Những xu thế đang thống trị thị trường smartphone thế giới năm 2018

Cùng tìm hiểu xem những xu thế nào đang thống trị thị trường smartphone thế giới năm 2018 nhé!

Màn hình tràn cạnh

Màn hình tràn cạnh giúp các dòng điện thoại ra đời sau này sở hữu màn hình lớn hơn, dù cho kích thước thực tế nhỏ gọn hơn rất nhiều so với điện thoại có màn hình truyền thống. Ngay cả Apple cũng đã dùng thiết kế này cho chính sản phẩm Iphone X của mình, có thể thấy rằng iPhone X nhỏ gọn hơn so với iPhone 8 Plus dù rằng kích thước màn hình của sản phẩm này lại lớn hơn. 

Từ việc phát triển thiết kế màn hình tràn cạnh, người dùng tăng nhu cầu dùng nhiều ứng dụng hơn cũng như cần có nhiều không gian hiển thị hơn. Vì vậy, các nhà sản xuất điện thoại đã chuyển dần tỉ lệ màn hình từ 16:9 sang 18:9.

Thiết kế 'tai thỏ'

Tuy nhiên, “tai thỏ” cũng rất sốt trong cộng đồng công nghệ nên các nhà sản xuất đã coppy nó về cho sản phẩm của mình. Điều đó khiến “tai thỏ” trở thành xu hướng thiết kế mong đợi trong thị trường di động toàn cầu. 

Theo một số tin đồn thì smartphone P20 sắp tới của Huawei cũng sẽ bắt chước chiếc 'tai thỏ' này. Hay điển hình hơn phải kể tới Zenphone 5 (Asus) cũng mang dáng dấp đôi tai thỏ của dòng Iphone X.

Smartphone tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) 

Trí tuệ nhân tạo được dự đoán là sẽ thống trị smartphone 2018. Không chỉ Samsung, Google, Huawei mà cả Apple cũng đang áp dụng AI vào rất nhiều các tính năng cho smartphone của mình.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc đầu tuần vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Với những chiếc điện thoại Android, khi giới thiệu một chiếc smartphone màn hình viền siêu mỏng, các nhà sản xuất buộc phải bỏ đi phím Home vật lý hoặc hàng phím ảo ngoài màn hình.

iPhone 8 màn hình tràn cạnh cực đẹp với 3 kích thước đây rồi

Bạn đã được nghe thông tin về việc iPhone 8 sẽ có 3 kích thước khác nhau, màn hình tràn cạnh và mới đây, nó đã xuất hiện rất đẹp mắt, cùng xem nào.

Tại sao chỉ có iPhone X được thiết kế màn hình tràn viền 4 cạnh?

Apple luôn dẫn đầu các xu hướng hiện nay, mặc dù thiết kế phần notch tai thỏ đã được rất nhiều hãng học tập và áp dụng cho chiếc smartphone của mình, hay thiết kế tràn viền, tuy nhiên có một điều chúng ta dễ dang nhận thấy hiện...

iPhone 2018 sẽ có tên gọi là gì?

Có ý kiến cho rằng iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cuối cùng được trang bị màn hình LCD với thiết kế cũ. Các sản phẩm ra đời năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED và thiết kế 'tai thỏ'.

11 mẫu smartphone có màn hình tràn viền hot hit nhất năm 2018

Galaxy S9 được Samsung trang bị màn hình 5.8inch tuyệt vời, thiết kế uốn cong 2 cạnh và có camera sau đơn. Trong khi đó, bản phát triển của S9 là chiếc điện thoại Galaxy S9+ lại được trang bị màn hình lớn hơn, máy có dung lượng pin cao hơn và sở

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Apple rất có thể đang phát triển chiếc iPhone 5C thế hệ thứ 2

iPhone X là chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple với khả năng nhận diện khuôn mặt và màn hình tràn viền, thế nhưng mức giá 999 USD đã trở thành rào cản lớn cho người dùng. Mùa thu tới đây, Apple sẽ cho ra mắt chiếc iPhone với những công nghệ

iPhone Xs Plus sẽ có thiết kế tràn viền, không có nút Home cùng nhiều bước tiến mới

Công ty Concept Creator gần đây đã giới thiệu bản dựng của phiên bản iPhone Xs Plus với màn hình tràn viền. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ phiên bản mới nhất của Apple là iPhone X, sản phẩm được coi là bước đột phá của Apple trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

5 kênh YouTube hướng dẫn sử dụng PicsArt từ cơ bản đến nâng cao

PicsArt là một trong số những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên smartphone phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Chính vì vậy, ở bài viết này mình xin chia sẻ 5 kênh YouTube hướng dẫn sử

Hướng dẫn cách thiết lập trang chủ cho trình duyệt Cốc Cốc

Nếu thường xuyên phải vào một trang web nhất định mỗi ngày trên Cốc Cốc, tại sao bạn không thiết lập cho nó trở thành trang chủ của trình duyệt này luôn để đỡ mất thời gian và thao tác mỗi lần sử dụng máy tính?

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...