Những điều cần chuẩn bị cho iPhone, iPad trước khi cập nhật iOS 11.3

Bản cập nhật iOS 11.3 sẽ tới trong vài tuần nữa, từ nay tới lúc đó có khá nhiều điều mà bạn cần chuẩn bị cho iPhone, iPad của mình.

Dựa trên mật độ xuất hiện dày đặc của các bản iOS beta trong thời gian gần đây, có thể dự đoán rằng Apple đang muốn đẩy nhanh tiến độ để kịp trình làng iOS 11.3 trong vài tuần sắp tới. Đây sẽ là bản nâng cấp phần mềm quan trọng nhất trong khoảng thời gian đầu năm 2018.

Những tin tức rò rỉ cho thấy iOS 11.3 sẽ giúp máy của bạn bớt ngốn pin hơn, điều đó khiến cho các iFan không ngừng chờ đợi bản cập nhật này. Tuy nhiên, trong lúc chờ iOS 11.3 chính thức xuất hiện, có một số điều bạn nên làm ngay từ lúc này.

Hãy đảm bảo iPhone/iPad của bạn đủ điều kiện nâng cấp

Trước khi bắt đầu tìm hiểu các tính năng mới sẽ xuất hiện trên iOS 11.3, bạn cần phải chắc chắn rằng thiết bị mình đang sở hữu có được Apple hỗ trợ để nâng cấp lên bản cập nhật này hay không. Về cơ bản, iOS 11.3 sẽ có trên tất cả các sản phẩm nằm trong danh sách hỗ trợ của iOS 11 hiện tại.

Do đó, nếu iPhone/iPad của bạn đang chạy một bản phiên iOS 11 bất kỳ, bạn có thể an tâm rằng mình vẫn được quyền “lên đời” iOS 11.3 thoải mái. Còn trong trường hợp bạn đang dùng một phiên bản của iOS 10 thì lưu ý là những thiết bị cũ hơn thế hệ iPhone 5, iPhone 5C và iPad 4 sẽ không thể cập nhật iOS 11.3.

Những điều cần chuẩn bị cho iPhone, iPad trước khi cập nhật iOS 11.3
Nếu dùng iPhone 5s, bạn vẫn có thể nâng cấp lên iOS 11.3 

Hãy cập nhật các ứng dụng của bạn

iOS 11.3 không phải là một bước nhảy vọt từ iOS 11, tuy nhiên, bạn vẫn nên cập nhất tất cả các ứng dụng của mình trước khi tiến hành cài đặt phần mềm. Điều đó sẽ giúp bạn giảm thiểu những sự cố tương thích hoặc lỗi trong ứng dụng có thể xảy ra.

Lưu ý là nếu vẫn đang iOS 10, bạn nên biết iOS 11.3 sẽ ngừng hỗ trợ các ứng dụng 32-bit. Hầu hết các ứng dụng ngày nay đều là ứng dụng 64-bit, tuy nhiên, có một vài công cụ quen dùng lâu năm của bạn đã cũ mà bạn không biết. Bạn có thể kiểm tra tình trạng ứng dụng trong máy bằng cách vào theo đường dẫn: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Ứng dụng.

Cập nhật trước các ứng dụng sẽ hạn chế tình trạng xảy ra lỗi

Đừng quên sao lưu thiết bị của mình 

Dù tỉ lệ xảy ra lỗi mất dữ liệu trong quá trình cập nhật iOS rất nhỏ, nhưng chủ động đề phòng bao giờ cũng tốt hơn. Vì thế, khi nhận được thông báo cập nhật iOS 11.3 trong vài tuần tới, bạn đừng vội đồng ý ngay mà hãy cẩn thận bỏ ra vài phút để sao lưu dữ liệu của mình.

Có một điều thú vị là nhiều người tin rằng sau khi sao lưu dữ liệu, họ có thể xóa sạch máy để cho việc nâng cấp diễn ra nhanh và thiết bị “sạch” hơn so với những chiếc máy được cập nhật theo cách bình thường. Tất nhiên, làm như vậy sẽ khá phức tạp và mất nhiều công sức.

Sao lưu dữ liệu sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro mất dữ liệu 

Dọn dẹp bộ nhớ thôi

Khoảng thời gian trước khi cập nhật iOS luôn là thời điểm tối ưu để bạn tiến hành dọn dẹp lại các ứng dụng, hình ảnh và dữ liệu mà lâu rồi không dùng tới nữa.

Đây là một bước quan trọng với những ai dùng iPhone bộ nhớ trong 16GB ít ỏi để tạo chỗ trống tải về bản cập nhật iOS mới. Dù iOS 11.3 không phải là một bản nâng cấp phần mềm lớn và tốn quá nhiều dung lượng nhưng nó sẽ khá lớn nếu bạn “lên đời” trực tiếp từ những bản iOS cũ như iOS 10.

Chuẩn bị cập nhật iOS cũng là lúc bạn nên dọn dẹp bộ nhớ

Chuẩn bị tâm lý để chờ đợi

Nếu bạn là người bận rộn và thường xuyên phải dùng iPhone, iPad của mình vào mục đích quan trọng như công việc, học tập, nghiên cứu… thì hãy chuẩn bị sẵn tâm lý chờ đợi ngay cả sau khi iOS 11.3 đã trình làng. Bởi dù đội ngũ kĩ sư phần mềm của Apple luôn cố gắng hết sức cho mỗi bản cập nhật iOS nhưng không có gì đảm bảo phiên bản mới sẽ không gây ra lỗi cho người sử dụng.

Vì thế, việc chờ đợi những ý kiến phản hồi là điều thực sự thông minh trước khi tiến hành nâng cấp iOS 11.3 cho chiếc iPhone/iPad yêu quý của bạn. Hãy để người có chuyên môn sâu hơn cập nhật và trải nghiệm trước, họ sẽ để lại ý kiến phản hồi của mình qua các kênh Youtube, các hội nhóm Facebook và những chuyên trang dành cho người dùng iOS. Chịu khó chờ đợi và tìm hiểu sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác nhất trước khi tiến hành cập nhật iOS 11.3.

Chờ đợi khoảng vài ngày và xem ý kiến phản hồi, bạn sẽ đưa ra được quyết định chính xác nhất 
AnhNQ
Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Trước khi cập nhật lên iOS 12, người dùng cần chuẩn bị những gì?

iOS 12 đã được Apple cho ra mắt vào 17/9 với nhiều tính năng mới hữu ích. Vậy cần chuẩn bị những gì để cập nhật lên iOS 12 một cách tốt nhất.

iOS 11.3 ngầm xác nhận Pad Pro 2018 sẽ có công nghệ Face ID

Bên trong iOS 11.3 có chứa các đoạn mã xác nhận thông tin rằng iPad Pro 2018 sắp được Apple ra mắt sẽ có công nghệ Face ID tương tự iPhone X.

Bạn có biết chữ ‘i’ trong iPhone và iPad có nghĩa là gì không?

Mặc dù chữ “i” có trong tên gọi của iPod, iPhone, iPad,… mang nét đặc trưng nổi tiếng là thế, tuy nhiên có không ít người vẫn chẳng biết chữ “i” này đến từ đâu hay ý nghĩa là gì.

Apple phát hành iOS 11.1 Beta 3, cải thiện về hiệu năng và thêm hàng trăm emoji mới cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.1 Beta 2 thì rạng sáng nay, Apple tiếp tục tung ra phiên bản kế tiếp là iOS 11.1 Beta 3 nhằm cải thiện về hiệu năng, sửa các lỗi còn tồn đọng và đem đến hàng trăm emoji mới cho thiết bị

Apple sẽ ngừng công bố công khai báo cáo tài chính của iPhone, iPad

Một phần lý do mà Giám đốc tài chính Apple - Luca Maestri đưa ra là bởi “số lượng các thiết bị bán ra trong quý không phải là đại diện cho tình trạng kinh doanh của hãng”. Chính vì vậy mà Apple đã quyết định ngừng công khai các bản báo cáo về doanh

iOS 12.1 beta 1 vô tình xác nhận iPad Pro 2018 sẽ ra mắt vào tháng tới

Bản cập nhật mới này không chỉ cải tiến về hiệu năng mà còn mang đến một tính năng mới là Group FaceTime. Tính năng ban đầu được Apple đưa vào các bản iOS 12 beta nhưng sau đó gỡ bỏ và hứa hẹn sẽ cập nhật sau trong năm nay.

Phát hiện hai mẫu iPad của Apple thông qua các cơ sở dữ liệu của Eurasian

Hai mẫu iPad mới được phát hiện có mã hiệu là A1954 và A1893. Phần mô tả cho biết đây là 2 mẫu máy tính bảng của Apple chạy hệ điều hành iOS 11. Điều này cho thấy iPad mới trong năm nay sẽ được ra mắt sớm.

iPhone, iPad bị 'khoá' tại iOS 11

Apple ngừng cho phép người dùng hạ cấp từ iOS 11 về iOS 10.3.3 hay các bản thấp hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài