tôi đã được thử nghiệm và chứng minh một lần nữa.

Xiaomi không đơn thuần chỉ là một công ty phần cứng. Chúng tôi là một công ty internet không ngừng đổi mới. Mặc dù kinh doanh phần cứng là điều cần thiết để chúng tôi xây dựng cơ sở người dùng của mình, chúng tôi không cho rằng đó là lĩnh vực tạo ra lợi nhuận chính. Chúng tôi duy trì thiết kế tuyệt vời và chất lượng vượt trội trên các sản phẩm của mình, đồng thời niêm yết giá bán gần với chi phí nhất có thể bằng cách bán hàng thông qua các kênh bán lẻ truyền thống và trực tuyến mới và có hiệu quả cao. Sau đó, chúng tôi cung cấp cho người dung các dịch vụ internet toàn diện.

Đây là mô hình kinh doanh “ba môn phối hợp” độc đáo của chúng tôi, bao gồm phần cứng, dịch vụ bán lẻ và internet mới. Những thành tựu của Xiaomi cho đến nay đã chứng minh sức mạnh và khả năng phục hồi của mô hình của chúng tôi. Trong vòng 7 năm đầu thành lập, doanh thu hàng năm của chúng tôi đều vượt 100 tỷ RMB - tốc độ tăng trưởng mà nhiều công ty truyền thống không thể đạt được.

Sự gia tăng hiệu quả đến từ việc giảm chi phí hoạt động, đặc biệt là chi phí bán hàng và tiếp thị. Mô hình kinh doanh độc đáo của Xiaomi đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi đều có chất lượng cao và được định giá trung thực. Đây là nền tảng tạo ra niềm tin của người dùng đối với chúng tôi.

Chúng tôi cam kết rằng tổng tỷ suất lợi nhuận ròng của phần cứng sẽ không bao giờ vượt quá 5%

Trong những năm đầu thành lập của Xiaomi, chúng tôi mơ một giấc mơ lớn: nâng cao hiệu quả của toàn bộ thế giới kinh doanh.

Ví dụ, ở Trung Quốc, một chiếc áo tốn 15 đô la Mỹ để sản xuất có thể được bán lẻ với giá 150 đô la Mỹ. Mức giá này cao hơn mức giá sản xuất tới 10 lần. Một đôi giày có thể được niêm yết với giá cao hơn từ 5 đến 20 lần chi phí sản xuất, trong khi tỉ lệ này với một chiếc cà vạt là 20 lần. Và danh sách này còn có thể kéo dài đến vô tận.

Tôi luôn gặp khó khăn trong việc tìm lời giải cho câu hỏi tại sao các doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả. Tại sao người dùng phải gánh những chi phí phát sinh từ sự thiếu hiệu quả đó? Các nỗ lực nhằm giảm chi phí thường tập trung vào việc giảm chi phí sản xuất trong khi chi phí này chỉ chiếm 10% tổng chi phí. Các công ty thường hiếm khi tập trung vào việc loại bỏ sự thiếu hiệu quả trong bán hàng, tiếp thị và hoạt động – những hoạt động có thể chiếm tới 90% tổng chi phí.

Xiaomi quyết tâm cách mạng hóa các ngành công nghiệp mà chúng tôi tham gia thông qua việc không ngừng theo đuổi các phương pháp giúp tối ưu chi phí.

Vào đầu năm 2011, trong cuộc họp thường niên nhân viên đầu tiên của chúng tôi, tôi đã nói với hơn 100 nhân viên và gia đình của họ rằng chúng tôi muốn làm ra những chiếc điện thoại thông minh có hiệu suất và trải nghiệm người dùng tốt nhất và bán chúng với giá 300 đô la Mỹ. Vào thời điểm đó, các điện thoại thông minh mang tương tự đang được bán với giá hơn 600 USD.

Các công ty tốt nhất luôn tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm chất lượng và bán chúng với giá tốt hơn để người dùng có được trải nghiệm xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Khi Xiaomi tiếp tục phát triên, chúng tôi tự hỏi: đâu là giá trị trường tồn trong thế giới kinh doanh luôn thay đổi?

Câu trả lời của chúng tôi là người dùng luôn mong đợi những sản phẩm tuyệt vời với giá trung thực.

Nhiều người dùng của chúng tôi cho biết khi họ ghé thăm các Mi Store hoặc Mi Home, họ luôn có đầy đủ sự tự tin để có thể mua bất kỳ sản phẩm nào vì họ biết những sản phẩm này có chất lượng và giá cả tốt nhất. Khi tôi nghe được điều này, tôi biết rằng tất cả năng lượng và những nỗ lực chúng tôi bỏ ra đều xứng đáng. Và đây là mục tiêu cao nhất của chúng tôi.

Đối với việc kinh doanh chúng tôi, sự tín nhiệm của người dùng là nền tảng còn sự hiệu quả là linh hồn. Miễn là chúng tôi tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động tốt. Một công ty có thể đạt được hiệu quả kinh doanh mang tầm thế giới sẽ có khả năng tồn tại qua nhiều chu kỳ kinh tế, liên tục nắm bắt những cơ hội mới trong linh vực hoạt động và duy trì hiệu suất hoạt động xuất sắc trong thời gian dài.

Tiêu chí “sản phẩm tuyệt vời, giá cả trung thực” luôn đi kèm với hành động thực sự. Tôi đặt cam kết với những người dùng hiện tại và trong tương lai của mình: bắt đầu từ năm 2018, tổng lợi nhuận ròng mảng phần cứng của Xiaomi sẽ không vượt quá 5% mỗi năm. Nếu tỷ lệ lợi nhuận ròng vượt quá 5%, số lợi nhuận dư thừa này sẽ được chúng tôi hoàn trả tới người dùng.

Chúng tôi tin rằng việc mạng trải nghiệm người dùng chất lượng cao và bền vững quan trọng hơn việc theo đuổi lợi nhuận phần cứng một lần. Tập trung vào tính hiệu quả quan trọng hơn lợi nhuận ngắn hạn. Chúng tôi tự tin rằng việc duy trì lợi nhuận hợp lý chắc chắn sẽ trở thành xu hướng của ngành công nghiệp internet. Việc làm mọi cách để gia tăng lợi nhuận chắc chắn sẽ không bền vững.
Do đó, tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ tập trung vào việc duy trì lợi ích lâu dài của người dùng và doanh nghiệp, từ đó tạo ra nhiều giá trị hơn cho các cổ đông của chúng tôi.
Cam kết quan trọng nhất để nâng cao tính hiệu quả của chúng tôi được thể hiện qua việc giới hạn tỷ suất lợi nhuận ròng mảng phần cứng ở mức 5%. Chúng tôi biết rằng cần có thời gian để mọi người hoàn toàn hiểu được những giá trị của chúng tôi. Tuy nhiên, thời gian ủng hộ chúng tôi. Ý chí quyết tâm và sự kiên định trong việc thực thi của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp chúng tôi đạt được ước mơ của mình.
Xây dựng một hệ sinh thái toàn cầu mở, tiềm năng của chúng tôi không có ranh giới
Hôm nay, chúng tôi tự giới thiệu mình khi chúng tôi đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới trong hành trình của mình. Chúng tôi tin rằng tiềm năng kinh doanh toàn cầu của chúng tôi là không có giới hạn.
Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái toàn cầu mở thay vì một khu vườn có tường bao quanh. Để cho mọi người trên thế giới tận hưởng một cuộc sống tốt hơn thông qua sự phát triển của công nghệ, một 'Xiaomi' là không đủ. Chúng ta cần phải tạo ra và hợp tác với ít nhất 100 “Xiaomi” khác để xây dựng thành công một hệ sinh thái kinh doanh mới phong phú và sôi động với quy môt toàn cầu.

Với mô hình hệ sinh thái độc đáo của chúng tôi, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều doanh nhân cùng chí hướng. Chúng tôi không đơn độc. Cùng với họ, chúng tôi đã tạo ra một bộ sản phẩm toàn diện xoay quanh điện thoại thông minh, bao gồm thiết bị ngoại vi di động, phần cứng thông minh và các sản phẩm phong cách sống. Hiện nay, Xiaomi đã đầu tư vào hơn 90 công ty IoT và phong cách sống, và cùng nhau, chúng tôi đã thay đổi nhiều ngành công nghiệp. Trong tương lai, hệ sinh thái của chúng tôi sẽ còn trở nên lớn hơn nữa.

Chúng tôi không chỉ thay đổi diện mạo ngành công nghiệp ở Trung Quốc mà còn ở những nơi khác trên thế giới. Trong số hơn 70 quốc gia và khu vực mà chúng tôi đã có mặt, chúng tôi là nhà sản xuất điện thoại thông minh số một ở Ấn Độ tính theo thị phần và nằm trong top 5 công ty điện thoại thông minh hàng đầu tại 15 quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục chứng minh rằng mô hình kinh doanh của Xiaomi có thể nhanh chóng được mở rộng trên toàn cầu.

Xây dựng một hệ sinh thái toàn cầu đã đem đến cho Xiaomi nhiều cơ hội phát triển lâu dài, giúp chúng tôi mở rộng ranh giới và củng cố nền tảng của mình. Trong thời đại của dữ liệu lớn AI, chúng tôi tin rằng lượng lớn dữ liệu được tạo ra từ hệ sinh thái của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi hiểu nhu cầu của người dung hơn và mang lại cho chúng tôi lợi thế to lớn trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

Tinh thần của toàn ngành kỹ thuật luôn sát cánh với chúng tôi. Nó thúc đẩy chúng tôi không ngừng khám phá những công nghệ tiên tiến nhất để mang lại càng nhiều lợi ích cho người dùng càng tốt và trở thành công ty tuyệt vời nhất trong lòng họ. Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người trên thế giới đều cần được tận hưởng một cuộc sống tốt hơn thông qua các công nghệ tiên tiến.

Về cơ bản, Internet cần có sự minh bạch, hiệu quả và bình đẳng. Chúng tôi muốn giúp tất cả mọi người, bất kể giới tính, sắc tộc, tôn giáo, quốc tịch, hoặc trình độ học vấn, đều có thể tận hưởng những lợi ích mà công nghệ đem lại.

Đây là mục tiêu mà tôi và tất cả nhân viên Xiaomi đang làm việc không mệt mỏi để đạt được.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Xiaomi. Cùng với nhau, tôi tin rằng chúng ta có thể thay đổi mô hình về tính hiệu quả trong kinh doanh và dung công nghệ để cải thiện cuộc sống của nhiều người.

Mang đến sự trung thực trong kinh doanh, thổi hồn vào thế giới công nghệ, tạo ra hạnh phúc cho tất cả mọi người, nhiệm vụ của chúng tôi không có ranh giới, và chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi đã thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu người, và chúng tôi sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của hàng tỷ người trên toàn cầu trong tương lai.

Những điều tuyệt vời sẽ đến với những người tốt.

Hãy đồng hành cùng chúng tôi.

Luôn luôn vững tin.

Trân trọng,

Lei Jun (Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi)

Nguồn: Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

CEO của Xiaomi chia sẻ về định hướng, chiến lược và cam kết của công ty trong thời gian tới

Cảm ơn bạn đã quan tâm và ủng hộ Xiaomi. Khi bạn đọc bức thư này, tôi hy vọng bạn không chỉ nhìn thấy một công ty có những bước phát triển nhanh và mạnh mẽ, mà quan trọng hơn, bạn còn có thể hiểu cách chúng tôi đi tiên phong trong việc triển khai

Hé lộ thư mời chính thưc sự kiện Honor Magic 2 vào ngày 31/10 tới

Thú vị hơn khi rút thiệp mời ra bạn sẽ nghe thấy một giọng nam nói “Xin chào, Yoyo” theo sau là một giọng nữ trả lời “Tôi ở đây, có chuyện gì vậy?”. Có lẽ đây là một ẩn ý của Honor nhằm quảng cáo đến người dùng

Việt Nam sẵn sàng đón đầu cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư

Trên đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phạm Đại Dương, tại Hội nghị giao lưu khoa học Việt Nam-Nhật Bản VJSE2017 với chủ đề “Kết nối con người, định hướng tương lai” vừa được tổ chức tại Đại học Shibaura,

Hành động của Twitter trong việc cứu lại thương vụ mua bán với Elon Musk

Chỉ vài ngày sau khi Elon Musk đe dọa từ bỏ đề nghị mua lại Twitter, công ty này được cho là đã hành động để cố gắng cứu lại thoả thuận bằng cách đề nghị chuyển giao một lượng lớn dữ liệu được liên kết với nền tảng này.

Doanh nghiệp lội ngược dòng trong sản xuất từ chuyển đổi số

Trước bối cảnh khó khăn chung do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tận dụng lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chủ động chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh để lội ngược

Xiaomi Redmi Note 6 sẽ được trình làng vào ngày 6/11 tới đây

Redmi Note 6 xách tay sẽ là chiếc máy được lên kệ trong mùa cuối năm này của nhà Xiaomi sau Xiaomi Black Shark Helo và Xiaomi Mi Mix 3 thì chúng ta sẽ có cớ chờ đợi thiết bị mới đến từ dòng Redmi.

Windows 10 tiếp tục tăng trưởng trên nền tảng desktop, tiến gần tới vị trí dẫn đầu của Windows 7

Nếu xu hướng này cứ tiếp tục được duy trì, nhiều khả năng Windows 7 sẽ soán ngôi Windows 7 vào cuối năm và chính thức trở thành hệ điều hành dành cho desktop số 1 thế giới.

Mã độc tràn ngập máy Android hãy kiểm tra lại điện thoại bạn ngay

Hãng bảo mật Checkpoint vừa phát hiện hàng chục ứng dụng Android trên Google Play đang gây hại cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

8 ứng dụng trị giá 37 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Lệnh pass trong python

Trong bài trước bạn đã biết cách dùng lệnh continue và lệnh break trong Python để thay đổi vòng lặp. Trong phần này chúng ta sẽ tiếp tục một lệnh khác, lệnh pass trong Python, dùng như một placeholder (trình giữ chỗ)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua