Samsung sắp ra mắt đồng hồ thông minh với khả năng theo dõi huyết áp

Một chiếc đồng hồ thông minh với khả năng theo dõi huyết áp sẽ là bước đột phá về công nghệ trong ngành ý tế hiện đại. Và nếu như bằng sáng chế dưới đây của Samsung là sự thật thì Gear S4 chắc hẳn sẽ là chiếc smartwatch vô cùng sáng giá.

Samsung sắp ra mắt đồng hồ thông minh với khả năng theo dõi huyết áp
Ngành y tế là một ngành công nghiệp lớn khi giá trị toàn cầu hơn 3 nghìn tỉ đô la, do đó chỉ cần nhà sản xuất nào hỗ trợ tốt cho một phần nhỏ có tiềm năng sẽ đem về doanh thu rất lớn. Tuy nhiên, do giới hạn của công nghệ mà những thiết bị đeo thông minh hay những thiết bị theo dõi sức khỏe phổ biến trên thị trường chỉ mới được tích hợp những chức năng cơ bản như đếm bước hoặc theo dõi nhịp tim, … Và yếu tố còn quan trọng hơn cả nhịp tim cũng như có tác dụng tối ưu nhất cho ngành y tế là đo huyết áp lại chưa được các nhà sản xuất thực sự quan tâm. Vâng, bằng sáng chế mới nhất của Samsung sẽ thay đổi điều nay.
Cụ thể chiếc smartwatch thế hệ mới của hãng được mêu tả có kích thước còn nhỏ hơn một chiếc máy đo huyết áp điện tự thông thường (Omron HeartGuide). Vẫn còn đó là cảm biến đo nhịp tim được tích hợp trên thiết bị nhưng chiếc smartwatch này sẽ thống kê huyết áp của người dùng thông qua các thuật toán giải mã khác nhau thay vì bó chặt cổ tay của bạn như những sản phẩm chuyên dụng.
Dù chưa có thông tin chính thức này cho thấy Gear S4 hay bất kì vòng đeo tay thông minh nào của Samsung sẽ được tích hợp chức năng này nhưng có một điều rõ ràng là nếu công nghệ này trở thành sự thật thì đây sẽ là một bước độ phá mới về y tế bởi nó sẽ có khả năng kiểm tra huyết áp của người dùng một cách liên tục theo thời gian thực và sẽ cảnh báo bạn hoặc bác sĩ của bạn khi cần thiết.
Dũng
Theo Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Samsung sử dụng phương pháp xác thực bằng huyết áp

Hiện nay, chúng ta đã khá quen thuộc với cảm biến vân tay (thuộc dạng cơ học vật lý) đặt ở mặt sau hoặc mặt trước điện thoại.

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

MediaTek ra mắt một loại cảm biến sinh học mang tên Sensio MT6381

Sensio là thương hiệu mới toanh của MediaTek, thể hiện chiến lược kinh doanh cảm biến trong tương lai của công ty trong đó cảm biến sinh học là sản phẩm đầu tiên. Hiện tại trong ngành công nghiệp cảm biến sinh học thì dẫn đầu đang là Maxim

Samsung chỉ bán được 500.000 chiếc smartwatch Gear S3 trong Q3/2017

Apple đã bán ra khoảng 4 triệu chiếc smartwatch trong quý thứ 3 của năm tài chính 2017, chiếm 23% thị phần đồng hồ thông minh. Xếp sau đó là Xiaomi, Fitbit, Huawei, Samsung với thị phần lần lượt là 21%, 20%, 6% và 5%.

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

HP thâu tóm mảng in ấn của Samsung với giá 1,05 tỉ USD

Giao dịch trị giá 1,05 tỉ USD này hứa hẹn sẽ mang tới cho HP nhiều thứ.

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

CEO Qualcomm: sáng tạo sẽ đến từ ngành công nghiệp xe hơi, không còn là điện thoại nữa

Qualcomm có mặt ở hầu hết các mảng kinh doanh bán dẫn cho điện thoại di động, tuy nhiên ngành công nghiệp xe hơi lại đang phát triển rất nhanh. Theo IDC thì các thiết bị bán dẫn trong ngành công nghiệp này sẽ đạt giá trị 50.1 tỷ đô la Mỹ trong năm

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục thế nào khi iPhone bị chuyển thành màn hình đen trắng?

Chiếc iPhone 5S của tôi bỗng nhiên màn hình trở thành màu đen trắng, restart máy cũng không hết. Cho tôi hỏi máy của tôi bị lỗi gì, làm thế nào để khắc phục?

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.