Facebook Messenger sắp có thêm tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi

Từ trước tới nay, người dùng không thể xóa các tin nhắn mà họ đã gửi trên Facebook. Tuy nhiên mới đây, nhiều người phát hiện tin nhắn mà Mark Zuckerberg – CEO Facebook từng gửi cho họ bỗng nhiên biến mất. Sau khi thừa nhận, Facebook tuyên bố muốn tính năng này đến tay tất cả người dùng.

Ít nhất ba nguồn tin đã xác nhận rằng các tin nhắn cũ trên Facebook mà họ nhận được từ Zuckerberg đã biến mất khỏi hộp thư, trong khi những câu trả lời của họ vẫn còn. Trả lời về vấn đề này, Facebook tuyên bố điều này nhằm đảm bảo vấn đề an ninh cho công ty.

“Sau khi email của Sony Pictures bị tấn công năm 2014, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi để bảo vệ thông tin liên lạc của các giám đốc điều hành, bao gồm việc hạn chế thời gian lưu trữ các tin nhắn của Mark trong Messenger. Hành động này tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ pháp lý của chúng tôi trong việc bảo vệ các tin nhắn”.

Tuy nhiên, Facebook đã không công khai việc loại bỏ các tin nhắn đó từ hộp thư của người dùng, cũng như không gửi thông báo riêng cho người nhận. Điều này lại dấy lên nghi vấn về một hành vi vi phạm lòng tin của người dùng của Facebook, nhất là khi Zuckerberg từ chối trả lời khi được trực tiếp hỏi về Messenger.

Thu hồi lại tin nhắn là tính năng mà người dùng Facebook thông thường không có. Tuy nhiên giờ đây, Facebook cho biết họ có kế hoạch đem tính năng xoá tin nhắn cho tất cả mọi người dùng trong vài tháng tới, và hiện đang cân nhắc cách triển khai sản phẩm này. Cho đến khi tính năng xoá tin nhắn được phát hành, Facebook cho biết họ sẽ không thu hồi các tin nhắn của Mark Zuckerberg nữa.

Một phát ngôn viên của Facebook đã đăng tải thông báo cùng lời xin lỗi:

“Chúng tôi đã thảo luận về tính năng này nhiều lần. Và người dùng tính năng tin nhắn bí mật trong phiên bản Messenger được bảo mật có khả năng đặt hẹn giờ và tự động xoá các tin nhắn của họ. Giờ đây chúng tôi sẽ làm cho tính năng xoá tin nhắn trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Điều này sẽ phải mất chút thời gian. Cho tới khi tính năng này sẵn sàng, chúng tôi sẽ không xoá bất cứ tin nhắn nào của các giám độc điều hành nữa. Chúng tôi nên làm điều này sớm hơn, và chúng tôi xin lỗi vì đã không làm điều đó.”

Cho đến khi tính năng xoá tin nhắn được phát hành, Facebook cho biết họ sẽ không thu hồi các tin nhắn của Mark Zuckerberg nữa.

Sau đó, Facebook thông báo về việc lên kế hoạch tung ra một tính năng “unsend” dành cho tin nhắn trên Facebook cho tất cả người dùng Facebook trong vài tháng tới và sẽ không cho phép Mark Zuckerberg sử dụng tính năng này nữa cho đến khi nó được khởi chạy cho tất cả mọi người.

Một lựa chọn mà Facebook đang xem xét cho tính năng “Unsend” là thiết lập bộ đếm thời gian cho người dùng. Facebook cho biết họ vẫn chưa hoàn thiện cách mà tính năng rút lại tin nhắn sẽ hoạt động như thế nào. Một phát ngôn viên của Messenger cho biết hiện tại, tuỳ chỉnh duy nhất là người dùng có thể đặt hẹn giờ, và sau một khoảng thời gian, tin nhắn sẽ tự động biến mất khỏi hòm thư đến của người nhận và người gửi. Họ cho biết tính năng này giống như tính năng thu hồi của các tin nhắn của Zuckerberg.

Tuy nhiên điều đáng nói là chỉ khi người dùng phát hiện ra vụ việc xoá tin nhắn của Facebook, công ty mới công bố về tính năng mới này, như một hành động buộc phải làm để xoa dịu người dùng.

Theo TechCrunch

TIN LIÊN QUAN

Bê bối lộ dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Bê bối dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Facebook Messenger sẽ nhận được tính năng thu hồi tin nhắn trong thời gian tới

Suy cho cùng, việc Facebook Messenger sắp được bổ sung tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi (unsend), âu cũng nhờ cả vào... Mark Zuckerberg (CEO Facebook). Bởi trước đó, Facebook đã dính vào scandal 'âm thầm xóa các tin nhắn mà Mark Zuckerberg đã gửi

Facebook sẽ đưa tính năng thu hồi tin nhắn vào Messenger trong thời gian tới

Sau khi TechCrunch đưa tin về việc Facebook đã âm thầm xóa những tin nhắn của CEO Mark Zuckerberg được gửi qua ứng dụng Messenger, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng thông báo họ sẽ đưa tính năng thu hồi tin nhắn vào Messenger trong thời gian

CEO Facebook Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ ba thế giới

Theo Bloomberg đưa tin, giá trị tài sản của Zuckerberg tăng lên 81,6 tỷ USD vào thứ Sáu vừa qua sau khi giá cổ phiếu của Facebook tăng 2,4%. Mạng xã hội này hiện đang có giá trị khoảng 571 tỷ USD tính đến cuối tuần qua.

Mark Zuckerberg bị Quốc hội Mỹ triệu tập vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng

Facebook đang trong khoảng thời gian đen tối khi vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng bị 'phanh phui' và CEO Mark Zuckerberg đang phải đối mặt với Quốc hội Mỹ.

Ông chủ Facebook… không dùng Facebook

Theo một báo cáo từng được Bloomberg Businessweek đăng tải, Mark Zuckerberg đã lập ra một nhóm 12 người để đăng các bài đăng trên trang Facebook cá nhân của anh. Họ cũng có nhiệm vụ xóa các bình luận vi phạm và spam.

Các nhà đầu tư mất niềm tin vào Mark Zuckerberg, yêu cầu ông từ chức

Facebook CEO Mark Zuckerberg đã xử lý khủng hoảng gần đây nhất “rất, rất tệ', nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis (CEO của trang Inside.com và là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Uber) chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC. Ông còn nói

THỦ THUẬT HAY

WP - Giao diện thời trang Pandora — Responsive WooCommerce HTML5 Theme

Pandora phiên bản giao diện thời trang được tích hợp mã nguồn mở Wordpress (WooCommerce). Tích hợp nhiều chức năng cần có hoạt động một Shop bán giày vừa và nhỏ, ngoài ra Pandora có Module đa ngôn ngữ hệ quản trị đơn

5 mẹo để chụp ảnh bay lơ lửng bằng camera trên smartphone ưng ý

Trào lưu chụp ảnh bay lơ lửng hay không trọng lượng chưa bao giờ hết hot dù xuất hiện khá lâu. Vài mẹo nhỏ để chụp được một bức ảnh như ý trên smartphone nhé.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok đơn giản, dễ làm

Một trong những điểm thu hút người dùng của TikTok chính là hệ thống quay video của nó rồi sau đó chia sẻ lên nhiều nền tảng khác bằng các tùy chọn khác nhau. Vậy thì cách đăng video TikTok được thực hiện như thế nào

Cách tự tạo cho mình một tấm ảnh tan biến và màu nổi bật

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều người chia sẻ những bức hình chụp màu nổi bật kèm hiệu ứng tan biến và nhanh chóng tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội Facebook. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?