Hacker "có tâm" trả lại số Ethereum tương đương 17 triệu USD cho khổ chủ

Vào tháng 7 năm ngoái, dư luận đã có một phen xôn xao khi website của Coindash (sàn giao dịch tiền mã hóa Israel) đã bị một hacker lạ mặt tấn công, lấy cắp 43.000 ETH (ước tính khoảng 7,4 triệu USD tại thời điểm đó, tương đương 37 triệu USD hiện nay) chỉ sau vài phút đồng hồ ngắn ngủi.
Hacker "có tâm" trả lại số Ethereum tương đương 17 triệu USD cho khổ chủ
Ngay khi nhận được thông tin Coindash lập tức trấn an với lời hứa rằng sẽ bồi thường tất cả thiệt hại cho các chủ nhà đầu tư. Bẵng đi một thời gian, 10.000 ETH bỗng nhiên được trả về từ địa chỉ kẻ tấn công. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ hôm 23 tháng 2 vừa qua Coindash xác nhận rằng mình tiếp tục nhận được thêm 20.000 ETH (khoảng 17 triệu USD) cũng từ tên hacker 'có tâm' trên.
Giao dịch lần này bất ngờ được diễn ra ngay trước khi CoinDash chính thức ra mắt sản phẩm mới tại Israel. Câu chuyện bỗng trở nên hài hước khi 7,4 triệu USD bị đánh cắp ngày nào nay nhờ sự thành công của đồng ETH mà CoinDash 'được' lời hàng chục triệu USD sau nửa năm cho tên trộm kia 'vay vốn'.
Mặc dù vừa phải trải qua những chuyện khó tin nhưng ông Alon Muroch (Giám đốc điều hành Coindash) vẫn cho rằng nó không hề ảnh hưởng đến những dự định sắp tới của mình, được biết Coindash sẽ cho ra mắt một công cụ theo dõi danh mục đầu tư với tên gọi là Blox vào tuần tới nếu mọi chuyện diễn ra đúng như kế hoạch.
Coindash cho biết họ đã thông báo chi tiết sự việc đến cho Đơn vị Chống khủng bố Israel để tiếp tục điều tra sự việc. Hiện tại vẫn còn 13.000 ETH (tương đương 11 triệu USD) chưa được trả lại, hãy chờ xem câu chuyện sẽ tiếp diễn ra sao!!
Nguồn: motherboard

TIN LIÊN QUAN

Hacker báo cáo lỗi iPhone, yêu cầu Tim Cook chi 2,45 triệu USD tiền thưởng

Trong vài năm trở lại đây, một trong những thợ săn lỗi iOS lỗi lạc nhất đã làm việc cho Project Zero, một nhóm tin tặc ưu tú của Google chuyên tìm lỗi trong các sản phẩm của các công ty khác. Tên của anh này là Ian Beer và một số người coi anh là

Hacker thu được 5,9 triệu USD từ mã độc tống tiền mang tên SamSam

Đó là kết luận đến từ hãng nghiên cứu bảo mật Sophos (Anh). Xuất hiện từ năm 2015, biến thể SamSam được các hacker phát tán thủ công vào một hệ thống nhất định được lên kế hoạch trước thay vì lây lan hàng loạt như những loại ransomware khác.

Nhóm hacker nhận được 1,2 tỉ đồng khi trình diễn hack iPhone X chạy iOS 12.1

Tại cuộc thi hacking Pwn2Own diễn ra ở Tokyo, nhóm hacker Fluoroacetate bao gồm hai thành viên là Richard Zhu và Amat Cama đã trình diễn hack thành công chiếc iPhone X chạy iOS 12.1.

Thị trường tiền ảo Bitcoin (BTC) vừa bị hacker đánh cắp 4700 BTC

Được thành lập vào năm 2014, NiceHash là một thị trường khai thác mật mã với nền tảng dựa trên điện toán đám mây (cloud). Nó kết nối tất cả người dùng trên thế giới, sử dụng máy tính của họ để tìm ra một đồng tiền mới.

Uber trả 100.000 USD cho hacker để mua sự im lặng về việc đánh cắp thông tin khách hàng

Theo báo cáo, công ty đã thanh toán 100.000 USD (khoảng 2.3 tỷ đồng) cho hai hacker truy cập được vào dữ liệu của khách hàng nhằm mục đích giao kèo với chúng để xóa dữ liệu và giữ im lặng vụ việc.

Hacker 16 tuổi tấn công vào máy chủ Apple không ảnh hưởng đến dữ liệu của người dùng

Ngay lập tức, Apple đã ra thông báo trấn an hàng triệu khách hàng của mình với thông báo nói rằng người dùng hãy an tâm vì dữ liệu cá nhân của họ vẫn an toàn trước cuộc tấn công. 'chúng tôi… muốn đảm bảo với khách hàng rằng dữ liệu cá nhân của họ

Mã độc Judy tấn công 36,5 triệu thiết bị Android

Judy là phần mềm chứa mã độc, tự động tạo ra một lượng lớn lượt click trái phép vào các loại quảng cáo hiển thị trong ứng dụng và đường link, giúp hacker thu lợi bất chính.

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Quản lý Máy chủ thời gian(Time Servers)cho Windows 10

Thiết bị Windows 10 của bạn hiển thị thời gian không chính xác? Chưa hẳn là do cài đặt múi giờ đâu, hãy thử kiểm tra cài đặt Thời gian Internet xem sao nhé!

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đôi lúc trong quá trình sử dụng, MacBook của bạn bỗng bị đơ, đứng máy và không thao tác được. Bạn không biết cách để buộc tắt MacBook khi rơi vào trường hợp này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng