Huawei và con đường hiện thực hoá "giấc mơ Mỹ" đầy chông gai

Để một sản phẩm nào đó khi vừa ra mắt lại có thể ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người dùng mà không phải giải thích quá nhiều thì cần đến khá nhiều yếu tố khác nhau. 
Huawei và con đường hiện thực hoá "giấc mơ Mỹ" đầy chông gai

Và thương hiệu chính là yếu tố có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn trong vấn đề này, tuy nhiên, tùy vào từng công ty mà họ có quãng thời gian cũng như chiến lược xây dựng thương hiệu khác nhau. Huawei, một trong những thương hiệu điện thoại khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay, đã từng rất vất vả để có thể có được tiếng nói riêng cho thương hiệu của họ.

Huawei, tập đoàn chuyên cung cấp các thiết bị viễn thông và cầm tay, đã từng phải trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn để cố gắng mang thương hiệu của họ đến với khu vực US. Mặc dù công ty này có một cơ sở khá vững chắc cũng như danh tiếng ở nhiều thị trường lớn trên thế giới, xếp ở vị trí thứ ba chỉ sau Apple và Samsung.

Tuy nhiên, đối với khu vực US, thì đây vẫn là một cái tên khá lạ lẫm đối với người tiêu dùng. Nếu tình cờ hỏi một người bất kỳ ở đây về cái tên Huawei, thì hầu như chẳng ai biết đến, trừ khi họ là một dân chuyên về công nghệ. Chưa hết, thời gian gần đây, AT&T và Verizon cũng đã rút khỏi các hợp đồng liên quan đến việc phân phối sản phẩm của Huawei đến các đại lý bán hàng, và đấy cũng chỉ là một trong vô vàn những khó khăn mà Huawei phải đối mặt trong suốt nhiều năm qua thôi.

Những smartphone đầu tiên của Huawei có giá rẻ, chất lượng cũng rất 'bèo'

Huawei đã quảng bá và kinh doanh các thiết bị di động tại Mỹ trong một khoảng thời gian khá dài, mặc dù chỉ là thông qua các hãng truyền thông. Thế nhưng rất nhiều người không hề biết đến vì khi đấy, sản phẩm của họ được bán ra với một thương hiệu khác. Thương hiệu Huawei bắt đầu thành hình vào khoảng thời điểm của năm 2010, khi mà các sản phẩm của họ được bán ra dưới tên của những nhà phân phối khác. Ví dụ điển hình chính là chiếc AT&T Impulse 4G và T-Mobile Comet, đây chính là 2 dòng điện thoại được tạo ra bởi Huawei.

Đa phần những sản phẩm mới ra mắt thời kỳ đầu của Huawei đều có những mức giá khá hợp lý, nhất là đối với những người đang có ý định sắm cho bản thân họ chiếc điện thoại đầu tiên. Thay vì tấn công trực tiếp vào thị trường người tiêu dùng, chiến lược của Huawei khi đấy chính là giới hạn những lựa chọn ở các mặt hàng có mức giá trị thấp. Cuộc chiến khắt nghiệt mà công ty này phải đối đầu tất cả cũng chỉ để có thể đặt chân vào ngưỡng cửa của một thị trường lớn, và so với mặt bằng chung của thị trường, thì sản phẩm của họ khá là rẻ.

Vào giai đoạn giữa năm 2013, Huawei đã có những chuyển biến tích cực và dần định hình được công ty, khi mà người tiêu dùng bất đầu thấy được những sự thay đổi trong các dòng sản phẩm của họ. Lần này, có vẻ là Huawei đã tăng cường đầu tư vào việc phát triển các dòng smartphone của họ, điển hình là chiếc Huawei Ascend Mate.

Với xu hướng 'phablet' đang bắt đầu thịnh hành do Samsung đang chiếm lĩnh thị trường lúc bấy giờ thì việc sản phẩm của Huawei cũng bị ảnh hưởng là điều không quá bất ngờ. Có thể nói rằng Huawei Ascend Mate cùng những dòng sản phẩm tiếp nối sau đấy đã thực sự thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng, không những thế Huawei còn mang đến một mức giá cực kỳ hấp dẫn, tạo nên sự cạnh tranh so với những đối thủ khác trên thương trường. Nhìn chung thì họ đã bắt đầu có được sự quan tâm của người tiêu dùng trong khoảng thời gian đấy.

Việc bán các sản phẩm trực tiếp từ các đại lý phân phối luôn là một vấn đề dai dẳng với Huawei trong những ngày đầu họ tiến vào thị trường smartphone tại Mỹ. Với việc cho ra mắt chiếc Ascend Mate 2, Huawei đã phải bắt đầu tính đến hướng giải quyết làm sao để có thể bán được sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng ở Mỹ, và giải pháp chính là tận dụng các cửa hàng bán lẻ trực tuyến.

Nếu như Huawei không thể bán sản phẩm của họ thông qua các nhà phân phối, thì họ đã lựa chọn một hướng đi khác sáng suốt hơn bằng việc tiếp cận trực tiếp với những nhà bán lẻ khác. Từ Amazon cho tới Best Buy, với ý định phổ biến tên tuổi cũng như sự nổi tiếng thương hiệu, Huawei đã thiết lập các mối quan hệ với họ.

Mặc dù đây chính là giải pháp tốt nhất để Huawei mang tên tuổi của họ tiến ra xa, thế nhưng vẫn còn khá nhiều hạn chế bởi vì thị trường Mỹ thì khá là khác biệt so với những nơi khác, khi mà người tiêu dùng ở đây vẫn chú trọng khá nhiều vào các nhà phân phối khi có ý định mua điện thoại. Cũng chính vì thế mà Huawei đã vụt mất một cơ hội lớn.

TIN LIÊN QUAN

Đại diện Huawei phản hồi về việc smartphone có ngôn ngữ tiếng Việt nhưng lại mở ngoặc ra ghi "Trung Quốc"

Cụ thể, phần “Trung Quốc” phía sau tuỳ chọn ngôn ngữ Tiếng Việt chính là vùng/quốc gia người dùng sinh sống hoặc muốn chọn. Nghĩa là người sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt có thể chọn vùng/quốc gia sinh sống là Trung Quốc để sử dụng các dịch vụ, tiện

CEO Huawei: P20 chắc chắn sẽ tốt hơn cả iPhone X, họ sẽ sớm vượt qua Apple

Về P20, Yu cho biết sản phẩm của hãng sẽ tốt hơn chiếc iPhone X giá 999 USD. Từ đó, có thể suy đoán P20 là smartphone có chất lượng ngang với iPhone X nhưng giá thấp hơn nhiều.

Huawei chính thức đưa website bằng tiếng Việt vào vận hành

Ngày 24/8, Công ty chính thức khai trương website bằng tiếng Việt, qua đó khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài cũng như đẩy mạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu của hãng tại Việt Nam.

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Samsung thua kiện Huawei, bị yêu cầu ngừng bán ra các sản phẩm vi phạm tại Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Huawei thắng kiện Samsung tại quê nhà khi năm 2017, tòa án Trung Quốc cũng yêu cầu Samsung bồi thường gần 12 triệu USD vì vi phạm các sở hữu trí tuệ của Huawei.

Doanh thu Huawei tăng 15%, cán mốc 600 tỷ nhân dân tệ trong năm 2017

Tuy nhiên, dựa trên báo cáo của Bloomberg, đây là tốc độ tăng trưởng thấp nhất mà Huawei đạt được trong vòng 4 năm qua (từ 2013), dù hãng vẫn giữ vững vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới và chiếm hơn 10% thị phần.

Huawei trình làng hai mẫu chip AI mới được sản xuất trên quy trình 7 nm và 12 nm

Hôm nay tại hội nghị Huawei Connect 2018, Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Xu Zhijun lần đầu tiên đã phát biểu và giải thích chiến lược AI của Huawei. Trước đó, có tin đồn rằng Huawei đang phát triển chip trí tuệ nhân tạo, và tin tức này đã được

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin