KGI: Nhu cầu iPhone X sẽ không cao như những dự đoán trước đây

Báo cáo mới đây của KGI cho biết rằng nhu cầu của thị trường về iPhone X sẽ không cao như những dự đoán trước đây.

Công ty phân tích thị trường này cho biết Apple sẽ chỉ phân phối được khoảng 18 triệu chiếc iPhone X trong quý này, thấp hơn đáng kể so với con số từ 20 – 30 triệu chiếc mà các nhà dự đoán đưa ra. Nguyên nhân được đề cập trong báo cáo đó chính là chu kỳ thay thế iPhone của Trung Quốc trở nên dài hơn chính vì vậy mà nhu cầu về iPhone X cũng thấp.

Tuy nhiên KGI cũng tái khẳng đinh dự đoán của họ về 3 mẫu iPhone mới vào cuối năm 2018 với một mẫu máy kế nhiệm iPhone X với màn hình LCD 6.1 inch cùng với đó là một chiếc X Plus với màn hình 6.5 inch sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. KGI cũng chỉ ra rằng Apple có thể sẽ ngừng sản xuất iPhone X để tập trung sản xuất 3 mẫu iPhone mới. 

KGI: Nhu cầu iPhone X sẽ không cao như những dự đoán trước đây

KGI cho biết doanh số của iPhone X tại thị trường Trung Quốc cũng sẽ không cao như dự đoán. Báo cáo cho biết người dùng tại Trung Quốc thích những chiếc smartphone có màn hình lớn tuy nhiên thiết kế của iPhone X lại giúp máy trông khá nhỏ gọn khiến cho người dùng tin rằng chiếc máy này có màn hình bé hơn cả phiên bản Plus.

Theo báo cáo này, Apple sẽ xuất xưởng khoảng 18 triệu chiếc iPhone X trong quý 1/2018 và khoảng 13 triệu chiếc trong quý 2/2018. KGI cũng đưa ra dự đoán rằng iPhone X sẽ bị ngừng sản xuất từ giữa năm 2018, điều này có nghĩa là doanh số của iPhone X sẽ khoảng 62 triệu máy, thấp hơn đáng kể so với dự đoán trước đây là 80 triệu máy.

Trong khi doanh số của iPhone X thấp hơn mong đợi thì KGI cũng cho biết rằng iPhone 7 và iPhone 6S tiếp tục là những sản phẩm bán chạy. Báo cáo cũng chỉ ra rằng doanh số bán hàng của Apple có thể sẽ tăng từ 0 – 5% so với cùng kỳ năm trước. KGI cũng tỏ ra khá lạc quan với tình hình sản xuất và kinh doanh của Apple trong mùa thu năm 2018. Theo ông Ming – Chi Kuo, Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone có màn hình LCD rộng 6.5 inch và một mẫu có màn hình LCD rộng 6.1 inch đều có thiết kế giống chiếc iPhone X vào cuối năm nay. 

Mẫu iPhone có màn hình LCD rộng 6.1 inch sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với iPhone X ở thời điểm hiện tại, giá của thiết bị này chỉ khoảng 650 – 750 USD. Dựa trên sự cải tiến mới của những chiếc iPhone được ra mắt vào cuối năm nay, KGI tin rằng doanh thu của Apple sẽ tăng thêm 10% trong năm 2018, cao hơn so với dự báo tăng trưởng toàn ngành là từ -5% cho đến +5%.

Apple công bố kết quả kinh doanh quý 1 của mình vào ngày 1 tháng 2. Lưu ý rằng năm tài chính của Apple thường kết thúc trước ngày cuối năm 1 quý trong khi đó KGI thống kê và dự đoạn trên bộ lịch thông thường. Điều này có nghĩa là những nhận xét của KGI về doanh số bán hàng của iPhone X trong quý 1 sẽ được phản ánh trong kết quả kinh doanh quý 2 của Apple.

Nguyễn Hoàng

Theo: 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Apple có thể sẽ ngưng bán iPhone X ngay trong năm nay

Apple iPhone X là một smartphone đặc biệt được tạo ra để dành riêng kỷ niệm cho sự kiện 10 năm mở bán iPhone của hãng.

Sản lượng iPhone X quý 1/2018 được dự đoán sẽ tăng 35 - 45% so với quý trước

Bước sang quý 1/2018, ông Kuo dự đoán sản lượng iPhone X sẽ tăng 35 - 45% so với quý trước, ông cũng nhận định nhu cầu iPhone X sẽ tiếp tục tăng mạnh mẽ trong suốt năm 2018.

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.