Trình duyệt chim Lạc của BKAV với nhiều tính năng vô cùng hữu ích

Nhắc đến BKAV, người ta sẽ liên tưởng ngay đến phần mềm diệt virus đầy nổi tiếng và những chiếc BPhone cũng không kém phần “tai tiếng”. Nhưng ít ai biết rằng Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam cũng đã giới thiệu đến người dùng một trình duyệt Web dành cho máy tính mang tên Chim Lạc với nhiều tính năng vô cùng hữu ích.

Trình duyệt chim Lạc của BKAV với nhiều tính năng vô cùng hữu ích
“Được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium. Chim Lạc được xây dựng với mục đích miễn phí, tạo ra một phần mềm trình duyệt web tốc độ cao, nhẹ, an toàn, thân thiện với người dùng và hỗ trợ nhiều tính năng mới.” Đó là thông tin mà BKAV đã tự tin khi giới thiệu về trình duyệt của mình ngay trên trang chủ của sản phẩm.
Xét về khía cạnh lịch sử, phần mềm duyệt web này đã từng xuất hiện trên chiếc BPhone đầu tiên được ra mắt vào năm 2015 nhưng dưới dạng một trình duyệt dành cho di động. Và chỉ sau đó 2 tháng nó đã được BKAV đem lên máy tính Windows, nhưng vì chưa thật sự hoàn thiện cũng như thiếu thốn về tính năng đã khiến cho Chim Lạc không thu hút được người dùng. Cho tới thời điểm hiện tại, phần mềm này của BKAV đã thực sự “trưởng thành” với tốc độ duyệt web nhanh cũng như nhiều tính năng ưu việt đem đến cho người dùng sự thân thiện và thoải mái trong quá trình sử dụng. Điển có thể nhắc đến:

1. Mouse gesture

Mouse Gesture hay còn gọi là Chuột điều hướng là một tính năng cho phép bạn điều khiển các tab, cửa sổ của trình duyệt thông qua việc nhấn và di chuyển chuột phải, từ đó tiết kiệm được đáng kể thời gian khi duyệt web.

Ví vụ về khả năng mở tab mới bằng cách dữ chuột phải và di chuyển.
Ngoài ra, Chim Lạc còn cho phép tùy biến Hành động chuột dành cho những Lệnh tương ứng riêng biệt giúp cho bạn có thể tùy chỉnh các thao tác sao cho phù hợp nhất với thói quen sử dụng của mình.

2. Smart Browser

Duyệt thông minh - là một tính năng đặc biệt giúp Chim Lạc khởi động rất nhanh chỉ trong 1s, tiết kiệm bộ nhớ và có khả năng mở cùng lúc nhiều tab trên trình duyệt mà không ảnh hưởng đến các chương trình khác.

3. Download Tốc độ cao

Tương tự như IDM, hệ thống Download của Chim lạc có khả năng chia nhỏ file dữ liệu thành nhiều phần và download cùng lúc từ đó tăng tốc tải xuống lên đáng kể so với việc tải xuống bằng những trình duyệt thông thường.
Đặc biệt, hệ thống download của trình duyệt còn có khả năng tự động bắt nhạc/video chất lượng cao trên các trang trực tuyến như Youtube, Zing Mp3, Nhaccuatui, … chỉ với 1 lần click chuột. Đây rõ ràng là một tính năng rất hữu ích, nhất là đối với những bạn thường xuyên tải phim hoặc nhạc để giải trí.

4. Từ điển eDict

eDict không hẳn là một tính năng mà còn là một extension được cài đặt mặc định trên Chim Lạc. Ngoài khả năng tra từ điển thông thường, Add-on này còn cho phép người dùng có thể tra và dịch từ ở bất kì đâu trên website. Để tra một từ/cụm từ bất kỳ bạn có thể sử dụng một trong các cách sau:
     - Bôi đen từ hoặc cụm từ cần tra, giữ phím Ctrl rồi mới nhả chuột.
     - Bôi đen từ hoặc cụm từ cần tra, click chuột phải và chọn 'Tra từ với Bkav eDict' trên context menu.
     - Giữ phím Ctrl và di chuột tới từ cần tra.
     - Giữ phím Ctrl và bấm đúp vào từ cần tra.

5. Bàn phím BKAV

Chim Lạc được tích hợp sẵn bộ gõ tiếng Việt do Bkav phát triển, thay thế hoàn toàn các bộ gõ Tiếng Việt phổ biến khác như: Vietkey, Unikey… Để kích hoạt tính năng này, bạn đi đến biểu tượng “3 Gạch” (Góc trên bên phải của trình duyệt) → Cài đặt → Bàn phím Bkav → chọn 'Sử dụng bộ gõ tiếng Việt của Chim Lạc' và các lựa chọn khác theo nhu cầu thực tế. Ngoài ra, trình duyệt cũng cho phép bạn sử dụng tổ hợp phím tắt 'Ctrl + Shift' để bật/tắt nhanh chức năng này.

6. Phím tắt

Đối với người dùng máy tính và cụ thể hơn là người dùng thường xuyên thao tác trên trình duyệt thì việc sử dụng phím tắt sẽ rất tiện bởi không chỉ tiết kiệm thời gian, những phím tắt này sẽ tối ưu hiệu suất sử dụng của trình duyệt và đem đến sự thuận tiện cho người dùng. Chính vì vậy mà việc BKAV xây dựng một bảng phím tắt cho người dùng tìm hiểu và học hỏi sẽ vô cùng hữu ích. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập tính năng này từ biểu tượng “3 Gạch” (Góc trên bên phải của trình duyệt) → Cài đặt → Phím tắt để tìm hiểu.
Trên đây là những tính năng hữu ích mà mình trải nghiệm được trên Chim Lạc của BKAV, bạn đọc quan tâm có thể tải về và trải nghiệm tại đây. Nếu có gì thắc mắc bạn có thể để lại bình luận bên dưới, mình sẽ hỗ trợ hết sức có thể.
Phước Sang

TIN LIÊN QUAN

Bkav gửi thư mời giới truyền thông đến dự sự kiện ra mắt Bphone 3 vào ngày 10/10

Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp sự tham dự của khoảng 2.500 người. Khác với những năm trước, lần này Bkav không gửi thư mời vật lý là gửi thư điện tử kèm mã QR để xác minh. Trên thư mời, Bkav cũng hé lộ khả năng chụp xoá phông của camera Bphone 3 bằng

Chính thức: BKAV Bphone 2 ra mắt vào ngày 8/8 tại Hà Nội

Mình vừa nhận được chiếc thư mời 'CHẤT' từ BKAV và không gì khác, nó chính là chiếc vé vào sự kiện ra mắt Bphone 2 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia ngày 8/8 tới đây. Tấm thư mời mà mình nhận được thể hiện bảng mạch màu vàng với dòng chữ

Hơn 560.000 máy tính tại Việt Nam bị mã độc BrowserSpy theo dõi

Chỉ tính riêng tại Việt Nam đã có tới hơn 560.000 máy tính bị BrowserSpy theo dõi - ghi nhận từ hệ thống giám sát virus của Bkav. Các chuyên gia của Bkav cũng khuyến cáo người dùng nên quét virus ngay và đổi mật khẩu các tài khoản đã từng đăng nhập

Đây có phải là Bphone 2 mà Bkav sẽ ra mắt vào tháng sau?

Theo VNE, một nguồn tin nội bộ đã xác nhận đây chính là video quay BPhone 2 mà Bkav chuẩn bị ra mắt trong đầu tháng 8 sắp tới, đúng thời điểm mà Nguyễn Tử Quảng hứa hẹn sẽ đưa ra câu trả lời về tương lai của Bphone.

Bphone 3 sẽ được lắp ráp bởi một công ty đến từ Nhật Bản

Nguồn tin nội bộ cho biết, Bphone 3 sẽ có thiết kế phức tạp hơn nhiều khi so với hai thế hệ đầu. Bên cạnh, việc sản xuất còn phải được đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe mà công ty đề ra, chính vì vậy Bkav đã chọn lựa công ty Meiko để lắp ráp số

Vì sao Bkav coi BOS là hệ điều hành?Hãy nghe người đứng đầu Phần mềm Mobile của hãng giải thích

Nói đến các hệ điều hành di động, chúng ta thường nghĩ đến iOS và Android. Tuy nhiên nếu như iOS chỉ một mình một ngựa thì Android lại chia sẻ nền tảng cho nhiều hãng và có hãng thì gọi sản phẩm dựa trên Android của mình là giao diện (UI), có hãng

Phiên bản Bphone giá rẻ sắp sửa được tung ra thị trường

Cụ thể thì khi được một số người dùng đặt thắc mắc về giá Bphone 2017 'quá cao' và họ không thể sở hữu thì admin fanpage chính thức của Bphone tiết lộ dự kiến trong năm nay hãng sẽ ra mắt một chiếc Bphone với mức giá tầm trung.

Chiếc BPhone mới bị lộ chỉ là phiên bản thử nghiệm, chưa phải bản cuối để kinh doanh

Theo những thông tin nội bộ mà mình nhận được thì họ dự định bán chiếc máy này ra vào quý 1 nhưng sau đó quyết định đầu tư lớn hơn và sẽ cho ra mắt nhiều phiên bản ở nhiều phân khúc khác nhau vào dịp giữa năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

Cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome

Ngoài việc sử dụng Zalo trên điện thoại hay máy tính giờ đây bạn đã có thể vào Zalo trên nền web một cách đơn giản. Theo dõi cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome để có thể biết phần nào về tính năng mới của Zalo trên

Hướng dẫn cách thiết lập trang chủ cho trình duyệt Cốc Cốc

Nếu thường xuyên phải vào một trang web nhất định mỗi ngày trên Cốc Cốc, tại sao bạn không thiết lập cho nó trở thành trang chủ của trình duyệt này luôn để đỡ mất thời gian và thao tác mỗi lần sử dụng máy tính?

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.