Apple và chiến lược bán ít iPhone đi nhưng kiếm nhiều tiền hơn

Một điều khá ngạc nhiên: Apple bán ít máy hơn nhưng lại kiếm được nhiều tiền hơn, tăng từ 54 tỉ USD của quý 1 năm tài chính 2017 lên thành 61 tỉ USD trong ba tháng đầu năm tài chính 2018.
Mức tăng 11,69% này cho thấy rằng Apple đã không còn cần thiết phải tăng số máy bán ra, thay vào đó hãng đổi chiến lược sang tối đa hóa lượng tiền mà công ty có thể thu từ mỗi người dùng hoặc người dùng tiềm năng. Và không chỉ có iPhone X, chiến lược này còn mở rộng ra nhiều mảng khác của Apple, đặc biệt là các bộ phận cung cấp dịch vụ đám mây, bán app, bán nội dung.
Trước hết hãy nói riêng về doanh thu từ iPhone của Apple, việc tăng trưởng nói trên rõ ràng đến từ iPhone X. iPhone X có giá bán từ 1000$ trở lên, chiếc iPhone đắt tiền nhất từ trước đến nay và dễ dàng trở thành chiếc smartphone mắc nhất đang có trên thị trường (ngoại trừ các hàng xa xỉ hay chuyên dụng). Apple không công bố cụ thể họ đã bán được bao nhiêu chiếc X, nhưng một điều chắc chắn đó là X và iPhone 8 Plus đã góp phần đẩy giá bán trung bình của iPhone lên. Giá trung bình của iPhone giờ là 769$ so với năm ngoái là 695$, tăng cao hơn nhiều so với những con số về giá trung bình được dự báo trước khi Apple đưa ra báo cáo tài chính, cho thấy iPhone X được bán rất nhiều (nhưng không có số...)
Để bạn dễ so sánh thì tính tới tháng 4 năm ngoái, giá trung bình của điện thoại Samsung chỉ là 235$ theo số liệu từ Strategy Analytics (hiện chưa có số liệu mới hơn về Samsung). Điều này có nghĩa là cứ mỗi chiếc iPhone bán ra, Apple ghi nhận doanh thu trung bình cao hơn 3,2 lần so với những gì Samsung làm được. Tất nhiên lợi nhuận là một câu chuyện khác vì chi phí nghiên cứu Apple bỏ ra chắc chắn cao hơn do họ chỉ đầu tư vào máy cao cấp, và thị phần lại là một thứ khác nữa.
Việc tăng giá iPhone X ngoài yếu tố về linh kiện, công nghệ còn có thể là một chiến lược của Apple trong việc tối đa hóa số tiền họ có thể kiếm được trên mỗi khách hàng. Hiện thị trường smartphone đang dần đi vào giai đoạn bão hòa, người ta ra quyết định mua smartphone một cách kĩ lưỡng hơn, thời gian sử dụng lâu hơn nên Apple hoàn toàn có lý khi cố gắng kiếm được nhiều doanh thu hơn trên mỗi người dùng quyết định sẽ chi tiền mua iPhone. Để kiếm được 1 người dùng mới rất khó, và một khi kiếm được, bạn nên lấy nhiều tiền hơn từ họ.
Sẽ không ngạc nhiên khi Apple tiếp tục giữ mức giá cao này cho những dòng smartphone thay thế iPhone X...
Apple cũng bán song song nhiều điện thoại iPhone đời cũ bên cạnh iPhone X và iPhone 8 để kiếm được nhiều doanh thu hơn từ các thị trường tăng trưởng nhanh, ví dụ như Ấn Độ, Trung Quốc. Những thị trường này chấp nhận mua máy cũ vì vẫn còn nhiều người muốn được sở hữu iPhone, hoặc chỉ đơn giản là họ muốn có được nhiều giá trị hơn so với số tiền bỏ ra. Apple hiểu rất rõ khách hàng của mình đang muốn gì và đưa cho họ đúng cái đó, giàu lại càng giàu.
Apple còn một chiến lược nữa để trích xuất thêm nhiều tiền từ những người đã đang xài iPhone. Bạn không cần phải mua điện thoại mới nhưng Apple vẫn có cách lấy tiền từ túi bạn, và cũng là một cách tối đa hóa doanh thu từ khách hàng hiện tại. iCloud được nâng cấp, cửa hàng App Store được thiết kế để dễ mua và dễ tìm nội dung hơn, Apple Music, iTunes... đều là những công cụ phụ vụ cho ý đồ của Apple. Chẳng phải tự nhiên mà doanh thu từ mảng dịch vụ và Internet của Apple liên tục tăng từ năm 2013 tới nay. Hãng đã chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai mà iPhone không còn bán được thì Apple vẫn có tiền.
Chiến lược mới là kiếm nhiều tiền hơn với mỗi người tính mua iPhone, những ai đã mua rồi Apple cũng có cách khiến bạn móc nhiều tiền ra khỏi ví hơn mà vẫn vui vẻ

TIN LIÊN QUAN

Apple sắp tung các mẫu iPhone cực độc đáo năm 2018

Có thể bạn vẫn chưa biết tin rằng thế hệ iPhone năm 2018 sắp sửa được nhà sản xuất Apple này ra mắt và trình làng. Theo tin tứcmà chúng tôi cập nhật được thì doanh số iPhone X đã giảm và nhà táo bắt đầu có chiến lược tung ra sản...

Apple phải tìm cách hài hòa chiến lược định giá iPhone 5G và lộ trình nâng cấp từ 4G lên 5G

Mặc dù hầu hết các nhà mạng viễn thông ở nhiều quốc gia phát triển vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho mạng 5G, do hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng với các hãng sản xuất, họ chẳng đợi mọi thứ hoàn thiện rồi mới làm.

Apple dăng tải video về khả năng chụp ảnh chân dung và selfie của iPhone X

Theo Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích của Apple làm việc cho KGI Securitiest cho hay: Apple sẽ tạm ngưng sản xuất iPhone X hoặc giới hạn số lượng cung ứng do doanh số sản phẩm bán ra khá thấp.

Apple giảm tốc độ nhập linh kiện iPhone X, thăm dò tình hình đặt hàng

Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Apple cắt giảm dây chuyền sản xuất iPhone XR do doanh số không như kỳ vọng

Có lẽ do không đạt được như kỳ vọng, Apple đã cho cắt giảm dây chuyền sản xuất chiếc iPhone XR này. Mới đây, một báo cáo của trang Nikkei đã trích dẫn các thông báo cho rằng Apple đã yêu cầu hai đối tác của mình là Foxconn và Pegatron cắt giảm một

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple sẽ ngưng sản xuất thế hệ đầu tiên của iPhone X trong năm 2018

Theo đó, Kuo cũng hy vọng sẽ thấy nhiều hãng điện thoại đối thủ của Apple tạo ra các tính năng công nghệ mới như Face ID vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Tải game/app bản quyền miễn phí cho thiết bị đã jailbreak với tweak kStore

Về cơ bản, kStore sẽ giúp bạn tải về các ứng dụng hoặc game bản quyền trực tiếp trên cửa hàng App Store mà không phải trả phí (đã được 'thuốc') và hoàn toàn 'chính chủ'. Mặc dù không phải tất cả nội dung trên App Store

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là cách bảo vệ các thư mục của bạn an toàn

Để đặt pass cho Folder bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ nhưng an toàn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây thay vì cài đặt phần mềm đặt mật khẩu cho thư mục.

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được