Bản cập nhật iOS 11.2.2 có làm giảm hiệu năng của iPhone?

Cách đây vài ngày, một vài thử nghiệm cho thấy hiệu năng máy không bị thay đổi tuy nhiên với những bài kiểm tra kỹ hơn, cho thấy hiệu năng có giảm trên iPhone! 

Bản cập nhật iOS 11.2.2 có làm giảm hiệu năng của iPhone?

Phiên bản iOS 11.2.2 ra mắt với mục đích chính là hạn chế ảnh hưởng từ lỗi bảo mật Spectre. Sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã phản ánh rằng phiên bản này làm giảm hiệu năng của máy. Một số người dùng đã thử nghiệm trên iPhone 6s và iPhone 5s cho thấy rằng hiệu năng không giảm. Nhưng với bài thử nghiệm kỹ hơn từ Melvin của trang melv1n.com cho thấy rằng, hiệu năng thực sự có giảm.

Với chiếc iPhone 6 với tình trạng còn mới, chưa thay đổi pin, máy không jailbreak. Bài thử nghiệm đã chứng minh được rằng bản cập nhật iOS thực sự làm giảm hiệu năng của máy như nhiều người dùng đã phản ánh.

Dưới đây là thông tin tổng quan về bài thử nghiệm này: 

Sau bài kiểm tra cho thấy rằng hiệu suất của máy đã giảm đi khoảng 41% trong bài thử nghiệm đầu. Với bài thử nghiệm hai thì cho thấy hiệu suất giảm 39%. Có vẻ như cả hai bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi đều cho thấy hiệu năng của iPhone 6 bị suy giảm mạnh sau khi cập nhật iOS 11.2.2. 

 

Theo như các ảnh ghi nhận lại về hiệu suất sau khi tiến hành bài kiểm tra thì iOS 11.2.2 đều thấp hơn so với chưa cập nhật. Có hạng mục còn ghi nhận giảm hiệu suất đến 50%.

Apple không cung cấp chi tiết liên quan đến nguy cơ suy giảm hiệu năng iPhone sau khi cập nhật iOS 11.2.2. Tuy nhiên trong phần các câu hỏi thường gặp về lỗ hổng Spectre, Apple có tiết lộ như sau:

'Thử nghiệm hiện tại của chúng tôi cho thấy, bản cập nhật không gây ảnh hưởng đáng kể đến các bài kiểm tra tốc độ như ARES-6 và chỉ ảnh hưởng khoảng 2,5% đối với công cụ benchmark JetStream'.

Liệu Apple đã thực sự quan tâm đến vấn đề này hay chưa? Chúng ta cùng chờ xem câu trả lời chính thức từ phía Apple.

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Bản cập nhật iOS 11.2.2 ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu năng iPhone 6

Cụ thể thì người dùng có thể đo được sự khác biệt về hiệu năng của máy trước và sau khi cập nhật. CPU Apple A8 trên chiếc iPhone 6 đã bị giảm xung nhịp một cách không thương tiếc, lên tới 40% khi được so sánh với phiên bản iOS 11.1.2 trước đó.

Bản cập nhật iOS 11.2.2 sẽ làm ảnh hưởng đến iPhone?

Phiên bản cập nhật của iOS 11.2.2 vừa được tung ra hôm nay để nhanh chóng hạn chế đi sự ảnh hưởng của lỗ hổng bảo mật Spectre.

Apple cắt giảm một nửa đơn hàng iPhone 8

Những người lạc quan cho rằng iPhone 8 bán chậm là vì người dùng chờ đợi iPhone X.

Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Theo đó, mới đây DigiTimes đã đăng tải một báo cáo cho rằng Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho chiếc iPhone X hàng đầu của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Thử nghiệm pin giữa iOS 12 và iOS 11.4.1 trên các đời iPhone từ 5s đến 7

iAppleBytes không thử trên các phiên bản Plus vì những bản này vốn đã có pin khá tốt và bạn cũng có thể tự suy ra kết quả của bản Plus từ bản thuờng. Tất cả đều tắt tính năng đổi độ sáng tự động Điều kiện nhiệt độ trong phòng là 23°C.

Đơn hàng iPhone X giảm sụt vì tin đồn Apple sẽ ra 3 điện thoại giống bản X năm sau

iPhone X là smartphone tốt nhất hiện nay của Apple. Đồng thời nó cũng là chiếc iPhone đắt nhất từng được sản xuất, với giá khởi điểm từ 999 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14

Nếu bạn luôn cảm thấy nhàm chán mỗi lần sạc pin iPhone thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 vô cùng thú vị. Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 Để biết

Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Ứng dụng SUPERMOJI: mang tính năng Animoji độc lên các máy Android

Hiện nay, Animoji là một những tính năng rất độc đáo trên iPhone X nhờ có camera TrueDepth, tính năng này trước đây đã từng được mang xuống các máy iPhone cũng thông qua ứng dụng SUPERMOJI.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp