Sharp thông báo đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt màn hình OLED

Thiết kế điện thoại màn hình tràn cạnh dường như đã khiến các công ty sử dụng màn hình OLED cho thiết bị của mình như một việc bắt buộc. 

Samsung là hãng hưởng lợi nhiều nhất từ việc sản xuất màn hình OLED khi nhận đơn đặt hàng lên tới 200 đến 300 triệu đơn vị cho iPhone X. Năm ngoái (2017), công ty đã cung cấp tới 50 triệu chiếc cho Apple. Tuy nhiên, độc quyền sản xuất của Samsung có thể sớm bị phá vỡ khi Sharp thông báo đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt màn hình OLED.

Chủ tịch Dai Zheng Wu và cũng là giám đốc điều hành của Sharp đã tiết lộ điều này trong một cuộc họp báo mới đây. Ông cho biết Sharp đã hoàn thành công nghệ chế tạo màn hình OLED cho smartphone và đã sẵn sàng để chuẩn bị sản xuất hàng loạt.

Dỳ vậy, màn hình OLED của Sharp có thể sẽ phải đợi đến tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay mới được sử dụng trên smartphone. Sharp cũng được báo cáo rằng sẽ tung ra chiếc smartphone của riêng mình vào cùng thời gian trên.

Trước đó, Nikkei đã báo cáo rằng Sharp sẽ là nhà sản xuất màn hình hiển thị đầu tiên tại Nhật Bản có khả năng sản xuất màn hình OLED. Đây là một tin tốt khi Sharp đang thuộc quyền của Foxconn – hãng sản xuất iPhone X và các dòng iPhone khác cho Apple. Hy vọng điều này sẽ mở ra thị trường màn hình OLED tốt cho Sharp trong số các OEM (nhà sản xuất phụ tùng).

Một báo cáo nữa gần đây cho biết Huawei, OPPO và Xiaomi đang chuyển hướng qua sử dụng màn hình Mini LED do sự thiếu hụt của màn hình OLED. Tuy nhiên điều đó khả năng sẽ không xảy ra trong thời gian tới.

Nguồn: Gizmochina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sharp sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho smartphone từ năm 2018

Theo tạp chí Japan Times, Sharp sẽ sản xuất tấm nền OLED cho smartphone, TV từ năm sau. Ngoài ra, Sharp cũng đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Osaka, Nhật Bản.

Sharp đã sẵn sàng tung ra thị trường màn hình OLED dành cho thiết bị di động

Sharp là nhà sản xuất màn hình nổi tiếng Nhật Bản, đặc biệt là với các tấm màn hình dành cho máy tính xách tay. Và bây giờ hãng đã sẵn sàng tung ra thị trường màn hình OLED dành cho thiết bị di động.

Sharp sẽ sản xuất số lượng lớn màn hình OLED cho smartphone từ Quý 1 năm nay

Không dừng lại ở đó, những smartphone Sharp sử dụng màn hình OLED có khả năng sẽ trình làng ngay vào thời điểm tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

Sharp & Japan Display cũng muốn là nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

Nhờ khả năng sản xuất, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm 2017, khiến LG Display chịu áp lực từ Apple và đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất màn hình OLED của mình để cạnh tranh cho đơn dặt hàng tiếp theo.

Sharp đạt mức lợi nhuận 189,5 triệu USD trong quý 4/2017, gấp 5 lần cùng kỳ 2016.

Kể từ khi được Foxconn mua lại, tình hình kinh doanh của Sharp đã được cải thiện rất nhiều. Tính luôn Quý 4 vừa qua, thương hiệu Nhật Bản đã có 5 Quý liên tiếp đạt lợi nhuận. Sharp dự kiến lợi nhuận trong năm 2017 sẽ vào khoảng 634 triệu USD. Góp

Sharp Aquos S3 đạt chứng nhận NCC, sẵn sàng ra mắt thị trường

Hiện tại, có 2 model được cho là của Sharp Aquos S3 đã xuất hiện: Sharp FS8032 cũng có thiết kế và thông số kỹ thuật tương tự như Sharp FS8015. Điều này cho thấy đây là 2 phiên bản dành cho 2 quốc gia khác nhau, 1 cho Trung Quốc, 1 cho Đài Loan.

Sharp Mobile vừa quay trở lại Việt Nam, ra mắt 4 chiếc điện thoại cùng lúc

Theo Sharp thì camera sau của S2 có độ phân giải 12MP, kích cỡ điểm ảnh 1.4um và khẩu độ 1.8, lấy nét dual pixel và cảm biến phụ 8MP hỗ trợ xóa phông.

LG sẽ cung cấp màn hình OLED 6.5 inch cho iPhone X Plus

Nhiều người nghĩ rằng việc Samsung có thị phần gần gấp đôi so với Apple là bởi do hãng tự sản xuất hầu hết các thành phần cho smartphone. Trong khi Apple phải mua chúng từ các nhà sản xuất khác. Nếu đây là lý do Apple thua kém Samsung thì Huawei sẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách tuỳ biến trung tâm thông báo trên Android cực hay không cần root

Nhàm chán với màu mặc định trên khu vực thông báo, bạn muốn tự chọn màu riêng cho smartphone của mình. Material Notification Shade là cái tên sẽ...

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Thủ Thuật cập nhập ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook

Hiện nay chúng tôi sẽ đưa ra một cách để trang cá nhân của bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh nền và ảnh đại diện...

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Hướng dẫn xóa nhạc trên iPhone bằng iTunes đơn giản và nhanh chóng

iTunes là công cụ vô cùng quan trọng trên thiết bị iOS trong việc sao chép hình ảnh, nhạc và đồng bộ hóa dữ liệu nhưng lại khó sử dụng, vì thế ít bạn trẻ sử dụng. Nhưng với phiên bản iTunes mới của Apple thì việc xóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.