Apple, Samsung và Huawei đang chạy đua để nghiên cứu điện thoại gập

Các chuyên gia dự đoán, sau khi kỉ nguyên màn hình tràn mặt trước qua đi, các nhà sản xuất đang chạy đua hết tốc lực để hướng tới công nghệ smartphone có thể gập lại được trong thời gian tới.

Trong đó bất ngờ thay, ZTE có thể là thương hiệu đầu tiên cho ra đời một chiếc điện thoại thông minh gập. Mới đây, hãng đã trình làng sản phẩm Axon M – sản phẩm có hai màn hình và cho phép gập lại được thông qua cơ chế bản lề, điều này thể hiện quyết tâm của công ty Trung Quốc trong việc nghiên cứu smartphone gập. Hai ông lớn trong ngành di động là Samsung và Apple cũng đang cố gắng để nghiên cứu một loại điện thoại cho phép gập ngay giữa màn hình mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị. 

Apple, Samsung và Huawei đang chạy đua để nghiên cứu điện thoại gập

Một ý tưởng iPhone màn hình gập đang được truyền tay với tốc độ chóng mặt trên Internet

Chưa dừng lại ở đó, hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới – Huaweicũng mới thông báo rằng họ đang nhảy vào cuộc đua này. Theo những gì mà người đại diện của Huawei tiết lộ với trang CNET thì sản phẩm smartphone gập sẽ được họ giới thiệu trong năm sau. Richard Yu – Giám đốc điều hành của Huawei cho biết hãng đang có trong tay một phiên bản mẫu trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, mọi việc sẽ khá khó khăn trong thời gian tới với Huawei bởi một chiếc smartphone gập sẽ yêu cầu rất cao ở công nghệ hiển thị và màn hình của sản phẩm phải thật sự linh hoạt, có công nghệ vượt qua những chuẩn mực chung của điện thoại thông minh hiện tại.

Đầu năm nay, Samsung được cho rằng đã đến rất gần với thiết kế smartphone gập lại được. Nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết hãng sẽ sẵn sàng để tung sản phẩm này ra thị trường vào năm 2018. Đối thủ lớn của Samsung – Apple cũng đang dốc sức nghiên cứu các thiết kế điện thoại gập và đang nắm trong tay nhiều bằng sáng chế trong lĩnh vực này. 

Từ nhiều năm nay, chiếc smartphone gập Galaxy X của Samsung vẫn là một ẩn số

Về phần Huawei, Giám đốc Yu của hãng cho biết đây là “thời cơ vàng” để công ty của ông có thể vượt mặt Samsung và Appleđể chạm tới ngôi vương về doanh số và doanh thu trên thị trường di động. Nếu biết nắm bắt và tận dụng tốt, Huawei có thể sẽ biến chiếc smartphone gập của mình trở thành vũ khí để đánh bại 2 đối thủ sừng sỏ nhất này.

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Khám phá một số điều đặc biệt của chiếc iPhone gập đang được Apple nghiên cứu và sản xuất.

Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú và chờ đợi khi thông tin Apple chính thức tham gia cuộc đua smartphone có màn hình hiển thị linh hoạt. Hãy cùng điểm qua một số điểm thú vị khi iPhone của Apple có khả năng gập sẽ ra sao nhé! ...

Huawei xác nhận đang nghiên cứu smartphone màn hình gập, có thể ra mắt vào năm tới

Vừa ra mắt Mate 10 và Mate 10 Pro, nhưng Huawei vẫn còn những sản phẩm thú vị khác đang nghiên cứu để giới thiệu với người dùng trong tương lai. Trong một cuộc phỏng với với CNET, CEO của Huawei là Richard Yu đã xác nhận hãng cũng có một smartphone

Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Anh với 34.4%

Nghiên cứu viên Parv Sharma cho biết Apple vẫn dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Anh với 34.4%. Samsung đứng thứ 2 với 34% và đứng thứ 3 là Huawei. Mặc dù vậy, Huawei vẫn còn giữ khoảng cách khá xa so với hai vị trí đầu bảng.

iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017.

OnePlus đánh bại Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc smartphone cao cấp ở Ấn Độ

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, công ty này đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Nhà phân tích của IDC, Kiranjeet Kaur cho biết: 'OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ”.

Samsung thua kiện Huawei, bị yêu cầu ngừng bán ra các sản phẩm vi phạm tại Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Huawei thắng kiện Samsung tại quê nhà khi năm 2017, tòa án Trung Quốc cũng yêu cầu Samsung bồi thường gần 12 triệu USD vì vi phạm các sở hữu trí tuệ của Huawei.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị