Sự thật việc comment BFF để kiểm tra thông tin Facebook có bị đánh cắp hay không?

Hôm nay trên mạng rầm rộ thông tin chỉ cần comment BFF là bạn có thể kiểm tra thông tin Facebook của bạn có bị đánh cắp hay không nhưng sự thật của việc làm này là thế nào?
Sự thật việc comment BFF để kiểm tra thông tin Facebook có bị đánh cắp hay không?

Theo đó mới đây Facebook đã gặp phải rắc rối liên quan đến việc mạng xã hội này đã cho phép một công ty nghiên cứu lấy đi thông tin của 50 triệu tài khoản khiến nhiều người dùng lo lắng về vấn đề an toàn dữ liệu. Ngay lập tức nhiều người dùng đã lợi dụng việc này để 'câu tương' tác bằng cách 'dụ' người dùng comment từ 'BFF' để kiểm tra, vậy thực sự cụm từ 'BFF' là gì?

BFF là viết tắt của Best Friends Forever, có nghĩa là Mãi mãi là bạn tốt nhất, hoặc ngoài ra còn có thể hiểu là viết tắt của Best Facebook On Friend. Khi bạn gõ 'BFF', Facebook sẽ hiện lên hiệu ứng vỗ tay nhau rất đẹp như bạn thấy trong hình dưới. Được biết cử chỉ này được gọi là High five, theo Phương Tây hành động này nhằm thể hiện sự kết nối giữa người với người, nâng cao tinh thần đoàn kết.

Hiệu ứng này đã xuất hiện trên Facebook khoảng 2 tháng trước và nay lại được nhiều người dùng 'lợi dụng' để tăng tương tác với bạn bè. Một số trang đã được xác nhận (có dấu tích xanh của Facebook) cũng không ngần ngại chia sẻ những nội dung tương tự.

Vậy để đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn trước đợt rò rỉ thông tin này bạn phải làm gì?

Trên giao diện web bạn sẽ chọn vào nút tam giác góc trên bên phải > chọn Settings (Cài đặt) > Apps (Ứng dụng). Sau đó kiểm tra mục Logged in with Facebook (Đã đăng nhập bằng Facebook), bạn hãy xem và xóa các ứng dụng nghi ngờ hay đã từ lâu bạn không dùng tới.

Trên giao diện Mobile bạn sẽ chọn vào Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Ứng dụng > và thực hiện các bước như trên.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc comment trên Facebook.

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng chẳng phải để kiểm tra tài khoản

Facebook âm thầm ra mắt hiệu ứng thể hiện tình bạn với từ khóa “BFF”

Facebook giờ đây không chỉ là nơi chúng ta có thể mở rộng kết bạn, mà còn là nơi người dùng có thể cập nhật nhanh các thông tin mới, sự kiện kỷ niệm. Đặc biệt thông qua các hiệu ứng trên giao diện lẫn icon cảm xúc mà Facebook cung cấp, các sự kiện

Facebook bổ sung một số hiệu ứng bóng đá cực cool mừng World Cup 2018

Cụ thể, người dùng Facebook chỉ cần comment hoặc post bài có chứa một trong số những từ dưới, sẽ thấy hiệu ứng xuất hiện, mỗi chữ sẽ là một hiệu ứng khác nhau (Không phân biệt chữ hoa và chữ thường).

Facebook đang thử nghiệm tính năng cho phép “downvote" comment.

Nút này chỉ xuất hiện trên comment và được dùng để thông báo cho Facebook biết nội dung nào đó không phù hợp, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Đại diện Facebook cho biết downvote không phải là nút “Dislike'.

Cách tắt Popup "tab bài viết" đã comment trên Facebook

'Tab bài viết' là một tính năng mới mà Facebook đã cập nhật trong thời gian gần đây. Khi bạn bình luận vào một bài viết bất kỳ, nếu có một bình luận khác không kể là bạn của bạn hay người lạ thì trên màn hình sẽ tự động xuất hiện (Pop-up). Bài viết

Cộng đồng Facebook tại Việt Nam comment giả danh hiệu lực của luật An ninh mạng

Luật An ninh mạng đã chính thức được thông qua và triển khai từ ngày 1/1, đây là sự kiện khiến cộng đồng mạng Facebook tại Việt Nam xôn xao trong những ngày vừa qua. Điều đáng nói là một số 'anh hùng bàn phím' đã gây hiểu lầm cho cộng đồng Facebook

Lỗ hổng trên Facebook cho phép người dùng nhận hàng triệu lượt Like ảo

Một lỗ hổng trên Facebook cho phép khoảng một triệu tài khoản chính chủ và giả mạo tạo ít nhất 100 triệu lượt Like và Comment, làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn trên newfeed và nhận được nhiều lượt view hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục màn hình điện thoại iPhone bị ám vàng

Điện thoại iPhone từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ có hình ảnh và màu sắc hơi khác nhau một chút, có màn hình thường ngả về màu xanh, cái khác thì lại hơi ngả màu vàng, hiện tượng này được gọi là ám vàng trên màn hình.

Cách hủy gói cước Viettel khi bạn không có nhu cầu đăng ký 3G/4G nữa

Nhiều bạn đăng ký gói cước 3G/4G Viettel nhưng lại quên không hủy khiến bị trừ tiền trong tài khoản khi đến hạn. Sau đây là cách hủy gói cước Viettel cho bạn...

Cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe

Internet còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng, lấy cắp địa chỉ IP, thông tin cá nhân để lừa đảo. Sau đây là cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe...

Biến phím home cứng trên Samsung A5, A7 2017 thành phím cảm ứng

Bạn muốn phím home trên chiếc Galaxy A5, A7 2017 có chức năng cảm ứng, chỉ cần chạm thay vì nhấn. Tham khảo ngay thủ thuật thú vị sau của chúng tôi nhé.

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.