Samsung sử dụng phương pháp xác thực bằng huyết áp

Sau nhận diện mống mắt và quét khuôn mặt, một phương pháp xác thực mới có thể sẽ được Samsung giới thiệu. Và đó là cách nhận diện người dùng dựa vào việc đo huyết áp theo một bằng sáng chế vừa xuất hiện trên Pocketnow.
Ảnh minh họa
Hiện nay, chúng ta đã khá quen thuộc với cảm biến vân tay (thuộc dạng cơ học vật lý) đặt ở mặt sau hoặc mặt trước điện thoại.
Bây giờ, nếu Samsung chuyển sang sử dụng huyết áp, phần mềm xử lý dữ liệu sẽ là vấn đề không hề đơn giản để giải quyết. Dữ liệu dòng máu chảy sẽ được sử dụng để tạo ra một mẫu dạng sóng, mẫu này phải trùng khớp với ứng dụng xác thực.
Mặc dù mức độ trùng khớp sẽ thay đổi theo những trạng thái khác nhau trong huyết áp, nghĩa là việc xác thực dựa vào dạng dữ liệu này có phần cảm tính, nhưng ứng dụng có thể được điều chỉnh để phù hợp với ngưỡng chính xác nhất định của mô hình chính.
Vẫn chưa rõ liệu Samsung có đưa công nghệ này ra thị trường hay không. Với người dùng, tất nhiên họ mong muốn có dữ liệu huyết áp để theo dõi và điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung sắp ra mắt đồng hồ thông minh với khả năng theo dõi huyết áp

Ngành y tế là một ngành công nghiệp lớn khi giá trị toàn cầu hơn 3 nghìn tỉ đô la, do đó chỉ cần nhà sản xuất nào hỗ trợ tốt cho một phần nhỏ có tiềm năng sẽ đem về doanh thu rất lớn. Tuy nhiên, do giới hạn của công nghệ mà những thiết bị đeo thông

Samsung sẽ cải thiện công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S9

Samsung được cho là sẽ nâng độ phân giải của camera quét mống mắt của Galaxy S9 lên 3 MP, từ đó giúp đảm bảo độ chính xác cao hơn. Hãng điện tử Hàn Quốc kỳ vọng rằng điều này sẽ tiếp tục củng cố vị trí của tính năng quét mống mắt như là một phương

Người dùng thẻ ATM tại Việt Nam đã có thể thanh toán trực tiếp qua smartphone

Samsung Vina và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa chính thức giới thiệu giải pháp thanh toán di động Samsung Pay.

Samsung sẽ đưa công nghệ quét mống mắt vào điện thoại tầm trung

Một trong những mẫu smartphone giá rẻ đầu tiên được trang bị công nghệ này là Galaxy Grand Prime Plus. Đây là mẫu điện thoại được Samsung ra mắt năm 2016. Tuy nhiên, hãng đã quyết định làm mới chúng khi bổ sung thêm công nghệ iris scanner. Ngoài

Samsung nhận bằng sáng chế về kỹ thuật quét lòng bàn tay để nhắc mật khẩu

Từ hình miêu tả trong bằng sáng chế có thể dễ dàng thấy được cách hoạt động của kỹ thuật nói trên. Theo đó, sau khi quét lòng bàn tay, các đường chỉ tay đặc biệt của mỗi người sẽ ẩn chứa hình ảnh của một số ký tự nằm trong mật khẩu đặt trước đó.

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D

Theo ghi nhận từ trang Neowin, bằng sáng chế mô tả một camera sinh trắc học có thể tích hợp vào thiết bị di động để quét mống mắt của người dùng thông qua camera trước.

Samsung nộp bằng sáng chế về tính năng quét lòng bàn tay nhớ lại mật khẩu

Một bản tài liệu bao gồm 42 trang được viết bằng tiếng Hàn được viết ra nhằm hướng dẫn người dùng sử dụng tính năng này.

Samsung tung video giới thiệu cách sử dụng cách tính năng bảo mật trên Galaxy Note 8

Samsung vừa phát hành một đoạn video dành cho người dùng Galaxy Note 8, nhằm giới thiệu và hướng dẫn bạn cách để bảo mật tất cả thông tin và dữ liệu trên chiếc Note 8 như là chọn kiểu khóa màn hình hoặc mã PIN, thiết lập bộ cảm biến vân tay ở mặt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di